11 ý tưởng thiết kế cải tạo lại cầu thang nhà có gác xép

Thay-đổi-vị-trí-cầu-thang-giúp-căn-nhà-hài-hòa-kiến-trúc-tiết-kiệm-diện-tích-1

Cải tạo lại cầu thang nhà theo xu hướng mới

Khi nhắc tới việc sửa nhà, nhiều khách hàng chỉ tập trung vào các phần kiến trúc chính mà quên đi vài chi tiết phụ. Cầu thang, lan can tuy không phải là kiến trúc chính nhưng cũng đóng vai trò quan trọng. Những ý tưởng thiết kế cải tạo lại cầu thang nhà dưới đây hy vọng sẽ đem lại “làn gió mới” cho ngôi nhà của bạn.

Trong lĩnh vực sửa chữa nhà, 2H HOME đã gặp rất nhiều trường hợp phải di dời cầu thang sang vị trí khác. Hoặc làm mới cầu thang,… Bố trí và xử lý các vấn đề liên quan đến cầu thang. Để đảm bảo các mặt về kiến trúc là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm và trình độ thi công. Thiết kế của chúng tôi hoàn toàn xử lý được bài toán khó này.

Cách sửa chữa, cải tạo lại cầu thang nhà phù hợp xu hướng

Cầu thang, lan can tuy chỉ là một phần nhỏ trong kiến trúc ngôi nhà. Tuy nhiên không thể phủ nhận công năng mà nó đem đến cho ngôi nhà. Tùy theo yêu cầu và sở thích, có rất nhiều cách cải tạo cầu thang cũ để bạn biến không gian này thành điểm nhấn bắt mắt cho ngôi nhà.

Cải tạo lại cầu thang nhà bớt lỗi thời

Nhiều ngôi nhà được xây dựng khá lâu đời, nên thiết kế cầu thang có chút lỗi thời. Nếu đập đi xây mới thì sẽ ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà. Ngoài ra cũng tốn kém khá nhiều. Cách cải tạo lúc này là sơn lại cầu thang, lan can sao cho phù hợp với tone màu chung.

Nhiều gia đình không quá chú trọng tới thẩm mỹ cho cầu thang. Thế nhưng với chi tiết nhỏ nhặt này, cầu thang sẽ trở nên thu hút nếu bạn cải tạo đúng cách. Điều cần làm lúc này là loại bỏ những nguyên liệu không hợp với xu hướng thiết kế chung hiện nay.

Công-ty-sửa-chữa-nhà-uy-tín-tại-Hà-Nội-Phá-cầu-thang

Một số cầu thang sử dụng chất liệu nỉ để bọc dưới chân cầu thang hoặc tay vịn. Thay vào đó là những chi tiết đơn giản nhưng không kém phần tinh tế như dùng lớp giấy dán gỗ. Điều này tiết kiệm chi phí nhưng cũng làm nổi bật hình ảnh cầu thang lên khá nhiều. Khách hàng có thể ốp gỗ lên cầu thang và lan can thay bằng kính cường lực. Cầu thang sẽ trở nên sang trọng và nổi bật hơn.

Tăng tính chắc chắn và an toàn

Vị trí chân cầu thang cũng không nên bỏ qua trong quá trình sửa chữa. Nên gia cố thêm vị trí này để tạo tính an toàn trong quá trình sử dụng. Kiểm tra lại các bậc cầu thang để phát hiện ra chi tiết không ổn để kịp thời sửa chữa.

Cần đảm bảo chiều cao an toàn của lan can để đảo bảo khi có trẻ nhỏ. Lựa chọn lan can phù hợp với cầu thang để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tô điểm màu sắc khi cải tạo lại cầu thang nhà cũ

Thiết-kế-sửa-chữa-cầu-thang

Một trong những cách cải tạo cầu thang hữu hiệu hiện nay là điểm thêm màu sắc cho nó. Thay vì giữ lại gam màu cũ, tại sao bạn lại không đổi mới bằng cách thay đổi màu sắc tươi mới cho cầu thang? Ngoài ra bạn có thể lắp thêm hệ thống đèn để tăng độ sáng cho cầu thang. Giúp cầu thang trở nên nổi bật hơn.

11 ý tưởng sáng tạo thiết kế cải tạo lại cầu thang nhà có gác xép

Giải pháp cải tạo cầu thang cũ là phải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Trong quá trình xây dựng và cải tạo thì cầu thang được xem như là trung tâm có tác động mạnh mẽ đến kết cấu, vẻ đẹp, độ rộng chật của căn hộ.

Bạn hãy tham khảo, dành thời gian để lựa chọn chất liệu. Kiểu dáng phù hợp giúp không gian đẹp hơn, gọn hơn nhiều so với diện tích thực.

Cầu thang màu trắng

Cải-tạo-lại-cầu-thang-nhà-cầu-thang-màu-trắng.

Toàn bộ cầu thang được phủ một lớp sơn epoxy màu trắng mang lại nét hiện đại vừa tạo cảm hứng khi làm việc. Phần lan can được chia làm 3 phần bao quanh bởi hệ thống thanh sắt. Mỗi đường nét đều mềm mại, ấn tượng.

 

Cầu thang làm bằng thép được sơn lại màu trắng. Căn phòng có sự sắp xếp khéo léo giúp phần cầu thang có cùng tone màu với nền tường. Cách decor này luôn mang đến cảm giác thoải mái, vui vẻ.

Cầu thang thép gấp

Cải-tạo-lại-cầu-thang-nhà-cầu-thang-thép-gấp

Công việc của người thợ chính là uốn mảnh thép hình chữ nhật dài và chắc thành các nếp gấp tạo bậc đi lên gác xép. Kiến trúc sư khéo léo thiết kế lan can nghệ thuật, đồng thời tạo sự chắc chắn cho người lên xuống.

Cầu thang kim loại màu đen

Cải-tạo-lại-cầu-thang-nhà-cầu-thang-kim-loại-màu-đen.

Với những người yêu thích phong cách công nghiệp. Vẻ đẹp hiện đại cá tính có thể sử dụng chất liệu kim loại. Để tạo nên cầu thang lên gác xép với những bậc thang độc đáo. Nhưng vẫn vừa vặn với từng bước chân và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cầu thang mặt gỗ lan can sắt

Vẻ đẹp hiện đại được toát lên nhờ sử dụng linh hoạt chất liệu thân thiện với môi trường. Kết hợp với chất liệu công nghiệp. Mặt cầu thang được ốp gỗ kết hợp với lan can chắc chắn bằng kim loại làm tăng cảm giác nổi bật, cuốn hút.

Cầu thang bê tông kết hợp lan can gỗ

Cải-tạo-lại-cầu-thang-nhà-cầu-thang-bê-tông-gỗ

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp thô mộc. Một cầu thang bằng bê tông kết hợp với những thanh gỗ làm lan can cũng là giải pháp thú vị.

Cầu thang khung trắng kết hợp bậc gỗ

Một chiếc cầu thang với phong cách tối giản nhưng vẫn có thể làm ngẩn ngơ người ngắm nhìn nhờ vẻ đẹp cuốn hút. Thanh kim loại màu trắng tạo khung kết hợp với lan can bằng thép không gỉ. Những bậc thang bằng gỗ cùng ánh đèn led của hốc tường giúp không gian sống đẹp tự nhiên, ưa nhìn.

Cầu thang kim loại vững chãi

Cải-tạo-lại-cầu-thang-nhà-cầu-thang-kim-loại-vững-chãi

Cầu thang màu đen kết hợp với hệ lan can bao quanh gác xép vừa tạo cảm giác vững chãi. Vừa mang đến sự đồng nhất về phong cách, liên kết về chất liệu.

Cầu thang thép đen tối giản

Những nếp gấp bằng thép sơn tĩnh điện màu đen kết hợp với lan can là những thanh thép mỏng không thể tối giản hơn. Không gian vẫn đạt độ thẩm mỹ cao. Cũng như mang đến nét đẹp gọn nhẹ, thông thoáng cho căn phòng.

Cầu thang xoáy ốc bằng thép

Với thiết kế trục thẳng đứng, cầu thang xoắn ốc giúp tiết kiệm không gian một cách đáng kể. Mô hình được thiết kế bởi thợ sắt chuyên nghiệp để tăng thêm độ chắc chắn nhưng vẫn giữ độ mềm mại cho tổng thể.

Cầu thang dạng xoắn ốc được thiết kế thanh thoát cũng là ý tưởng thú vị. Tạo giải pháp gọn nhẹ khi đặt cầu thang ở không gian có diện tích khiêm tốn.

Ngoài những cách cải tạo cầu thang cũ như trên, có rất nhiều giải pháp tu sửa để mang đến diện mạo mới cho ngôi nhà. Một chút thay đổi nhỏ cũng có thể giúp ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn. Nếu bạn muốn sửa cầu thang, hoặc di dời sang vị trí khác, thiết kế lại cầu thang,… Hãy liên hệ ngay tới 2H HOME để được các kỹ sư tư vấn và cho bạn giải pháp tối ưu nhất.

-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-

Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội  – Sửa chữa & Cải tạo nhà trọn gói 2H HOME

Văn phòng số 1: Số nhà 25, ngõ 383 Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Văn phòng số 2: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 1: Số 10 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 20A Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4: Số 351 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Kho xưởng: Số 5 ngõ 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Website :  https://nhadep2h.vn

Website : https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn

Website : https://thietbigiadinh2h.vn

Rất vinh hạnh khi được phục vụ quý khách hàng

🚀 🚀Hãy #NHẤC_MÁY liên hệ với ngay với chúng tôi để được tư vấn và thi công sớm nhất nhé quý vị.
Xin cảm ơn!!!

 

Đọc thêm: Thiết kế thi công cải tạo cầu thang đẹp cho nhà phố 2021

20 cách cải tạo cầu thang cũ trong nhà cực hay

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo