Xây nhà phố kết cấu bằng khung thép hiện đại nhất 2021

xây nhà phố kết cấu bằng khung thép

Xây nhà phố kết cấu bằng khung thép giải pháp tối ưu cho ngôi nhà

Xây nhà phố kết cấu bằng khung thép là loại hình xây dựng đang rất thịnh hành và nhiều người lựa chọn. Hình thức này mang đến nhiều ưu điểm nổi bật so với các loại hình nhà thông thường khác. Hỗ trợ tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức mang lại hiệu quả cao.

Bạn muốn có một không gian sống lý tưởng, hiện đại và sang trọng. Hãy liên hệ với nội thất 2H HOME để được tư vấn và thi công sớm nhất nhé.

xây nhà phố kết cấu bằng khung thép

Ưu điểm của xây nhà phố kết cấu bằng khung thép

1. Độ tin cậy và khả năng chịu lực cao

Do vật liệu thép có cường độ lớn, lớn nhất trong các vật liệu xây dựng nên kết cấu thép có khả năng chịu lực lớn. Độ tin cậy cao là do cấu trúc thuần nhất của thép. Sự làm việc đàn hồi và dẻo của vật liệu thép gần sát nhất với các giả thiết tính toán. Kết cấu thép khó biến dạng trong quá trình sử dụng. Chính vì khả năng chịu lực cao, nên rất nhiều công trình xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở hạ tầng. Và những nhà cao tầng đều sử dụng kết cấu thép để đảm bảo kết cấu cho ngôi nhà.

xây nhà phố kết cấu bằng khung thép
Khung thép có khả năng chịu lực cao

2. Xây nhà phố kết cấu bằng khung thép có trọng lượng nhẹ

Kết cấu thép nhẹ nhất trong số các kết cấu chịu lực. Từ gỗ, đá, bê tông đều không nhẹ bằng. Để đánh giá phẩm chất “nhẹ” của một vật liệu, người ta thường dùng hệ số c là tỷ số giữa trọng lượng riêng và cường độ tính toán của nó. Vừa có trọng lượng nhẹ, vừa chịu lực cao, đó là một ưu điểm rất lớn của kết cấu thép để nhiều chủ đầu tư sử dụng. Trọng lượng nhẹ vừa đảm bảo kết cấu nhà vừa dễ dàng trong việc vận chuyển, những ngôi nhà ở trong ngõ trong phố chật chội sẽ tiện lợi cho việc thi công hơn.

xây nhà phố kết cấu bằng khung thép
Trọng lượng nhẹ dễ dàng thi công

3. Dễ dàng trong vận chuyển, thi công và sửa chữa

Do trọng lượng nhẹ, độ cứng lớn nên việc vận chuyển và lắp ráp kết cấu thép dễ dàng và nhanh chóng. Kết cấu thép dễ sữa chữa, thay thế, tháo gỡ, di chuyễn. Điều này đặc biệt quan trọng khi cần cải tạo các cơ sở sản xuất cho phù hợp với dây chuyền công nghệ mới. Các công trình phải di chuyển khi cần thiết, hoặc dễ khôi phục sữa chữa như cầu, nhà máy…. Đã bị hư hỏng, xuống cấp.

4. Tính công nghiệp hóa cao trong việc xây nhà phố kết cấu bằng khung thép

Do sự sản xuất vật liệu (thép cán) hoàn toàn trong các nhà máy luyện kim. Và sự chế tạo kết cấu thép được làm chủ yếu trong các nhà máy chuyên ngành. Kết cấu thép thích hợp nhất với điều kiện xây dựng công nghiệp hóa.

5. Tính kín, không thấm nước

Vật liệu và liên kết cấu thép có tính kín không thấm nước, không thấm khí, nên thích hợp cho những công trình bể chữa chất lỏng, cất khí; điều này khó thực hiện đối với các vật liệu khác.

xây nhà phố kết cấu bằng khung thép
Không thấm nước

6. Tiết kiệm chi phí

Do kết cấu khung thép có cấu tạo đơn giản, dễ dàng thi công, giảm thời gian nên tiết kiệm được chi phí nhân công. Đồng thời tiết kiệm chi phí vận chuyển vì tính gọn nhẹ của nó. Bên cạnh đó, làm nhà phố bằng kết cấu khung thép sẽ tiết kiệm được chi phí khi chống thấm. Vì khung thép có tính kín, như vậy nó mang lại hiệu quả kinh tế cao.

xây nhà phố kết cấu bằng khung thép
Tiết kiệm chi phí vật, thời gian thi công nhanh chóng

Nhược điểm khi xây nhà phố kết cấu bằng khung thép

Bị ăn mòn

Trong môi trường không khí ẩm, nhất là trong môi trường xâm thực, thép bị gỉ và từ gỉ bề mặt cho đến phá hoại hoàn toàn.

Giải pháp: Cần bảo vệ chống ăn mòn cho thép, nhất là ở những nơi ẩm ướt, nơi có hàm lượng các chất ăn mòn cao. Chi phí bảo dưỡng KCT là khá cao. Nhôm và một số hợp kim nhôm có khả năng chống gỉ cao; gang cũng là vật liệu chống gỉ tốt.

Xây nhà phố kết cấu bằng khung thép
Khung thép dễ bị ăn mòn và han gỉ

Chịu lửa kém

Thép không cháy nhưng ở nhiệt độ t= 500 : 600 độ C, thép chuyển sang dẻo, mất khả năng chịu lực, kết cấu bị sụp đỗ dễ dàng. Độ chịu lửa của kết cấu thép thậm chí kém cả kết cấu gỗ dán. Tuy nhiên các công ty xây nhà thép tiền chế hiện nay đều đã tìm ra giải pháp để khắc phục điều này.

Giải pháp: Đối với những công trình nguy hiểm về mặt phòng cháy như: kho chất cháy, nhà ở, nhà công cộng, khung thép nhà cao tầng,… Thép phải được bọc bằng lớp chịu lửa (bê tông, tấm gốm, sơn phòng lửa…). Bên cạnh đó cần chuẩn bị những biện pháp phòng cháy chữa cháy thật tốt.

Khả năng chịu lửa kém

Tại sao nên xây nhà phố kết cấu bằng khung thép?

Thứ nhất, nhà phố thường có đặc điểm là mở rộng diện tích mặt bằng công năng bằng cách xây tầng cao. Những nhà phố thường xây từ 2 tầng đến 5 tầng vì diện tích lô đất rất hẹp. Như đã nói ở trên, khung thép chịu lực rất tốt, nên có thể chống chịu được với trọng tải ngôi nhà. Đồng thời đảm bảo độ tin cậy cho kết cấu ngôi nhà. Vì vậy, xây nhà phố kết cấu bằng khung thép là lựa chọn vô cùng hợp lí.

Thứ hai, một ưu điểm nữa của kết cấu khung thép là trọng lượng rất nhẹ so với gỗ, đá, bê tông… và linh động trong việc di chuyển. Bảo dưỡng cũng như lắp đặt, vì vậy nó rất phù hợp với không gian thi công công trình nhà phố với những vị trí trong ngõ ngách chật chội.

Xây nhà phố kết cấu bằng khung thép
Xây nhà phố kết cấu bằng khung thép tiện nghi

5 lưu ý khi xây nhà phố kết cấu bằng khung thép

1. Cấp độ của bulong kết cấu và bulong neo

Vì là xây nhà phố kết cấu bằng khung thép nên vật liệu chính là thép. Nên đòi hỏi bulong và bulong neo phải được chú trọng. Hai linh kiện nay có nhiệm vụ là liên kết các cấu kiện của ngôi nhà nên vô cùng quan trọng. Khi các nguyên vật liệu được đưa đến, bạn cần kiểm tra chứng chỉ xuất xưởng của toàn bộ bulong. Nhằm đảm bảo đó là loại bulong đáp ứng đúng cấp độ.

Xây nhà phố kết cấu bằng khung thép
Cấu tạo của bulong trong kết cấu nhà bằng khung thép

2. Độ chắc chắn của gian khóa

Gian khóa là gian được thi công lắp đặt đầu tiên của tất cả các loại kết cấu nhà khung thép gồm: nhà khung thép 2 tầng, nhà khung thép 3 tầng,… Vì vậy hệ thống cột, dầm kèo gian khóa được coi là yếu tố nền móng, mang tính cốt lõi. Vì vậy, sau khi thi công lắp đặt hoàn thiện 100% gian khóa, cần dừng lại kiểm tra đảm bảo hệ cột, dầm kèo có độ chắc chắn tuyệt đối. Không bị xê dịch trước khi tiếp tục hoàn thiện lắp đặt các cấu kiện còn lại.

Xây nhà phố kết cấu bằng khung thép
Bố trí hệ thống cột dầm hợp lý

3. Phương vị của các cấu kiện 

Cần kiểm tra phương vị của 100% các cấu kiện nhà thép tiền chế. Đặc biệt là về phương vị của 1 khung kèo chính và 2 khung dầm kèo đầu hồi. Để việc thi công được tiến hành thuận lợi, theo đúng quy trình nên tiến hành canh chỉnh ngay sau khi lắp đặt từng phần của kết cấu chung. Bên cạnh đó, cần lưu ý không thực hiện các liên kết vĩnh cửu nối các cấu kiện. Trước khi 1 phần hệ khung nhà được canh chỉnh phương vị, cao độ, độ thẳng đứng. Cũng như đã liên kết tam sau cho các cấu kiện này không xê dịch trong suốt quá trình thi công và canh chỉnh phần còn lại của hệ khung.

Xây nhà phố kết cấu bằng khung thép
Phương vị các cấu kiện cần được kiểm tra kỹ càng

4. Lực xiết bulong

Trong quá trình khảo sát bạn cần tiến hành kiểm tra lực xiết của 100% bulong kết cấu. Việc xiết bulong và xiết căng sau cùng các bulong cần tiến hàng từ phần cứng nhất của mối nối tới phần mép rìa của các liên kết. Trước tiên là xiết chặt các loại bulong cấp 4.6/S và 8.8/S. Ở một số vị trí cần thiết cần sử dụng thêm tấm đệm. Hoặc miếng chêm để đảm bảo các mặt truyền lực tiếp xúc hữu hiệu khi mối liên kết được xiết chặt. Đây là một trong những công đoạn quan trọng đảm bảo an toàn và tuổi thọ khi xây nhà phố kết cấu bằng khung thép.

5. Chất lượng sau khi hoàn thiện xây nhà phố kết cấu bằng khung thép

Hoàn thiện xây nhà phố kết cấu bằng khung thép

Ngoài việc kiểm tra trong xây dựng thì sau khi hoàn thiện xây nhà phố kết cấu bằng khung thép bạn cũng nên kiểm tra tổng quát. Giai đoạn này còn được gọi là quá trình nghiệm thu công trình để đảm bảo các yêu cầu chất lượng. Cũng như có kế hoạch tu chỉnh, lau chùi, và sơn dặm. Nếu công trình có vấn đề như lỏng lẻo, nghiêng,… thì cần yêu cầu nhà thầu thi công phải tiến hành sửa chữa để khắc phục luôn những rủi ro tiềm ẩn.

NỘI THẤT 2H HOME – Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội
Văn phòng GD: Số nhà 38, ngõ 108, phố Đông Thiên, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cơ sở 1: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 10 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
Cơ sở 4: Sớ 205 Đường Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
HOTLINE : 
0971.427.044 – 0981.054.244
Email: 
xaydung17hn@gmail.com
Website: 
https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn– Website2: www.nhadep2h.vn

Thi công khung thép tiền chế để nâng tầng nhà tại Hà Nội

Nâng tầng nhà bằng vật liệu nhẹ tiết kiệm 50% chi phí

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo