Thi công cải tạo nhà tập thể biến nhà cũ thành nhà mới

Thi công cải tạo nhà tập thể cũ uy tín chuyên nghiệp tại Hà Nội

Cải tạo nhà tập thể cũ tại Hà Nội là một dạng nhà như chung cư ngày nay, nhưng đã được xây dựng từ những năm 60-70 của thế kỷ trước. Tập thể là nhà được xây đơn giản, không gian, kiến trúc không được bố trí khoa học.

Qua thời gian sử dụng lâu dài, mặc dù đã được chấp vá, sửa chữa nhưng căn hộ vẫn xuống cấp, mốc, tường bong, ẩm mốc, ảnh hưởng đến cuộc sống của người già và em nhỏ trong nhà.

Tất cả các hạng mục trên, 2H HOME có thể giúp bạn khắc phục và tân trang lại ngôi nhà tập thể cũ một cách khoa học, với mức chi phí thấp nhất có thể.

Cơi nới thêm phòng, cải tạo thêm gác xép nhà 3 tầng chị Hương tại Hồng Hà, Đống Đa

 

Tại sao cần phải thi công cải tạo nhà tập thể cũ ?

Thiết kế thiếu khoa học, không gian chật hẹp, lỗi thời

Khi phải sốnng trong ngôi nhà chật hẹp, không thoải mái con người ta cũng trở nên bức bối, khó chịu. Đa số những căn nhà tập thể cũ ở địa bàn Hà Nội đều có tuổi thọ khá cao từ 10-20 năm. Do vậy lỗi thiết kế kiến trúc của các căn hộ đã rất cũ kỹ và thiếu khoa học. Ví dụ như tường quá dày hay vách ngăn phòng quá lớn, thiết kế không gian thiếu thông minh,…

Chất lượng nhà bị giảm sút nghiêm trọng

Các căn nhà tập thể trải qua nhiều năm sử dụng dẫn đến chất lượng công trình cũng giảm sút nghiêm trọng. Các mảng tường vữa trần nhà bị bong tróc, nghiêm trọng hơn là hệ thống dây điện chằng chịt bị hở dẫn đến cháy nổ. Đây là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sự an toàn của con người, cũng là lý do cần phải cải tạo nhà tập thể cũ ngay lập tức.

 

Không gian chật hẹp, bí bách

Các căn nhà tập thể có diện tích nhỏ, thấp lại được xây dựng theo lối kiến trúc cũ, thiếu tinh tế. Cầu thang được thiết kế khá chật hẹp và tạm bợ do bị ” chắp vá ” quá nhiều. Ngoài ra còn rất nhiều các thực trạng khác nữa đang xảy ra đối với những căn nhà tập thể cũ. Làm cho không gian sống của chúng ta trở nên chật hẹp, bí bách.

 

Những lưu ý khi cải tạo nhà tập thể cũ

1. Đừng trì hoãn quyết định cải tạo nhà tập thể cũ

Bạn đang có ý định sửa chữa lại ngôi nhà của mình để có được không gian sống tốt hơn. Điều tốt nhất đó là hãy tự mình quyết định trước khi công việc bắt đầu. Bạn nên chọn một công ty kiến trúc, đội ngũ thiết kế có kinh nghiệm.  Họ sẽ tư vấn về các công đoạn cần thiết trong việc cải tạo, sửa chửa nhà tập thể cũ để công việc được trôi chảy.

2. Đừng thay đổi ý tưởng sửa chửa, cải tạo nhà tập thể quá nhiều lần

Mặc dù trong quá trình lên ý tưởng, bạn sẽ muốn thay đổi nhiều kết cấu căn tập thể cũ của gia đình bạn. Nhưng bạn cũng nên biết rằng, mỗi khi có một thay đổi nhỏ, nó sẽ dẫn đến sự thay đổi của các công việc khác một cách tuần tự. Thay đổi có vẻ nhỏ, nhưng thường làm tăng thêm chi phí, thời gian thi công, tiến độ công trình.

3. Đừng tự đi mua vật liệu

Việc tư đi mua vật liệu sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cải tạo nhà, một nhà thầu có thể sẽ tính cao hơn và làm tăng chi phí thêm cho bạn. Đó là sự thật, nhưng các nhà xây dựng có thể nhận được một mức giá tốt hơn so với giá thực.

4. Đừng cải tạo nhà tập thể cũ nếu chưa có quỹ dự phòng

Nếu bạn đã quyết định cải tạo nhà tập thể cũ trở nên sang trọng và hiện đại, hãy lập một quỹ dự phòng ngoài ngân sách dự kiến. Bởi trong giai đoạn cải tạo sẽ có rất nhiều khoản mà bạn có thể không tính được. Để đảm bảo tiến độ hãy có một quỹ dự phòng.

Những hạng mục cần làm để sửa chữa nhà tập thể

Nhà tập thể là một dạng nhà mà chúng ta không thể đập đi và xây mới được. Chỉ được đào tạo và nâng cấp trong không gian cố định đó thôi. Chính vì thế, trong không gian cố định đó, gia chủ cần chắt chiu diện tích, với những thiết kế hợp lý, thì căn hộ tập thể mới trở nên đáng sống.

1. Thay đổi màu sơn bên trong căn nhà 

Nhà tập thể cũ thường bị ẩm mốc, rêu phong rất mất thẩm mỹ, lớp sơn cũ có thể bị bong tróc, lỗi thời. Vì thế, sơn lại nhà là bước đầu tiên bạn cần làm để tân trang lại ngôi nhà của mình.

 

2. Thay đổi nội thất

Những món đồ cũ, vật dụng cũ như giường, tủ, kệ đã ọp ẹp, nên thay mới bằng các loại đồ mới. Với phòng khách nên sử dụng tủ âm tường đa năng, vừa có thể đựng được nhiều đồ đạc, vừa tiết kiệm diện tích mà rất hiện đại.

Phòng bếp của nhà tập thể thường rất nhỏ, hẹp, ẩm thấp. Loại bỏ hết những gì liên quan đến bếp cũ như kệ gạch để bếp ga, tủ nhôm đựng bát,… Thay vào đó, là tủ bếp hình chữ L, hoặc chữ I nếu nhà bếp có diện tích nhỏ.

Phòng ngủ thì giường sẽ kết hợp với tủ quần áo, hộp đựng quần áo dưới giường, rất tiết kiệm diện tích mà lại tiện dụng.

Trước và sau khi cải tạo nhà tập thể 40m2

 

Lột xác căn hộ ẩm mốc sang trọng và hiện đại

3. Sửa tường, làm vách ngăn, cải tạo trần

Toàn bộ tường, trần bằng lớp vôi vữa cũ, cần được cạo ra, trát lại bằng xi măng cát, gia tăng độ chắc chắn, ngăn ngừa ẩm mốc. Ngoài ra những nơi nào lát gạch dạng cũ, cổ, thì nên cậy ra và thay thế bằng lớp gạch men mới, để mang tới không gian mới mẻ.

Với những vách ngăn, tường ngăn từ ngày xưa, làm giới hạn không gian nhà, thì nên phá bỏ. Và thiết kế lại bằng các vật liệu mới, để nhà trở nên thông thoáng giữa các phòng.

 

4. Sử dụng nội thất thông minh khi cải tạo nhà tập thể

Ngày nay nội thất thông minh đã trở nên rất tiện dụng. Sử dụng nội thất thông minh giúp nhà nhỏ nhưng vẫn có không gian để ở thoải mái mà không sợ bừa bộn.

 

 

Quá trình cải tạo nhà tập thể cho chị Ngân tại Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

Nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình ngày càng cao. Chính vì vậy, công việc thi công cải tạo nhà tập thể cũ là điều bạn cần cải thiện ngay cho ngôi nhà của bạn.

Đến với dịch vụ sửa chữa, cải tạo nhà trọn gói 2H HOME cam kết:

  • Vật tư, vật liệu xuất xứ rõ ràng, chính hãng, chất lượng tốt
  • Giá cả thi công trọn gói luôn tốt nhất thị trường
  • Khảo sát, báo giá và tư vấn hoàn toàn miễn phí
  • Thi công nhanh, đúng tiến độ
  • Cam kết hợp đồng rõ ràng
  • Bảo hành 24/7

NỘI THẤT 2H HOME – Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội
Văn phòng GD: Số nhà 38, ngõ 108, phố Đông Thiên, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cơ sở 1: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 10 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
Cơ sở 4: Sớ 205 Đường Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
HOTLINE : 0971.427.044 – 0981.054.244
Email: xaydung17hn@gmail.com
Website: https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn– Website2: www.nhadep2h.vn

Mời bạn đọc tham khảo một số bài viết về dịch vụ sửa nhà của 2H HOME:

Thiết kế thi công cải tạo Lột xác căn nhà cũ 2 tầng cho nhà chị Linh tại Long Biên

Dịch vụ thiết kế cải tạo nhà trọn gói chuyên nghiệp giá rẻ số 1 Hà Nội

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo