Thiết kế nâng tầng nhà bằng khung thép đơn giản mà hiệu quả

Thiết kế nâng tầng nhà bằng khung thép siêu tiết kiệm chi phí

Ngày nay, một trong những nhu cầu khá phổ biến trong xây dựng nhà ở tại Hà Nội chính là nhu cầu cải tạo, nâng cấp ngôi nhà của mình. Bởi sau thời gian dài sử dụng, công trình có thể có những hư hỏng, xuống cấp. Hoặc đơn giản là gia chủ muốn làm mới không gian sống cho gia đình nhà mình.

Thiết kế nâng tầng nhà bằng khung thép từ lâu đã là một trong những phương án tối ưu và tiện ích cho ngôi nhà tại Hà Nội. Việc thi công khó khăn, nếu áp dụng bằng phương pháp truyền thống, thì sẽ mất thời gian. Tốn kém chi phí, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia chủ. 2H HOME cung cấp dịch vụ sửa chữa, cải tạo nhà trọn gói luôn mang tới những không gian sống đẹp, đảm bảo công năng và thẩm mỹ.

thiết kế nâng tầng nhà bằng khung thép

6 ưu điểm của thiết kế nâng tầng nhà bằng khung thép mang lại cho ngôi nhà bạn

1. Chi phí thấp

Nâng tầng bằng thép tiền chế giúp tiết kiệm nhân lực, thời gian thi công. Đồng thời tiết kiệm vật liệu tại các khu vực ít chịu lực của các cấu kiện khung chính giúp cho giảm giá thành xây nhà tiền chế đáng kể.

Với nhà lắp ghép vật liệu nhẹ, bạn có thể tiết kiệm được 30% chi phí xây dựng so với nhà bê tông cốt thép truyền thống.

2. Thiết kế linh hoạt

Tất cả các vật liệu sẽ được gia công sẵn tại nhà máy và di chuyển tới địa điểm xây dựng, các cấu kiện sẽ được lắp ghép với nhau thiết kế đã có. Không chỉ linh hoạt trong thi công, lắp ghép, nhà thép tiền chế thì công trình được kết nối từ cá bulong nên khi chuyền đi nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển các cấu kiện nhà đến nới khác và tái sử dụng.

thiết kế nhà khung thép dễ dàng

3. Thời gian thi công nhanh

Với những ngôi nhà có quy mô nhỏ nhưng đòi hỏi tiến độ thi công phải nhanh chóng, hiệu quả nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí thì việc sử dụng khung thép tiền chế có thể đáp ứng được điều này.

thiết kế cải tạo nhà bằng khung thép
thi công nhà khung thép

4. Kết cấu gọn nhẹ

Nâng tầng nhà bằng khung thép tiền chế không chiếm quá nhiều không gian.

 

 

5. Độ bền cao

Nhà thép tiền chế chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa, bão,… ngoài ra vật liệu thép được mạ kẽm chống gỉ nên sức mạnh của công trình càng được gia tăng đáng kể.

thiết kế nâng tầng bằng khung thép
nâng tầng bằng khung thép có độ bền cao

6. Thân thiện với môi trường

Các cấu kiện nhà được sản xuất trong nhà máy nên mọi vật liệu phụ đều tận dụng, tái chế lại, từ đó giảm thiểu đáng kể lượng rác thải xây dựng.

Sửa chữa nâng tầng nhà cho Bác Vỹ tại Kim Giang

Nhược điểm của thiết kế nâng tầng nhà bằng khung thép

Khả năng chịu lửa kém

Dù thép không cháy nhưng ở nhiệt độ 500-600 độ C, nó sẽ bắt đầu biến dạng, làm mất đi khả năng chịu lực khiến kết cấu dễ dàng sụp đổ.

 Dễ bị ăn mòn trong điều kiện nóng ẩm

Những khu vực mà môi trường bị xâm thực thì có thể xảy ra hiện tượng ăn mòn thép làm hư hại công trình.

 Chi phí bảo dưỡng khá cao

Để đảm bảo độ bền cho nhà khung thép thì cần bảo dưỡng thường xuyên để tăng khả năng chống gỉ. Khả năng chịu lửa, mà chi phí này tương đối cao.

Lưu ý khi thiết kế nâng tầng nhà bằng khung thép tiền chế

1. Kiểm tra kết cấu ngôi nhà

– Trước tiên chúng ta phải kiểm tra kết cấu ngôi nhà, mỗi ngôi nhà có kết cấu chịu lực khác nhau và mong muốn cải tạo của chủ nhà cũng hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy 2H HOME phải khảo sát trực tiếp tại công trình để có thể kiểm tra. Và đưa ra phương án thi công cụ thể và tối ưu nhất

2. Xác định và lên phương án thi công cụ thể

Việc bạn lên phương án thi công cụ thể sẽ giúp quá trình thi công diễn ra thuận tiện, mà không mất quá nhiều thời gian và chi phí. Cải tạo sửa chữa nhà là công việc quan trọng. Chính vì vậy mọi phương án đưa ra ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ về sau. Khi bạn thay đổi phương án thì cũng đồng nghĩa kéo theo các khoản chi phí phát sinh khác nữa.

3. Lựa chọn nhà thầu uy tín và có kinh nghiệm

Có thể nói đây là bước quyết định đến việc sửa chữa nhà nâng tầng của bạn có đạt được sản phẩm tốt nhất hay không. Việc bạn tìm đến những nhà thầu uy tín, chuyên nghiệm có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây sửa bằng vật liệu mới sẽ giúp bạn đưa ra phương án cải tạo tối ưu nhất. Bạn hoàn toàn yên tâm về chi phí và chất lượng thi công công trình.

4. Xin cấp phép xây dựng

Trường hợp bạn thi công nâng tầng ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà. Bạn cần đến đơn vị như Uỷ ban nhân dân phường để họ hướng dẫn cho bạn thủ tục xin cấp phép xây dựng. Việc này sẽ mất thời gian 5-7 ngày. Chính vì vậy bạn cần phải chuẩn bị trước để quá trình thi công nâng tầng không bị ảnh hưởng.

 

Một số giải pháp cho cải tạo nhà phố bằng nhà khung thép

1. Hình thức sử dụng kết cấu thép với xây gạch truyền thống

Trong hình thức này, khung chịu lực cho nhà cải tạo được sử dụng bằng hệ khung thép tiền chế. Sàn bê tông có thể dùng công nghệ sàn deck hoặc sàn bê tông nhẹ.

Kết cấu tường bao che sử dụng hình thức xây gạch truyền thống, mang lại sự chắc chắn. Các đặc tính về cách âm, cách nhiệt cũng như tính thân thiện cho môi trường sống.

Hình thức này giúp đẩy nhanh tiến độ thi công, dễ dàng thực hiện việc gia cố cho kết cấu chịu lực tại các vị trí cần thiết. Giảm nhẹ một phần tải trọng cho công trình. Tuy nhiên, đây không phải hình thức giúp tiết kiệm nhiều chi phí mà hướng đến cảm giác thân thiện cho gia chủ.

2. Giải pháp sử dụng công nghệ vật liệu lắp ghép đồng bộ

Một hình thức trong giải pháp sử dụng vật liệu lắp ghép đồng bộ là sử dụng kết cấu chịu lực bằng thép tiền chế. Kết cấu sàn và bao che sử dụng các vật liệu như tấm Cemboard, EPS Panel.

Quy trình chi tiết thiết kế nâng tầng nhà bằng khung thép

Bước 1: Thi công khung chính cho nhà xưởng: cột, khung, tổ hợp kèo

Lắp dựng gian khóa cứng

– Dùng cần cẩu có trọng lượng lớn để lắp dựng 4 cột biên đầu tiên.

– Tiến hành đặt giàn giáo thi công tại từng vị trí của các cột biên. Chú ý cần cố định toàn bộ bằng bulong để đảm bảo sự chắc chắn.

– Sử dụng các thiết bị nâng hạ để lắp đặt các khung xà gồ và cố định bằng bulong.

Lắp dựng khung kèo

– Lắp dựng khung kèo sẽ được thực hiện theo trình tự từ trong ra ngoài và bắt đầu từ gian có giằng gió trước. Quấn quanh cấu kiện tại 2 điểm bằng dây đai. Cách phần đầu khoảng 1/4 chiều dài và được cố định chắc chắn bằng bulong.

– Tiếp tục quấn quanh cấu kiện tại 2 điểm cách đầu mút bán kèo 1 khoảng vừa đủ bằng dây đai. Và cũng được cố định các điểm nối giữa cột và kèo bằng bulong chắc chắn. Tiếp tục lắp đặt theo cách trên để có được khung kèo hoàn chỉnh.

Thi công giàn khóa

– Đầu tiên là lắp dựng các cáp giằng chéo vĩnh cửu của cột và dầm kèo.

– Cần đo chính xác vị trí lắp dựng và sau đó được cố định giằng tạm bằng bulong.

Lắp dựng khung kèo và xà gồ

– Tiếp theo lắp dựng toàn bộ khung kèo, xà gồ vào cột biên và cột giữa.

– Cần chú ý điều chỉnh vị trí, độ thẳng đứng và độ cao của cột và cố định cũng bằng bulong. Bên cạnh đó phải vệ sinh sạch sẽ, nếu có các vết trầy xước nên sơn lại cho mới toàn bộ khung kèo và xà gồ.

Lắp dựng kèo đầu hồi

– Dùng dây thừng để kéo xà gồ lên mái, sau đó là dùng bulong để cố định các cấu kiện nhằm đảm bảo sự chắc chắn.

– Tiếp tục tiến hành lặp lại công việc trên để hoàn chỉnh dầm kèo đầu hồi.

Hoàn thành lắp dựng xà gồ và chống xà gồ

– Sử dụng các thiết bị nâng hạ để nâng thanh giằng bụng dầm kèo lên mái; còn xà gồ thì sử dụng dây thừng kéo lên và cố định lại bằng bulong.

– Giằng chéo vĩnh cửu của cột và dầm kèo cho gian khóa được lắp dựng hoàn tất toàn bộ. Ngoài ra cần cân chỉnh dầm kèo, cố định chắc chắn các giằng vĩnh cửu.

Bước 2: Thi công lợp tôn mái, tôn vách

lợp mái tôn

Kéo tôn lợp lên mái

– Sử dụng ống trượt để kéo những tấm tôn chạy trên mái và được cố định bằng móc sắt.

– Di chuyển những tấm tôn và cố định đúng vị trí xà gồ mái đã lắp đặt trước đó.

Lợp tôn

– Cần phải lắp dựng các hệ thống dây cáp bảo vệ an toàn trên mái; tránh xảy ra tai nạn và chuẩn bị các thiết bị điện thi công.

– Lưu ý: điện thi công khi lắp đặt tránh tiếp xúc trực tiếp vào xà gồ và tôn mái.

– Cố định các tấm tôn đầu tiên và điều chỉnh sao cho phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ cho mái nhà.

Lắp dựng xà gồ vách, máng xối, ống xối, tôn vách

– Lắp đặt hệ thống giàn giáo thi công công trình.

– Tiến hành thi công toàn bộ hệ thống xà gồ vách; xà gồ giữa các cột khung, tất cả các tôn vách, máng xối, lá thông gió.

Bước 3: Kiểm tra, bàn giao công trình và đưa vào sử dụng

– Sau khi hoàn thành quá trình lắp dựng nhà tiền chế. Đơn vị thi công phải tiến hành kiểm tra, rà soát lại một lần nữa các cột, khung, kèo, bulong đã cố định. Các ke hở tại điểm nối của tôn mái và tại ô cửa thông gió để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

– Bàn giao công trình cho khách hàng để đưa vào sử dụng.

tao-phong-bang-tam-ALC
tao-phong-bang-tam-ALC

Bước 4: Bảo hành công trình

Trong toàn bộ quá trình thi công nhà thép tiền chế cho đến khi hoàn thiện công trình, đơn vị thi công phải có nhiệm vụ kiểm tra tiến độ và gọi điện cho khách hàng khi có nhu cầu.

Hiện nay, nhằm mang tới giải pháp xây dựng tối ưu tiết kiệm chi phí, thời gian. 2H HOME cung cấp dịch vụ thi công, lắp dựng nhà thép tiền chế cho các chủ đầu tư khách hàng. Đơn vị được đánh giá cao về năng lực sản xuất, hệ thống máy móc hiện đại, cũng như đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm. Mang lại sự hài lòng cũng như không gian sống cho ngôi nhà bạn trở nên tiện nghi và hiện đại.

Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội  – Sửa chữa & Cải tạo nhà trọn gói 2H HOME

Văn phòng số 1: Số nhà 25, ngõ 383 Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Văn phòng số 2: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 1: Số 10 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 20A Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4: Số 351 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Kho xưởng: Số 5 ngõ 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Website :  https://nhadep2h.vn

Website : https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn

Website : https://thietbigiadinh2h.vn

Rất vinh hạnh khi được phục vụ quý khách hàng

 

Rất vinh hạnh khi được phục vụ quý khách hàng!

 

Bài đọc thêm:

Thi công nâng tầng nhà chị Vân ở 50 Phúc Tân, Hà Nội

 

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo