10 Kinh nghiệm sửa nhà vệ sinh trên địa bàn Hà Nội

nhà vệ sinh

10 Kinh nghiệm sửa nhà vệ sinh trọn gói tại Hà Nội năm 2024

     Ngày này việc sửa chữa cải tạo nhà vệ sinh là một vấn đề được quan tâm rất nhiều. Nhà vệ sinh xuống cấp, bị thấm rộp, cũ kỹ, công năng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ, chính vì vậy nhu cầu cải tạo nâng cấp sẽ để đáp ứng công năng cũng như làm không gian trở nên sạch sẽ và sang trọng hơn cho mỗi gia đình là điều cấp thiết. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ 10 kinh nghiệm trong sửa nhà vệ sinh để quý vị cùng tham khảo nhé.

         Xu thế nhà vệ sinh hiện đại là phải đem lại cho người sử dụng cảm giác thư thái , không giống như quan niệm trước đây, nhà vệ sinh phải để thật cách xa khu nhà mình ở, nơi sinh hoạt . Sửa chữa nhà vệ sinh không mất quá nhiều thời gian và công sức , tuy nhiên nó lại cần đến trình độ hiểu biết bài bản , độ tỉ mỉ và cẩn thận rất cao .
Nhưng muốn cải tạo một nhà vệ sinh từ một nhà vệ sinh cũ thành một nhà vệ sinh mới  hoàn hảo đòi hỏi người thi công phải đầy đủ các kỹ năng và kỹ thuật xây dựng, sửa nhà

2H HOME chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm thi công :

1. Độ cao-kinh nghiệm sửa nhà vệ sinh

Cốt nền của nhà vệ sinh (độ cao) phải thấp hơn từ 3cm – 5cm đối với nền ngoài. Vì nếu thấp quá có thể nước bắn ra ngoài, cao quá bước vào phòng vệ sinh sẽ thấy khó khăn, bất tiện.

nhà vệ sinh
cải tạo toàn bộ nhà WC

2. Độ dốc nền trong cải tạo nhà vệ sinh

Khi lát nền nhà vệ sinh phải tạo độ dốc theo tỉ lệ 1m tới dốc 1,5-2cm tùy chiều dài và rộng của phòng vệ sinh nhân lên theo tỉ lệ tương ứng. Nếu độ dốc ít nước khó thoát thì nền sẽ luôn bị ẩm ướt, ngược lại nếu cao quá sẽ tạo cảm giác không thoải mái khi đứng sinh hoạt bên trong.

3. Đường ống thoát

Đường cống,đường ống thoát nước nên thiết kế đặt thẳng,nằm có độ dốc, hạn chế tối đa cua góc, vì như vậy sau này sẽ rất dễ bị tắc, nghẹt. Đây là vấn đề cần lưu ý nhất trong kinh nghiệm cải tạo nhà vệ sinh trọn gói

 

4. Chống thấm trần và sàn

 Xét về lý thuyết thì chống thấm nhà vệ sinh, phòng tắm là loại chống thấm dễ làm nếu làm mới nhưng lại cực khó khi sửa chữa. Nguyên nhân là chỉ có một giải pháp để giải quyết triệt để vấn đề – bóc dỡ và chống thấm lại toàn bộ sàn. 90% các trường hợp gây thấm là do thấm qua chân tường, qua các chi tiết chạy xuyên sàn, lỗ thoát sàn, lỗ ống thoát xí bệt, giao tuyến các ống thoát ngầm dưới sàn và sàn hoặc tường, các chi tiết góc cạnh như trong gầm bồn tắm, hộp kỹ thuật.

4. Màu sơn và gạch ốp

kinh-nghiem-sua-chua-nha-ve-sinh
Mô hình nhà vệ sinh hoàn thiện
mo-hinh-nha-ve-sinh-hoan-thien
Mô hình nhà vệ sinh hoàn thiện
M0-hinh-nha-ve-sinh
Nhà vệ sinh hoàn thiện
Nha-ve-snh-hoan-thien
Nhà vệ sinh hoàn thiện

 Đối với sửa nhà vệ sinh có diện tích hẹp nên sử dụng màu sơn tường hoặc gạch ốp màu trắng hoặc màu kem để tạo cảm giác thoáng rộng. Để có phòng vệ sinh đẹp thì chúng ta cũng phải khéo phối màu gạch. Hiện tại ngoài thị trường có rất nhiều loại gạch ốp lát trang trí.

5. Lắp cửa-kinh nghiệm cải tạo nhà vệ sinh

Đối với nhà vệ sinh rộng chúng ta có thể lắp cửa mở, đối với nhà vệ sinh hẹp chúng ta nên lắp cửa xếp , cửa  lùa. Vật liệu cửa mở nên sử dụng loại cửa nhựa lõi thép hoặc cửa nhôm kính có sơn tĩnh điện, thông thường kích thước cửa nhựa ra vào thường để rộng 800* cao 2100 – 2200 mm. Cửa xếp nên lựa chọn những loại tốt để được bền lầu.

6. Lắp bồn cầu:

Bồn cầu tránh không được quay mặt ra cửa vì như vậy tạo giác không thật thoải mái cho người đi vệ sinh bên trong.

7. Lắp lavabo:

Đối với phòng rộng chúng ta có thể lựa chọn vật liệu theo ý muốn chỉ cần chú ý lắp đúng chiều cao phù hợp đối với người sử dụng là được. Còn đối với nhà vệ sinh có diện tích nhỏ chúng ta mua lavabo gắn ở góc và loại bé  hoặc có thể không cần gắn để cho diện tích phòng vệ sinh thoáng rộng.

8. Lắp vòi nước-kinh nghiệm sửa chữa nhà vệ sinh

Gắn vòi nước sao cho chúng ta đi lại không vướng,thuận tiện sử dụng và chiều cao vừa phải (chiều cao có thể căn theo một thùng sơn nước 18 lít).

9. Hướng cửa-kinh nghiệm sửa chữa nhà vệ sinh

Cửa phòng vệ sinh nên tránh nhìn ra cửa chính,cổng chính vì như vậy theo phong thủy gia chủ thất thoát,mất lộc… Cửa phòng vệ sinh cũng nên tránh nhìn bếp nấu, phòng ngủ, phòng khách.

10. Tư vấn lắp phòng tắm kính nếu diện tích đủ để bố trí

Tác dụng ngăn nước không bắn ra ngoài khi tắm , giúp cả phòng vệ sinh luôn khô thoáng cả mùa đông lẫn mùa hè.
Phòng tắm kính nên sử dụng 2 thoát sàn bên trong và bên ngoài để phục vụ việc thoát nước tốt . Mùa đông , bạn có thể lắp thêm đèn sưởi rất tốt để sử dụng cho người cao tuổi.

🚀 🚀Hãy #NHẤC_MÁY liên hệ với ngay với chúng tôi để được #tưvấn và thi công sớm nhất nhé quý vị.
Xin cảm ơn!!!

Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội  – Sửa chữa & Cải tạo nhà trọn gói 2H HOME

 Văn phòng số 1: Số nhà 25, ngõ 383 Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Văn phòng số 2: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 1: Số 10 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 20A Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4: Số 351 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Kho xưởng: Số 5 ngõ 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Website :  https://nhadep2h.vn

Website : https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn

Website : https://thietbigiadinh2h.vn

Rất vinh hạnh khi được phục vụ quý khách hàng

 

 

 

 

 

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo