Thiết kế lại nhà tập thể cũ 50m² giúp căn nhà “lột xác” sau khi hoàn thành

Lột-xác-sau-cải-tạo

Nhiều nhà tập thể cũ vẫn còn tồn tại và được sử dụng phổ biến cho đến hiện nay. Thế nhưng nhiều căn nhà đã xuống cấp và hư hại khá nhiều. Do không có không gian riêng biệt nên khi muốn sửa chữa sẽ nảy sinh nhiều vấn đề rắc rối. Liên quan đến cấu trúc chung, cũng như tác động đến những căn nhà lân cận. Thiết kế lại nhà tập thể cũ trở thành không gian sống hiện đại, tiện ích đang là xu hướng hiện nay. Trong bài viết này, 2H HOME sẽ đưa ra những kinh nghiệm sửa chữa nhà tập thể cũ để bạn tham khảo. Tìm ra phương án cải tạo nhà cũ một cách tốt nhất nhé.

Điều gì dẫn đến việc phải thiết kế lại nhà tập thể cũ?

Những người sống trong những nhà tập thể cũ thường có cảm giác ngột ngạt. Bí bách vì không gian nhà tập thể chật hẹp, tù túng, thiếu sức sống, thiết diện tích đi lại. Không những thế, họ còn nơm nớp lo lắng, sợ bởi những căn nhà xuống cấp nghiêm trọng. Chính vì thế, các hộ gia đình luôn muốn cải tạo nhà tập thể cũ để nâng cấp chất lượng. Mở rộng diện tích hoặc điều chỉnh cơ cấu diện tích của nhà. Biến nhà tập thể cũ trở thành nơi ở đẹp đẽ, đáng mơ ước.

 

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-ảnh-1
Họ lại không muốn thay đổi chỗ ở vì nơi làm việc, cơ quan, trường học của con                    ở ngay gần, và cũng quá quen với việc sống ở khu vực này.

Những điều cần kiêng kị khi thiết kế lại nhà tập thể cũ theo phong thủy

Thiết kế lại nhà tập thể cũ không nên đặt bếp đối diện với cửa

Người xưa quan niệm rằng, mở cửa mà nhìn thấy bếp thì tiền tài sẽ bị thiêu rụi, tiêu tan, hao hụt. Vì thế bếp đun không nên được đặt đối diện với cửa nhà, cửa ra ban công, cửa phòng bếp hay cửa phòng ngủ.

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-Ảnh-2
    Đặt bếp đối diện với cửa sẽ khiến gia đình mất đi những may mắn, nghiêm         trọng hơn còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không để nhà vệ sinh ở trung tâm nhà

Trung tâm của ngôi nhà giống như trái tim của con người, vô cùng quan trọng. Trong khi phòng vệ sinh lại là nơi không tốt, đặt giữa nhà sẽ khiến các gian phòng khác bị nhiễm khí bẩn.

 

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-Ảnh-3
Gia chủ cần lưu ý rằng phải đặt lệch vị trí nhà vệ sinh tránh các vị trí trung tâm                                     nhất là khi cải tạo nhà tập thể cũ.

Không nên để sửa sau đối diện cửa trước

Gia chủ cũng nên tránh để cửa hậu và cửa chính, cửa sổ ở cuối nhà nằm trên cùng một đường thẳng. Vì theo phong thủy, điều này sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, khó tích trữ được tiền bạc. Để khắc phục điều này thì có thể đặt một tấm bình phong chắn giữa cửa chính và cửa hậu. Ngoài ra, một chậu cây cảnh, bể cá nhỏ cạnh cửa chính cũng là một phương pháp hiệu quả.

Không nên đặt gương, kính tùy tiện trong nhà

Nhiều gia đình thường sử dụng gương để tạo cảm giác không gian rộng hơn cho ngôi nhà. Nhưng cũng cần chú ý đến phong thuỷ, đặc biệt là đối với khu vực giường ngủ. Không nên sử dụng gương chiếu thẳng vào. Nếu để như vậy sẽ khiến người nằm có cảm giác lo âu, thấp thỏm. Và tuyệt đối không nên để gương đối diện cửa ra vào.

 

Lưu-ý-khi-đặt-gương-trong-nhà
Đây là một cách trang trí độc đáo, sáng tạo, tuy nhiên khi bày gương thì gia                                          chủ cần chú ý đến phong thủy.

Không đặt giường ngủ thẳng cửa

Nếu phòng ngủ của gia đình quá nhỏ và chỉ có một cách để kê chiếc giường ngủ. Nhưng thật không may vị trí này lại nằm thẳng cửa ra vào. Trong quan niệm phong thủy, người ta gọi đây là “vị trí quan tài”. Vì vậy, gia chủ cần chú ý từ cách sắp xếp nội thất hợp lý, cần thiết cho gia đình.

 

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-ảnh-4
    Việc sắp xếp giường ngủ cũng rất quan trọng, gia chủ nên cân nhắc trong                                                            cách bài trí.

Thiết kế lại nhà tập thể cũ 50m² giúp căn nhà “lột xác” sau khi hoàn thành

Ngôi nhà là nơi chúng ta đi để trở về sau những giờ làm việc căng thẳng. Là nơi khiến bạn cảm thấy dễ chịu, nơi bạn hoàn toàn là mình. Thư giãn mà không phải nghĩ đến những nỗi lo với cuộc sống bon chen ngoài kia. Có thể nơi bạn đang sinh sống và làm việc không hoàn hảo, thậm chí nó đã xuống cấp. Nhưng đó không phải là một trở ngại cho chúng ta để có thể thiết kế một ngôi nhà ấm áp. Đây có thể là một ví dụ điển hình cho sự “lột xác” một căn hộ tập thể. Sau cải tạo, căn hộ tập thể cũ ở Hồng Mai, Hà Nội dưới đây. Đã thay đổi hoàn toàn với cách bố trí hợp lý, nội thất hiện đại và màu sắc tươi sáng.

 

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-Hiện-trạng-căn-hộ-50m2
                            Không gian bên trong căn hộ cũ kĩ, chật chội.

Ở các ảnh trên như bạn thấy trước khi cải tạo diện mạo của căn hộ tập thể trông ẩm thấp, cũ kỹ. Nước sơn đã bong tróc, khung cửa sổ với chấn song sắt lỗi thời, xuống cấp theo thời gian. Chủ căn hộ là đôi vợ chồng trẻ nên họ cũng muốn hướng tổ ấm của mình được thiết kế theo phong cách đơn giản. Nội thất được bố trí hợp lý, tiện nghi.

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-Kv-sảnh-trước-khi-cải-tạo
                                          Khu vực sảnh trước khi cải tạo.

 

Không-gian-sảnh-sau-khi-cải-tạo
                    Không gian sảnh sau khi cải tạo.

 

Vì diện tích nhỏ nên lối vào căn hộ này cũng khá chật chội. Kiến trúc sư 2H HOME đã tư vấn cho chủ nhà bố trí hệ tủ giày siêu mỏng. Vừa đáp ứng được công năng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

 

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-Bố-trí-tủ-giày

Lột-xác-sau-cải-tạo
                               Sau cải tạo là sự “lột xác” hoàn toàn.

 

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-Màu-sắc-trẻ-trung
              Không gian được bố trí vô cùng tinh tế với màu sắc trẻ trung.

 

Thiết-kế-hiện-đại
  Căn hộ được thiết kế với màu sắc hiện đại gồm 3 màu “trắng, ghi & màu sồi”.

 

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-Không-gian-thoáng
                          Không gian thoáng đãng nhìn từ phía sảnh.

Sau cải tạo, phòng khách và phòng ăn được thiết kế như một không gian bao quát. Nơi gia đình dành phần lớn thời gian bên nhau, không gian tiếp khách trở nên thoáng sáng hơn hẳn. Nội thất gỗ tông màu sồi nổi bật trên phông nền màu trắng chủ đạo.

 

Bàn-ăn-4-người
                          Không gian ăn nhẹ nhàng với bộ bàn ăn 4 người.

 

Hệ-tủ-thiết-kế-liền-mạch
                                             Hệ tủ được thiết kế liền mạch.

Dù công việc bận rộn, nhưng chị chủ nhà vẫn mong muốn có một góc nấu nướng đầy đủ và tươm tất. Thực tế, căn bếp chỉ là khoảng diện tích khá nhỏ. Nhưng vẫn được bố trí khá ấn tượng với hệ thống tủ bếp xinh xắn, gọn gàng. Gam màu trắng kết hợp với màu gỗ được KTS sử dụng khéo léo để góc bếp thêm phần rộng và thoáng hơn.

 

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-Khu-vực-bếp
                                           Khu vực bếp trước khi cải tạo.

 

Khu-bếp-sau-khi-cải-tạo
                                            Khu bếp sau khi cải tạo.

 

Hệ-tủ-lớn-với-nhiều-công-năng
                     Hệ tủ lớn với nhiều công năng.

Không gian nghỉ ngơi của đôi vợ chồng được KTS bố trí đơn giản với nệm ngủ và giấy dán tường màu gỗ tạo điểm nhấn trẻ trung cho không gian.

Nội thất trong phòng gồm giường phản kết hợp ngăn kéo phía dưới để tận dụng tối đa công năng và tiết kiệm diện tích. Phía cuối giường là hệ tủ tuần áo và giá sách. Khung cửa sổ kính nhỏ giúp căn phòng tận dụng được nguồn sáng tự nhiên.

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-Phòng-ngủ-master-trước-cải-tạo
                                     Phòng ngủ master trước khi cải tạo.

 

Phòng-ngủ-master-sau-cải-tạo
                         Gam màu ấm là màu sắc chủ đạo sau khi cải tạo.

 

Giá-sách-và-tủ-quần-áo
                           Giá sách và tủ quần áo cánh lùa rất tiện ích.

Phòng ngủ của con gái được thiết kế với màu sơn tươi sáng và nhẹ nhàng. Phần nào bồi đắp tính cách dịu dàng, nữ tính của con. Vì vậy, màu hồng được chọn là gam màu chủ đạo kết hợp những đồ nội thất dễ thương. Làm cho căn phòng trở nên bắt mắt, khiến cho bé cực kỳ hứng thú với căn phòng mới của mình.

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-Phòng-ngủ-con-gái
Trước khi cải tạo phòng ngủ
Phòng-ngủ-con-gái
Sau khi tân trang cải tạo lại ngôi nhà
gam-màu-hồng
                           Phòng ngủ con gái trước và sau khi cải tạo.

Dù chật hẹp nhưng chủ nhân căn hộ này rất chăm chú cho phòng tắm. Với việc bố trí đầy đủ chức năng, từ khu vệ sinh đến bồn tắm chậu rửa mặt. Những khu vực trang trí, tủ decor hay khu vực ban công cũng rất được chú ý đến. Các nội thất, vật dụng đều được lựa chọn kỹ lưỡng.

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-Decor
                                           Tủ trang trí để sách và decor.

 

Giá-tổ-ong
                 Giá tổ ong xinh xắn là góc để đồ décor ưa thích của chủ nhà.

 

Thiết-kế-lại-nhà-tập-thể-cũ-Không-gian-nhà-tắm
               Khu vực nhà vệ sinh đầy đủ công năng.

Việc thiết kế, sửa chữa, cải tạo nhà tập thể cũ đôi khi còn khó khăn, phức tạp hơn cả việc xây mới. Từ thủ tục pháp lý đến vấn đề phong thủy. 2H HOME hy vọng rằng với những thông tin trên đây. Các hộ gia đình đã có được sự chuẩn bị tốt nhất cho việc thiết kế lại nhà tập thể cũ “lột xác” thành không gian mơ ước.

=====================

Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội  – Sửa chữa & Cải tạo nhà trọn gói 2H HOME

Văn phòng số 1: Số nhà 25, ngõ 383 Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Văn phòng số 2: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 1g: Số 10 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 20A Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4: Số 351 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Kho xưởng: Số 5 ngõ 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Website :  https://nhadep2h.vn

Website : https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn

Website : https://thietbigiadinh2h.vn

Rất vinh hạnh khi được phục vụ quý khách hàng

🚀 🚀Hãy #NHẤC_MÁY liên hệ với ngay với chúng tôi để được tư vấn và thi công sớm nhất nhé quý vị.
Xin cảm ơn!!!

>>> Bài viết tham khảo thêm: Thiết kế cải tạo phòng ngủ hiện đại & sang trọng tại Hà Nội

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo