Cải tạo trần tường ẩm mốc, ố đen chuyên nghiệp hiệu quả tại Hà Nội

Cải tạo trần tường ẩm mốc, ố đen cho ngôi nhà cũ

“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Bởi vậy, 1 căn nhà đẹp không chỉ nằm ở cách trang trí hay bố trí nội thất. Mà còn 1 yếu tố đóng vai trò quan trọng chính là sự gọn gàng, sạch sẽ. Khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam là tác động chủ yếu, điều kiện lý tưởng gây nên tình trạng ẩm mốc. Làm cho ngôi nhà của bạn trở nên mất thẩm mỹ bởi các vết nấm, mốc xuất hiện trên tường trần nhà. Để khắc phục triệt để tình trạng đó cần cải tạo trần tường ẩm mốc, ố đen. Nhà bạn đang bị “làm phiền” bởi những vết ố đen, nấm mốc hãy liên hệ với 2H HOME. Đơn vị xử lý chống thấm dột uy tín tại Hà Nội.

Hiện tượng trần nhà bị thấm dột

Đây có lẽ là hiện tượng thường gặp trong nhiều ngôi nhà cũ. Có thời gian sử dụng đã lâu lại không được thi công chống thấm đầy đủ. Trần nhà xuất hiện những vết nứt chân chim, những vết ố vàng là những biểu hiện ban đầu có thể dễ dàng nhận ra. Nếu nặng hơn, bạn có thể nhìn thấy những vết nước loang lổ. Thậm chí cả những giọt nước rơi xuống phía dưới trần nhà.

Thiết-kế-thi-công-cải-tạo-nhà-cũ-đẹp-2020-tường-ẩm-mốc

Nguyên nhân của hiện tượng thấm dột trần nhà chủ yếu do sàn mái bê tông bị nứt lại không được khắc phục kịp thời. Ngoài ra cũng có thể là do sàn mái bê tông không được chống thấm đúng tiêu chuẩn hoặc lớp chống thấm đã bị hỏng.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn thấy rằng có một số vấn đề thúc đẩy nhanh quá trình trần nhà bị thấm dột. Điển hình trong số đó là hiện tượng  chấn động mạnh xung quanh khiến cho sàn bị nứt. Vấn đề này thường gặp khi quanh nhà bạn có những công trình lớn đang thi công. Và không thể không nhắc tới việc đường ống thu gom nước trên bề mặt sàn mái bê tông. Gặp vấn đề như rêu mốc làm tắc cống, đường ống nước bị vỡ,…

sua-nha-chu-thuc7
Xử lí chống thấm

Cải tạo chống thấm cho sàn mái nhà là biện pháp cần được thực hiện trước tiên

Các hiện tượng thấm đột từ trần nhà khi biểu hiện ra ngoài khi chúng ta có thể nhận biết được. Thì đó đã là một quá trình diễn biến khá lâu rồi. Bởi vậy, nếu phát hiện ra việc trần nhà có những hiện tượng mà chúng tôi vừa nêu trên. Việc bạn cần làm là phải cải tạo chống thấm ngay cho công trình.

Trường hợp trần hoặc sàn nhà bị thấm nước nhiều gây dột.  Cần phải khắc phục bằng cách đập bỏ lớp gạch của trần, sàn nhà khu vực bị thấm. Sau đó phủ lên bề mặ một lớp sơn thủy tinh và keo chống thấm. Cuối cùng là trét một lớp xi măng sau đó lát gạch lại như cũ.

Trần nhà: Nếu mới bị ố vàng, dùng sơn chống thấm khô nhanh trong 1-2 giờ. Trần bị thấm nước nhiều gây dột thì xử lý nơi bị thấm. Sau đó phủ bề mặt bằng sợi thủy tinh, keo chống thấm rồi trét xi măng lại.

Mái nhà: Nếu trám bít, hoặc dùng tấm nhôm mỏng để che nước. Nếu các máng xối thoát nước không kịp thì thay mới máng xối lòng sâu. Hoặc đục thêm lỗ thoát nước, hoặc đổ vữa xi măng trộn phụ gia chống thấm. các vết nứt trên máng xối, ô văng, sân thượng cũng dùng cách này nhưng dày hơn.

Hiện tượng thấm dột tường nhà

Cùng với hiện tượng thấm dột xuất hiện trên trần nhà. Thì tường nhà cũng là một vị trí cần phải cải tạo khi công trình cũ gặp phải hiện tượng thấm dột. Do tiếp xúc trực tiếp với điều kiện thời tiết và khí hậu. Khiến cho lớp vữa trát tường xuống cấp, không còn bảo vệ được phía bên trong.

Hiện tượng thấm dột tường thường diễn biến nhanh và khá dễ dáng để nhận ra. Nhất là ở những vị trí tường xây một. Hiện tượng phổ biến là lớp son bị bong tróc, tường xuất hiện vết nứt sau mỗi trận mưa và khi trời nắng để lại mùi ẩm mốc khó chịu.

Trần và tường ẩm mốc
Trần và tường ẩm mốc

Việc cải tạo tường cũ cần căn cứ vào tình hình thực tế tại mỗi công trình. Nếu hiện tượng thấm dột chỉ diễn ra ở một khu vực nhỏ thì chúng ta chỉ cần xử lý chống thấm ngay tại chỗ. Nếu hiện tượng ở diện rộng, cần phải bỏ lớp vữa trát mới trước khi thi công chống thấm cho công trình.

Một giải pháp được xem là đơn giản nhất và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là kết hợp sử dụng chất chống thấm và sơn ngoại thất có tính năng chống thấm. Sơn có tính năng chống thấm được thiết kế tạo ra một lớp màng liên kết chặt chẽ với nhau bảo vệ bề mặt tường.

Nhà cấp 4 ẩm thấp tối tăm cải tạo trần tường ẩm mốc thêm gác lửng trở nên như vừa mới 

Cải-tạo-trần-tường-ẩm-mốc-Ảnh-1

 

Chủ nhân của ngôi nhà xinh xắn này chính là chị Ngô Anh. Căn nhà cải tạo khu bếp ẩm mốc, dột ngấm trở thành một không gian sống tiện nghi, hiện đại. Nhà cũ ẩm mốc được bóc lớp áo cũ và trát lại, ốp gạch men đồng thời sửa nâng mái cao lên để làm thêm gác xép. Về phần gác chịu lực sử dụng sắt tĩnh điện và tấm vật liệu cemboad. Phần tường nhà chị không thể chịu thêm lực vì tường đã quá cũ và yếu. Phía bên ngoài tường được trát lại và phủ một lớp tôn ra ngoài.

 

Cải-tạo-trần-tường-ẩm-mốc-Trước-cải-tạo
Hiện trạng không gian trước khi cải tạo

 

Tường-bị-ẩm-mốc-nội-thất-cũ-kỹ
Tường bị ngấm, nội thất cũ kỹ.

 

Cải-tạo-trần-tường-ẩm-mốc-góc-nhỏ-đẹp-xinh
Không gian như được thay bộ áo mới với từng góc nhỏ đẹp xinh.

 

Cải-tạo-trần-tường-ẩm-mốc-hài-hòa
Các khu vực chức năng chính được bố trí khoa học, tận dụng khéo léo từng mét vuông diện tích để sắp đặt hài hòa.

Từng góc nhỏ được “thay da đổi thịt” được cải tạo và khắc phục từng nhược điểm. Để chủ nhà có thể tận hưởng một cuộc sống đầy thú vị, riêng tư và tiện nghi bên trong.

Khu vực phòng khách được thiết kế sofa bed để khách ghé thăm nhà có nơi để nghỉ ngơi tiện ích.

 

Lối vào nhà được sắp đặt tủ đựng giày.

 

Nhờ sắp xếp hợp lý, từng góc nhỏ trở nên ấm cúng, gọn gàng.

 

Góc bếp tiện ích với đồ gia dụng, thiết bị cần thiết cho cuộc sống thường ngày.

 

Cải-tạo-trần-tường-ẩm-mốc-trên-gác-xép
Phòng ngủ và khu vực làm việc được bố trí trên gác xếp rộng rãi.

 

Góc thư giãn yêu thích sau một ngày vất vả với công việc bên ngoài.

Trên đây 2H HOME vừa đưa ra một số lý do cũng như cách khắc phục khi cải tạo trần tường ẩm mốc. Nhà bạn đang bị ẩm mốc, bạn đang muốn sửa sang lại căn nhà. Hãy nhấc máy ngay liên hệ tới Hotline 0971.427.044 để được tư vấn miễn phí và tận tình nhất.

——————————–

Công ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại 17 Hà Nội
🖐 Văn phòng GD: Số nhà 38, ngõ 108 Phố Đông Thiên, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cơ sở 1: Số 10 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 2: S20A Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cơ sở 3: Số 2A, ngõ 108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
☎️ LIÊN HỆ: 0971.427.044 – 0356.119.360
Email: xaydung17hn@gmail.com
📳 Website: www.nhadep2h.vn

Bài đọc thêm: Sơn sửa nhà trọn gói chuyên nghiệp số 1 tại Hà Nội

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo