Sửa chữa nhà tập thể cũ tại Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp

cai-tao-nha-tap-the-cu-tai-nguyen-khac-cu-ha-noi

Sửa chữa nhà tập thể cũ tại Hà Nội- 5 điều lưu ý nhất định phải biết

Tập thể cũ là một dạng nhà như chung cư ngày nay, nhưng đã được xây dựng từ những năm 60-70 của thế kỷ trước. Tập thể là nhà được phân cho các cán bộ nhà nước, được xây đơn giản, vì ngày xưa chưa quan tâm nhiều tới lợi ích sống, không gian, kiến trúc, nên nhà tập thể được bố trí không khoa học. Chúng tôi công ty TNHH Xây dựng và thương mại 17 Hà Nội sẽ chia sẻ cho quý khách hàng kinh nghiệm trong sửa chữa nhà tập thể cũ tại Hà Nội

sua-chua-cai-tao-nha-tap-the-cu
Hiện trạng nhà tập thể cũ

Gợi ý thi công sửa chữa nhà tập thể cũ

Thực tế nhiều khách hàng thường quan niệm, sửa tập thể, thì thêm cái ” chuồng cọp” cho rộng, chứ cũng không cơi nới ra đâu được. Quan niệm này khá sai lầm. Khi sửa chữa, cải tạo, nâng cấp tập thể, gia chủ cần tham khảo ý kiến của kiến trúc sư, kỹ sư của đơn vị cải tạo sửa chữa chuyên nghiệp như 2H HOME chúng tôi chẳng hạn, chúng tôi sẽ đưa ra cực nhiều phương án, để giúp căn hộ tập thể của gia chủ trở nên khác biệt so với các căn hộ cùng thiết kế trong khu như :

  1. Gia cố, nâng cấp tường, cạo vôi, trát lại, tăng độ chắc của tường
  2. Đập bỏ tường ngăn gây mất diện tích, làm vách thông minh
  3. Thiết kế lại không gian theo phong thủy, lấy sáng và không khí tự nhiên
  4. Làm nội thất thông minh, từ phòng ngủ, đến phòng khách, phòng bếp
  5. Ốp, lát nền, cải tạo nhà vệ sinh
  6. Làm lại hệ thống cửa ra vào hợp lý
buc-tuong-nha-tap-the-cu-nat
Hiện trạng tường cũ nát

Những hạng mục cần làm để sửa chữa nhà tập thể

Đây là một dạng nhà mà chúng ta không thể đập đi và xây mới được, chỉ được cải tạo và nâng cấp trong không gian cố định đó thôi.Chính vì thế, trong không gian cố định đó, gia chủ cần chắt chiu diện tích, với những thiết kế hợp lý, thì căn hộ tập thể mới trở nên đáng sống được.

Dưới đây,  xin gửi tới quý khách những hạng mục cần làm để cải tạo nhà tập thể chuẩn nhất :

1. Thay đổi màu sơn bên trong căn hộ

Nhà tập thể ngày trước thường quét vôi, ve, nên bụi thường xuyên rơi ra khi những mảng tường đã bị mốc, vỡ. Hơn nữa, tạo nên không gian cũ cho ngôi nhà. Việc thay đổi màu bên trong căn hộ là điều cực kỳ cần thiết. Nó giúp không gian nhà trở nên tươi sáng hơn, hiện đại và cực thông thoáng.

Sơn sửa lại trần nhà
Sơn sửa nhà

 

Thi công cải tạo tường và sơn bả hoàn thiện nhà tập thể cho anh Tân tại Khương Đình, Thanh Xuân

 

2. Thay đổi nội thất là bước không thể thiếu trong sửa nhà tập thể

Phần nội thất là phần phải thay đổi khá nhiều. Những món đồ cũ, vật dụng cũ như giường, tủ, kệ đã ọp ẹp, nên thay mới bằng các loại đồ mới. Với phòng khách, thì nên sử dụng tủ âm tường đa năng, vừa có thể đựng được nhiều đồ đạc, vừa tiết kiệm diện tích mà lại rất hiện đại.

Đã dần hoàn thiện việc sửa chữa nhà
Hoàn thiện xong phòng ngủ ốp đá và làm sàn gỗ

Phòng bếp của tập thể thường rất nhỏ, hẹp, ẩm thấp. Hãy loại bỏ hết những gì liên quan đến bếp cũ như kệ gạch để bếp ga, tủ nhôm đựng bát…thay vào đó, là tủ bếp hình chữ L hoặc chữ I nếu nhà bếp có diện tích nhỏ. Với tủ bếp cách tân này, sẽ tạo nên không gian bếp cuốn hút, rộng rãi, đầy đủ mọi chức năng và thoải mái lưu trữ đồ.

cai-tao-bep-nha-tap-the-cu
Hoàn thiện căn bếp cải tạo

Riêng phòng ngủ thì giường sẽ kết hợp với tủ quần áo, hộp đựng quần áo dưới giường, rất tiết kiệm diện tích mà lại tiện dụng. Ở phòng ngủ thì cửa sổ cần phải được làm lại, rộng rãi, thoáng hơn để đón ánh sáng và gió.

3. Sửa tường, làm vách ngăn, cải tạo trần

  • Toàn bộ tường, trần, bằng lớp vôi vữa cũ, cần được cạo ra, trát lại bằng xi măng cát, gia tăng độ chắc chắn, ngăn ngừa ẩm, mốc. Ngoài ra, những nơi nào lát gạch dạng cũ, cổ, thì nên cậy ra và thay thế bằng lớp gạch men mới, để mang tới không gian mới mẻ.
  • Nếu những vách ngăn, tường ngăn từ ngày xưa, làm giới hạn không gian của nhà, thì nên phá bỏ, và thiết kế lại bằng các vật liệu mới, để nhà trở nên thông thoáng giữa các phòng. Loại bỏ cảm giác bí bách, ngột ngạt, tối tăm và ẩm thấp do các tường ngăn tạo nên.
Phã dỡ tường ẩm mốc
Đục bỏ lớp tường ẩm mốc

 

CAN-NHA-SAU-KHI CAI-TAO
Căn phòng sau khi cải tạo

4. Nên sử dụng nội thất thông minh khi cải tạo nhà tập thể

Ngày nay, nội thất thông minh đã trở nên rất tiện dụng, nhất là đối với những căn hộ tập thể có diện tích bé. Sử dụng nội thất thông minh là yếu tố then chốt, giúp nhà nhỏ nhưng vẫn có không gian để ở thoải mái mà không sợ bừa bộn. Phần nội thất thông minh này, gia chủ nên hỏi ý kiến các kiến trúc sư để được tư vấn hiệu quả nhất cho từng không gian.

 

 

5. Cơi nới cải tạo ban công chuồng cọp nhà tập thể

Vì diện tích nhà tập thể có giới hạn chính vì vậy việc thiết kế thi công cơi nới ban công mở rộng diện tích là công việc nên làm. Tuy nhiên cần phải có kinh nghiệm trong thi công nhà tập thể để xử lý những kỹ thuật phức tạp trong căn hộ nhà tập thể nhé.

Thi công cải tạo nhà tập thể cho anh Hải ở Vĩnh Hồ

Lưu ý khi sửa chữa nhà tập thể cũ ngày nay

– Thứ 1: Đừng trì hoãn quyết định cải tạo nhà tập thể cũ

Nếu bạn đang có ý định sửa chữa lại ngôi nhà của mình để có được không gian sống tốt hơn. Điều tốt nhất đó là hãy tự mình quyết định trước khi công việc bắt đầu. Bạn nên chọn một công ty kiến trúc, đội ngũ xây dựng có kinh nghiệm để họ tư vấn về các công đoạn cần thiết trong việc cải tạo nhà tập thể cũ để công việc được trôi chảy.

– Thứ 2: Đừng thay đổi ý tưởng cải tạo nhà tập thể cũ quá nhiều

Mặc dù trong quá trình lên ý tưởng, bạn sẽ muốn thay đổi nhiều kết cấu căn tập thể cũ của gia đình bạn. Nhưng bạn cũng nên biết rằng: mỗi khi có một thay đổi dù là nhỏ nó cũng sẽ dẫn đến sự thay đổi đến các công việc khác, theo hiệu ứng dây chuyền. Thêm vào đó, bạn hãy suy nghĩ đến những đổi thay này thường làm tăng lên chi phí, thời gian thi công, tiến độ công trình xây dựng.

– Thứ 3: Đừng tự đi mua vật liệu

Dù rằng việc tự đi mua vật liệu có vẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi cải tạo nhà tập thể cũ vì một nhà thầu có thể tính giá thành vật liệu cao hơn. Thế nhưng đó chỉ là bề nổi bởi sự thật thì các nhà thầu, công ty xây dựng có thể nhận được những mức giá tốt hơn so với giá thực. Điều này có nghĩa là bạn tự đi mua nhưng có thể vẫn sẽ phải trả cùng 1 mức giá so với việc các công ty kiến trúc thi công đi mua mà lại gây mất công sức và thời gian.

 Thứ 4:  Hãy nghe lời khuyên của các kiến trúc sư trong việc nâng cấp nhà

Trong quá trình cải tạo nhà tập thể cũ, có thể các nhà thầu, kiến trúc sư sẽ khuyên bạn một số hạng mục hoặc đồ nội thất nên bỏ đi. Mặc dù sự thật hiển nhiên là sửa chữa những đồ nội thất cũ, sử dụng lại có thể tiết kiệm hơn, song về lâu về dài bạn vẫn phải mua đồ mới sớm thôi. Bởi vậy, các bạn nên nghe theo lời khuyên của các kiến trúc sư. Đừng nghĩ họ chỉ vì tiền họ kiếm được mà họ khuyên như vậy.

– Thứ 5: Đừng thay đổi các thiết kế cải tạo nhà tập thể của kiến trúc sư

Các bạn nên nghĩ dẫu cho việc bỏ qua cải tạo nhà để tiết kiệm nhưng đó cũng có thể là một sai lầm nghiêm trọng. Bởi khi bạn quyết định bỏ các chi tiết có thể sẽ không thấy được đầy đủ hệ quả của nó, chỉ khi sự việc xảy ra bạn mới biết mình đã sai lầm. Do đó, hãy tham khảo ý kiến của kiến trúc sư trước khi quyết định có nên bỏ chi tiết nào hay không.

Những điều trên đây, các hộ gia đình cần lưu ý khi cải tạo nhà để đảm bảo sự an toàn, cần thiết và không bị ảnh hưởng đến cấu trúc nhà cũng như hàng xóm.

via GIPHY

Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội  – Sửa chữa & Cải tạo nhà trọn gói 2H HOME

Văn phòng số 1: Số nhà 25, ngõ 383 Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Văn phòng số 2: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 1: Số 10 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 20A Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4: Số 351 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Kho xưởng: Số 5 ngõ 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Website :  https://nhadep2h.vn

Website : https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn

Website : https://thietbigiadinh2h.vn

Rất vinh hạnh khi được phục vụ quý khách hàng

🚀 🚀Hãy #NHẤC_MÁY liên hệ với ngay với chúng tôi để được tư vấn và thi công sớm nhất nhé quý vị.
Xin cảm ơn!!!

Bài đọc tham khảo thêm

Cải tạo trọn gói nhà phố cho anh Tuấn tại số 4 , Lô 4 Đền Lừ 2, Hoàng mai, Hà Nội

Cải tạo nhà tập thể cho chị Ngân tại số 7 Nguyễn khắc Cần, Hoàn Kiếm

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo