Sửa chữa cải tạo nhà cấp 4 90m2 trở nên đẹp, hiện đại 2022

Sửa chữa cải tạo nhà cấp 4 90m2 sang trọng, hiện đại

Hiện nay, cải tạo nhà cấp 4 đã cũ không còn xa lạ đối với mọi người. Cải tạo và sửa chữa nhà để biến những căn nhà đã sử dụng lâu dài không còn mới, nhiều vị trí bị hư hỏng làm mất đi nét mỹ quan của căn nhà. Nhưng trên thực tế thì để thực hiện việc cải tạo, sửa chữa nhà sao cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng 2H Home tìm hiểu về những chia sẻ kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 cũ không phải ai cũng biết. Bạn đọc theo dõi nhé!

Lợi ích của việc cải tạo nhà cấp 4 mang lại

Nhiều người đang có ý định sửa sang lại nhà ở nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Đó chính là một trong những lý do khiến công việc cải tạo nhà ở thường xuyên bị trì hoãn. 

✔️ Đảm bảo an toàn: Ngôi nhà là nơi gắn liền với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của mỗi gia đình. Dù được xây dựng kiên cố đến đâu thì bất cứ ngôi nhà nào đều sẽ xuống cấp sau thời gian sử dụng. 

Cải tạo nhà ở cũ để mang lại diện mạo hoàn toàn mới cho tổ ấm gia đình. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng nứt tường, ủ dột và đảm bảo sự an toàn cho những thành viên trong gia đình đang sinh sống trong căn nhà đó.

✔️Tối ưu diện tích: Sửa chữa nhà cũ thành nhà mới giúp gia chủ thay đổi toàn bộ kết cấu không gian mà không cần tốn nhiều công sức. Nhu cầu cải tạo nhà cũ thành mới thường gặp với những gia đình sống tại thành phố có thu nhập trung bình – khá. 

✔️Thay đổi không gian, tiện ích: Những ngôi nhà được xây dựng cách đây vài thập kỷ thường có lối kiến trúc chưa bền vững. Do xã hội khi ấy chưa phát triển mạnh, nguyên vật liệu và quá trình thi công còn thô sơ. Thiết kế cải tạo nhà ở cũ đã biến ngôi nhà theo phong cách hiện đại. Nhờ đó mà gia đình có thể tối ưu diện tích nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi. Căn nhà sẽ trở nên rộng rãi thoáng đãng hơn.

Căn phòng trở nên gọn gòng, rộng rãi và thoáng mát hơn
Căn phòng trở nên gọn gòng, rộng rãi và thoáng mát hơn

Các hạng mục và phương pháp cải tạo nhà cấp 4 cũ

Dịch vụ cải tạo nhà cấp 4 cũ trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Nó giúp gia đình tiết kiệm được diện tích, thời gian, chi phí xây dựng thô đáng kể. Tùy từng đơn vị thi công sẽ lựa chọn những phương pháp thay đổi nhà cũ khác nhau. Nhưng vẫn đảm bảo cải tạo đầy đủ các hạng mục quan trọng theo tiêu chuẩn.

👉 Cải tạo tường nhà

Chống thấm: Sau một thời gian sử dụng do tác động của môi trường như: thời tiết, vi khuẩn gây nấm mốc. Những khu vực như phòng tắm, phòng vệ sinh, phòng bếp thường xuất hiện tình trạng rò rỉ nước. Nếu không kịp thời sửa chữa cải tạo nhà cấp 4 cũ sẽ gây hại đến sức khỏe của thành viên trong gia đình và giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà.  

Bức tường đã được dóc bỏ lớp võ tường cũ
Bức tường đã được dóc bỏ lớp võ tường cũ

Sơn lại: Mỗi loại sơn tường đều có khả năng bám dính trong một thời gian nhất định. Vì quá hạn sử dụng nên các lớp sơn nền hoặc sơn lót rất dễ bị bong tróc. Dịch vụ sửa chữa cải tạo nhà cũ là giải pháp tuyệt vời nhất để giải quyết tình trạng này. 

Trang trí: Sống trong ngôi nhà hiện đại, đầy đủ tiện nghi luôn là mơ ước của nhiều gia đình. Cải tạo nhà cũ đẹp mang đến diện mạo hoàn toàn mới được thiết kế theo lối kiến trúc ngày nay. 

👉 Cải tạo hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước là một trong những vấn đề quan trọng không thể thiếu trong dịch vụ cải tạo nhà ở. Với những căn nhà ở đã cũ nát rất dễ gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ thống điện nước. Sử dụng lâu dài các đường ống gây bào mòn hoặc nứt nẻ. Công tác bố trí mạch điện, mạch nước được phân bổ tùy thuộc vào từng hạng mục của công trình. 

👉 Kết cấu và nội thất

Phòng vệ sinh: Khu vực dễ rơi vào tình trạng xuống cấp nhất là phòng vệ sinh. Hệ thống nhà vệ sinh cần được nâng cấp lại đảm bảo quá trình xử lý chất thải an toàn.

Phòng tắm: Phòng tắm là nơi chịu ảnh hưởng của nước lâu ngày gây ủ dột và nấm mốc. Đơn vị thi công  sang tường nhà bằng cách ốp gạch men mang đến vẻ đẹp sáng bóng. Ngăn chặn được nguy cơ nấm mốc và giúp gia đình dễ dàng vệ sinh phòng tắm hơn. 

Phòng khách: Phòng khách quá chật hẹp khiến gia đình không thể sinh hoạt thoải mái. Đơn vị thi công sẽ giúp gia chủ thay đổi kết cấu phòng khách theo ý muốn mở rộng hoặc thu hẹp diện tích.

Phòng ngủ: Số lượng thành viên trong gia đình tăng thêm nhưng số lượng phòng ngủ không đủ đáp ứng.  Dịch vụ cải tạo nhà cũ thành nhà mới sẽ bố trí lại phòng ốc đáp ứng nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó phân bổ không gian các phòng chức năng hợp lý. 

Chia sẻ kinh nghiệm khi cải tạo nhà ở cũ bạn không nên bỏ qua

Sau một thời gian, căn nhà bắt đầu xuống cấp và cần được trùng tu, nâng cấp. Tuy nhiên, công việc này không hề đơn giản, bạn cần phải tính toán kỹ càng một số điều sau đây khi có nhu cầu sửa chữa nhà:

Xác định lý do và thời gian cải tạo nhà

Đầu tiên, bạn cần phải xác định lý do vì sao bạn cần sửa chữa nhà. Có thể do nhà xuống cấp như nứt tường, gỗ mọt. Hoặc đang có nhu cầu cải tạo lại ngôi nhà khang trang, sạch sẽ và đẹp hơn.Thời điểm thích hợp để thi công cải tạo nhà ở, ngôi nhà xuống cấp trầm trọng

Thời điểm thích hợp để thi công cải tạo nhà ở, ngôi nhà xuống cấp trầm trọng

Xin giấy phép trước cải tạo nhà

Nhà nước ban hành quy định trong việc cải tạo nhà ở cũ thành nhà mới để đảm bảo cấu trúc công trình không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Vì vậy, gia chủ cần xem xét lại ngôi nhà của mình đang định sửa chữa có thuộc diện quy định hay không. Nếu có thì cần chuẩn bị hồ sơ xin cải tạo nhà ở cũ và gửi đến UBND cấp quận huyện khu vực mình đang sinh sống. 

Dự toán chi phí cải tạo

So với xây mới hoàn toàn thì xu hướng cải tạo nhà ở cũ giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí hơn. Tuy nhiên gia chủ nên tính toán chi phí trước khi ký kết hợp đồng với đơn vị thi công. Lựa chọn kỹ lưỡng những hạng mục cần thay đổi hoặc mua mới các thiết bị nội thất trong gia đình. Hạn chế tối đa việc tháo dỡ phòng ốc để không phải xây dựng lại nhiều hạng mục trong nhà. 

Đảm bảo các yếu tố phong thủy

Phong thủy được xem là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của ngôi nhà. Vì vậy mà gia đình nên  cân nhắc yếu tố phong thủy khi cải tạo nhà ở cũ thành nhà mới. Lưu ý đến cách bố trí cửa chính, hướng phòng và đồ dùng nội thất hợp mệnh gia chủ. Với những trường hợp đơn vị thi công đề xuất sửa chữa hạng mục nhưng chưa tuân thủ nguyên tắc phong thủy thì gia đình không nên chấp nhận. 

Video thi công trực tiếp tại công trình cải tạo

Hy vọng, bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm cải tạo nhà ở cũ. Và việc cải tạo căn nhà là lựa chọn hợp lý hơn giúp cho không gian giữa các phòng trở nên hiện đại, tươi mới như ý bạn mong muốn.

CẢI TẠO & SỬA CHỮA 2H HOME 

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội

🏤Văn phòng GD: Số nhà 38 – ngõ 108 – phố Đông Thiên – phường Vĩnh Hưng – quận Hoàng Mai – Hà Nội

Cơ sở 1: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 10 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 104  Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4: Số 205 Đường Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

☎☎☎HOTLINE : 0976.067.843 – 0971.427.044

📧📧📧Email: xaydung17hn@gmail.com

Website 1️⃣:  https://nhadep2h.vn

Website 2️⃣: https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn

Website 3️⃣: https://thietbigiadinh2h.vn

Sửa chữa nhà 3 tầng 80m2 thay đổi diện mạo mới đẹp hiện đại 2022

 

 

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo