20 cách cải tạo cầu thang cũ trong nhà cực hay

cầu-thang-nhà-ống

20 CÁCH CẢI TẠO CẦU THANG CỰC HAY TRONG NHÀ NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI BIẾT

 Cầu thang là một trong những chi tiết quan trọng ảnh hưởng đến giao thông trong nhà. Cũng như thẩm mỹ và phong thủy ngôi nhà. Thiết kế và thi công cầu thang luôn là một hạng mục quan trọng của mỗi công trình. Tuy nhiên, do những hạn chế nhất định về mặt vị trí. Diện tích của các mảnh đất sử dụng mà nhiều công trình xây dựng cầu thang hiện nay không tuân theo quy tắc hoặc vi phạm nhiều sai lầm. Chính vì lý do này, những ngôi nhà đã thiết kế cầu thang bị lỗi. Hoặc gia chủ muốn đổi mới phong cách cho ngôi nhà thường quan tâm đến cách cải tạo cầu thang cũ. Dưới đây là gơi ý 20 cách cải tạo cầu thang cũ của 2H HOME. Mời quý vị đón đọc.

Lý do cải tạo cầu thang cũ

– Cầu thang nhà bạn đã cũ, hỏng,… cần được tân trang sửa chữa.

– Cầu thang quá dốc hoặc quá hẹp, lối đi lên không hợp lý cần được thay đổi.

– Cầu thang nhà bạn đặt sai vị trí cần thay đổi.

– Cầu thang nhà bạn không phù hợp phong thủy, hoặc vị phạm quy tắc phong thủy cầu thang.

– Bạn tiến hành cơi nới, cải tạo nâng nhà. Cầu thang cũ không còn đáp ứng kết cấu chung cần được sửa chữa cải tạo lại.

Cách cải tạo cầu thang cũ như thế nào cho đúng?

Trước khi tiến hành cải tạo cầu thang cũ. Bạn cần nắm được một số lưu ý dưới dây để đảm bảo về mặt phong thủy cũng như công năng cho ngôi nhà của bạn:

– Chân và đỉnh cầu thang không được bố trí đối diện của đi chính, không nên đặt cầu thang ở chính nhà.

– Cầu thang không được đâm vào bếp, nhà vệ sinh hay cửa ra vào. Không nên bắt đầu hay kết thúc trước cửa nhà vệ sinh mỗi tầng.

– Tránh cầu thang quá dài từ tầng này sang tầng khác, bởi vì cầu thang dài sẽ yếu

– Hành lang hay bậc chiếu nghỉ liên quan đến cầu thang phải có gờ bao phía dưới tay vịn để tránh thoái khí

– Cầu thang nên đặt ở những nơi thoáng đãng, sinh khí dồi dào trong nhà và đi từ hướng tốt lên. Như vậy sẽ đảm được các tầng trên thu được khí tốt của ngôi nhà.

– Diện tích các bậc hợp lý, có kích thước cơ bản bằng nhau, giao động từ mức (Cao160 ÷ 170, Rộng 260 ÷ 280)

– Tay vịn là yếu tố tạo nên sự an toàn khi di chuyển trên cầu thang . Có chiều dài khoảng 90cm vừa tầm với người lớn và trẻ em không thể trèo qua.

– Thường thì chiếu nghỉ sẽ được đặt ở giữa cầu thang, tính theo chiều dài. Chiếu nghỉ là một khoảng hình vuông hoặc hình chữ nhật có diện tích thích hợp để có thể đứng nghỉ an toàn. Bề rộng chiếu nghỉ không được nhỏ hơn chiều rộng cầu thang.

– Với những ngôi nhà nhỏ hẹp, bạn nên nhờ kiến trúc sư tư vấn. Thiết kế nững mẫu cầu thang nhỏ gọn theo dạng góc hoặc xoắn ốc để tiết kiệm tối đa diện tích sàn. Thiết kế cầu thang trong nhà phố thường được phân biệt theo hai loại: thang thẳng và thang tròn. Với những ngôi nhà nhỏ hẹp, cầu thang dạng xoắn ốc sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích với nhiều kiểu dáng, hình thù thanh lịch, sang trọng. Tuy nhiên thang tròn khó mang vác đồ đạc chỉ thích hợp với nhà có trần dưới 3m.

Các cách cải tạo cầu thang cũ mang lại sự thay đổi bất ngờ

Khi bạn cảm thấy cầu thang nhà mình gặp lỗi hoặc kiểu dáng của nó đã lỗi thời. Những nét hoa văn cũ kỹ hay xuất hiện những mảng sơn xỉn màu thì việc cải tạo cầu thang cũ là cần thiết.

Cải tạo mẫu thang cũ lỗi thời

Việc đầu tiên cần giải quyết với hệ thống cầu thang cũ lỗi thời chính là thay đổi lớp vỏ bọc bên ngoài. Trong trường hợp không thể thay thế mà chỉ chỉnh sửa. Cách tốt nhất là sơn lại chúng cùng tông màu với không gian nhà ở. Bạn có thể sửa lại vật liệu bề mặt bậc thang. Và một điều cần thiết khác là sơn sửa lại khu vực lan can cầu thang.

Cách-cải-tạo-cầu-thang-cũ-cầu-thang-gỗ-bong-tróc-và-bị-mốc

Cầu thang gỗ đã bong tróc và bị mốc.

Cầu-thang-gỗ-bong-tróc
Được thay thế bằng lớp ốp sàn gỗ khác, tay vịn gỗ được thay thế bằng tay vịn kim loại kiểu đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng.

 

Cách-cải-tạo-cầu-thang-cũ-cải-tạo-cầu-thang-cũ-lỗi-thời

Tầng áp mái với những bức tường màu vàng đã cũ, cộng thêm trần nhà đã bị thủng lỗ và sàn gỗ thì cũ mốc.

Cải-tạo-cầu-thang-cũ-lỗi-thời-scaled
Chủ nhà đã đập hoàn toàn phần trần nhà và biến nó thành giếng trời giúp cung cấp thêm ánh sáng cho không gian. Phần tường cũng được sơn lại toàn bộ màu trắng, kết hợp với ánh nắng tự nhiên từ giếng trời càng giúp cho không gian bừng sáng. Để bớt cảm giác đơn điệu, chủ nhà cũng treo thêm một số bức họa trừu tượng màu sắc để tạo điểm nhấn.

Mở rộng thêm không gian với bậc thang mở

Việc mở rộng thêm không gian ở bậc cầu thang sẽ làm cho góc nhìn của căn nhà mới lạ hơn. Tuy nhiên đổi lại để làm tốt điều này, bạn cần bỏ ra một khoản chi phí khá lớn. Việc đảm bảo an toàn cho trẻ em vui chơi và các vị khách tới thăm nhà còn nhiều mới mẻ.

 

Cách-cải-tạo-cầu-thang-cũ-cầu-thang-kim-loại

Một cầu thang xi măng ở tầng 3 đã xập xệ và đang trong giai đoạn sửa chữa.

 

Cầu-thang-kim-loại
Cầu thang xi măng được thay thế bằng cầu thang kim loại. Bậc thang được lắp thêm những miếng gỗ vừa vặn tạo độ thông thoáng cho không gian. Thay vì lãng phí hành lang, chủ nhà đã lắp thêm tủ quần áo và tủ để giày. Cùng với cánh cửa trượt để vẫn luôn gọn gàng và ngăn nắp.

 

 

Cách-cải-tạo-cầu-thang-cũ-đá-cẩm-thạch

Lối hành lang và cầu thang này mặc dù sử dụng rất nhiều màu trắng, nhưng lại trông vẫn rất tối và cũ và không tận dụng không gian tối đa.

 

Đá-cẩm-thạch
Thay vì sử dụng gạch lát sàn kiểu bàn cờ đen trắng. Chủ nhà đã đổi sang sử dụng đá cẩm thạch hình bình hành với gam màu trung tính. Phần cầu thang với màu gỗ nâu đen được thay bằng màu nâu trắng. Vẫn đảm bảo sạch sẽ và giúp tăng thêm sự tươi sáng. Cửa nối thông với phòng bên cũng được thay bằng cửa gỗ kính để không gian thoáng đãng hơn. Một chiếc ghế sofa được đặt dưới chân cầu thang để làm ghế nghỉ. Ngoài ra hai chiếc bàn kê sát bên tường với kiểu dáng độc đáo và bắt mắt cũng giúp không gian thêm phần sang trọng hơn.

 

Cách-cải-tạo-cầu-thang-cũ-cầu-thang-đèn
Cầu thang với tay vịn xi măng kiểu cổ.

 

Cầu-thang-hệ-thống-đèn-thả

Giải pháp cải tạo cầu thang cũ được áp dụng trong trường hợp này. Đó là thay thế bằng chiếc cầu thang kính cường lực. Có tay vịn bằng gỗ, các bậc thềm của cầu thang cũng được thiết kế và chọn gam màu vàng để thay thế. Hệ thống đèn trang trí được thả từ trên xuống. Giúp không gian xung quanh cầu thang luôn luôn đầy đủ ánh sáng.

 Cách-cải-tạo-cầu-thang-cũ-gỗ-nâu-vàng-đỏ
Khu vực cầu thang và hành lang của ngôi nhà này thực ra trông không có gì tệ.

 

 

Gỗ-nâu-vàng-đỏ
Nhưng không thể phủ nhận rằng việc chuyển tone màu gỗ nâu vàng và đỏ sang màu nâu đen và những bức tường màu vàng sang màu trắng thực sự tạo được sự tương phản tốt hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, đồ nội thất như tủ, ghế, và bàn cũng được thay sang đồ hiện đại và sang trọng hơn.

Bài đọc thêm: 

Cải tạo cầu thang mở rộng diện tích cho gia đình nhà anh Hải ở 184 Minh Khai

Thêm điểm nhấn cho cầu thang đơn điệu

Cầu-thang-đơn-điệu

Với tone màu trắng đơn điệu nhưng bắt mắt. Căn nhà của gia chủ bừng sáng ấn tượng dưới sự kết hợp của song sắt màu xám trầm.

Cách cải tạo cầu thang cũ hẹp

Cách-cải-tạo-cầu-thang-cũ-cầu-thang-nhỏ-hẹp-bí-bách
Cầu thang nhỏ hẹp được làm bằng gỗ tối màu khiến cho không gian càng thêm bí bách. Những bức tường cũng bị bỏ trống trơn mà không hề được trang trí hay tận dụng gì.

 

 

Cầu-thang-nhỏ-hẹp-bí-bách
Kiến trúc sư đã bỏ đi cầu thang gỗ và lắp cầu thang bằng sắt – đơn giản và thoáng hơn. Cửa kính nối thông với phòng gần đó được bỏ đi, thay vào đó là một giá sách mở bao quanh khung cửa – vừa tận dụng được không gian, vừa không gây cảm giác ngột ngạt.

Cầu thang mới kết hợp gỗ, kính và thép làm cho lối đi trở nên thoáng hơn rất nhiều.

thay-cầu-thang-bế-tông-bằng-chiếc-cầu-thang

 

Hình ảnh và video cải tạo phá bỏ cầu thang cũ, xây vị trí mới mở rộng diện tích cho nhà anh Phương tại Đại Đồng, Hoàng Mai

 

Hãy nhanh tay nhấc máy gọi đến Hotline 0971.427.044 nếu bạn đang có nhu cầu cải tạo lối đi cầu thang.

———————————

———————–

Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội  – Sửa chữa & Cải tạo nhà trọn gói 2H HOME

Văn phòng số 1: Số nhà 25, ngõ 383 Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Văn phòng số 2: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 1: Số 10 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 20A Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4: Số 351 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Kho xưởng: Số 5 ngõ 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Website :  https://nhadep2h.vn

Website : https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn

Website : https://thietbigiadinh2h.vn

Rất vinh hạnh khi được phục vụ quý khách hàng

 

 

Bài đọc thêm:

Thay đổi vị trí cầu thang cho nhà 3 tầng tại Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cải tạo mở rộng cầu thang cho anh Hải tại 184 Minh Khai

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo