Cải tạo không gian tầng tum thành phòng ngủ – 10 bí quyết bạn cần biết

Cải-tạo-không-gian-tầng-tum-thành-phòng-ngủ-Ảnh-bìa

Cải tạo không gian tầng tum thành phòng ngủ là giải pháp giúp tiết kiệm diện tích, cơi nới không gian sống cho nhà bạn. Liệu rằng việc cải tạo tầng tum thành phòng ngủ có khả thi. Có ảnh hưởng gì đến kết cấu chịu lực của ngôi nhà không? Đây chắc hẳn là nỗi trăn trở của không ít gia chủ hiện nay. Khi số lượng thành viên trong gia đình tăng lên. Trong khi công năng ngôi nhà không đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt nghỉ ngơi riêng tư của các thành viên.

Đây là một điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Không chỉ vậy, việc cải tạo và biến tầng tum thành phòng ngủ còn là một bí quyết. Giúp cơi nới không gian một cách tối đa và hiệu quả không ngờ.

Những lưu ý cải tạo không gian tầng tum thành phòng ngủ

Sân thượng là không gian nằm trên tầng cao nhất trong nhà nên khi cải tạo cần tuân thủ các nguyên tắc nhất định. Không chỉ đảm bảo về sự an toàn, mà cũng cần phù hợp yếu tố phong thủy. Nếu có tác động xấu không thích hợp nó sẽ ảnh hưởng đến vận khí của cả ngôi nhà. Cũng như mỗi thành viên trong gia đình, vì vậy bạn cần chú ý những điều sau:

– Phần chính giữa của sân thượng tập trung cho đỉnh của ngôi nhà. Vì thế khi cải tạo tầng tum thành phòng ngủ cần tránh đặt bể bơi, bồn nước, tiểu cảnh,… Ở vị trí đó vì trong phong thủy, nước sẽ giúp Thủy vượng hơn, mà khu vực trung tâm lại thuộc hành Thổ xung khắc không tốt chút nào.

– Phía sân thượng mà hướng thẳng xuống bàn thờ, bếp tuyệt đối không được đặt nước, treo quần áo… Vì sẽ không mang lại điều tốt đẹp.

không-để-bể-bơi-giữa-sân-thượng

– Hầu hết các gia đình thường thiết kế 1 nửa tầng trên cùng là phòng thờ, còn 1 nửa làm sân thượng. Nên khi cải tạo sân thượng thành phòng ngủ bạn cần lưu ý để tránh ảnh hưởng đến việc thờ cúng nhé.

– Khi cải tạo không nên sử dụng vật liệu quá nặng mà nên lựa chọn vật liệu có trọng lực nhẹ. Nhằm giúp ngôi nhà không phải chịu nhiều lực. Cũng như không ảnh hưởng quá nhiều đến kết cấu cũ của ngôi nhà. Bên cạnh đó, cần phải có biện pháp chống nóng cho mùa hè và vào mùa mưa không bị thấm dột.

Bí quyết hữu ích khi cải tạo không gian tầng tum thành phòng ngủ

Khi số lượng thành viên trong gia đình tăng lên hay trong trường hợp bạn mua một ngôi nhà quá ít phòng ngủ. Khi có khách đến chơi nhà,… lúc này bạn sẽ cần có thêm một phòng ngủ riêng. Giải pháp thích hợp nhất ở đây là việc làm này sẽ giúp gia tăng không gian cho gia đình một cách tối đa. Dưới đây là một số bí quyết hữu ích giúp công cuộc cải tạo của bạn trở nên dễ dàng hơn.

– Thiết kế thêm cửa sổ để căn phòng hấp thụ được nhiều ánh sáng và gió từ tự nhiên. Như thế sẽ tiết kiệm chi phí làm mát bằng quạt hay điều hòa.

– Bố trí thêm cây xanh giúp không gian căn phòng trở nên trong lành và hòa hợp với thiên nhiên hơn.

– Vì ưu điểm của tầng thượng là có thể ngắm nhìn khung cảnh từ trên cao . Vậy nên việc sử dụng hệ thống đèn giúp không gian trở nên lãng mạn hơn là một ý tưởng không tồi.

Cải-tạo-không-gian-tầng-tum-thành-phòng-ngủ-góc-nghỉ-ngơi-hoàn-hảo
Thiết kế ô cửa sổ lớn giúp căn phòng đón được nguồn ánh sáng dồi dào

– Sử dụng vật liệu xây dựng nhẹ để giảm thiểu trọng lực tối đa cho ngôi nhà. Cũng không làm mất đi kết cấu có sẵn. Không nên xây tường gạch mà nên làm tường thạch cao. Sẽ nhẹ hơn đến 10 lần so với tường gạch thông thường. Một điều nữa là bạn có thể hoàn toàn an tâm là tường làm bằng thạch cao rất chắc chắn. Khá bền với thười gian trong khi nó giúp bạn tiết kiệm được không ít chi phí và thời gian thi công.

– Đối với trần nhà thì sử dụng trần thạch cao giúp cách âm, cách nhiệt cực tốt. Rất phù hợp với phòng ngủ được xây tại tầng thượng. Nơi chịu ảnh hưởng tác  động trực tiếp từ các yếu tố thời tiết. Bên cạnh đó, vách ngăn bằng thạch cao cũng tương đối nhiều loại cho bạn chọn lựa. Có thể chống thấm tốt, thuận lợi việc tháo gỡ, di chuyển.

Bên cạnh những ưu điểm mà thạch cao mang lại cho việc cải tạo không gian tầng tum thành phòng ngủ. Thì vật liệu này cũng gặp phải một số hạn chế nhất định.

– Vách thạch cao nếu bị thấm nước sẽ dễ bị ố vàng, loang, gây mất thẩm mỹ. Bạn không nên đặt vách thạch cao ở các địa thế bị nước tạt hay ngấm nước. Vách thạch cao có kết cấu rỗng bên trong. Cho nên vì thế cần hạn chế treo, móc những vật nặng lên trên, tránh gây vỡ, hư hỏng.

– Khi sử dụng trong một thời gian dài, dưới tác động lơn của nhiệt độ khắc nghiệt. Vách thạch cao có thể có hiện tượng bị co, gây nên các vết nứt. Vì vậy bạn nên lưu ý  xử lý kịp thời  nếu có tín hiệu nứt vỡ.

Những cải tạo không gian tầng tum thành phòng ngủ

Sân thượng là khoảng không gian trên cùng của căn nhà thường được để trống trong các công trình thời xưa. Nhưng hiện nay, sân thượng trong các công trình hiện đại luôn được “biến hóa”. Tạo ra nhiều không gian khác nhau tùy theo sở thích và sự sáng tạo của gia chủ. Việc biến sân thượng thành một không gian nghỉ ngơi vào cuối ngày là một ý tưởng tuyệt vời hơn cả.

Không gian phòng ngủ trên sân thượng được thiết kế sang trọng, đẳng cấp

 

Cải-tạo-không-gian-tầng-tum-thành-phòng-ngủ-không-gian-xanh
Sân thượng được tận dụng để tạo nên không gian xanh

 

cải-tạo-không-gian-tầng-tum-thành-phòng-ngủ-Khu-tiệc-tùng
Ý tưởng trang trí sân thượng thành góc lãng mạn trong nhà thế này quả là vừa dễ thực hiện. Vừa đẹp mắt đúng không? Những gì bạn cần chỉ là vài chiếc ghế nệm, vài chậu cây xanh và những dây đèn treo thế này. Nơi này quả là hợp cho những buổi tiệc ngoài trời lãng mạn.

 

phòng-ngủ-tầng-tum
Không gian riêng tư trên sân thượng là góc nghỉ ngơi hoàn hảo

 

Cải-tạo-không-gian-tầng-tum-thành-phòng-ngủ-nơi-đón-gió-chiều-tuyệt-vời
Mái nhà này lại là nơi phơi nắng lý tưởng. Những chiếc ghế dài cho phép bạn thư thả nằm đọc sách, hóng gió. Còn bộ bàn với chất liệu phù hợp với không gian ngoài trời thế này. Sẽ giúp những bữa tối đổi gió của bạn lãng mạn và ghi điểm tuyệt đối.

 

Cải-tạo-không-gian-tầng-tum-thành-phòng-ngủ-thơ-mộng-lãng-mạn
Tận hưởng sự thơ mộng và lãng mạn của căn phòng ngủ trên sân thượng

 

Cải-tạo-không-gian-tầng-tum-thành-phòng-ngủ-thư-giãn-cho-gia-đình
Sân thượng tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời cho gia đình

 

Cải-tạo-sân-thượng-đẹp-mê-ly
Phương án này cải tạo phòng ngủ trên sân thượng rất hiệu quả, mang đến khung cảnh cực kỳ “mê ly”

 

khu-vườn-nhỏ-trên-sân-thượng
Cho dù bạn là người không hào hứng với những khu vườn trên mái đi nữa. Thì việc không trầm trồ trước khu vườn quá đỗi xinh xắn thế này là việc không thể. Những bồn cây lớn đầy ắp hoa, lá và cả một trảng cỏ nhân tạo. Khiến nơi này xanh mát và an yên vô cùng.

Dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói giá rẻ 2H HOME

Nhằm mục đích phục vụ Quý khách sửa chữa, cải tạo các hạng mục trong ngôi nhà của mình. Biến ngôi nhà của quý khách đẹp hơn mà tiết kiệm được rất nhiều chi phí về tiền bạc và thời gian.

Với thế mạnh trong lĩnh vực chuyên sửa nhà trọn gói tại Hà Nội. 2H HOME tự tin giúp quý khách lựa chọn được phương án sửa chữa tốt nhất. Tiết kiệm được chi phí không cần thiết trong quá trình sửa chữa nhà cửa. Cùng với đó, chúng tôi cũng lựa chọn cho quý khách hàng sử dụng những nguyên vật liệu bền, đẹp, giá hợp lý. Do đó quý khách hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Quý khách đang có nhu cầu sửa chữa, cải tạo nhà. Hãy nhấc máy liên hệ tới Hotline 0971.427.044

===================

Với Hơn 15 Năm Kinh Nghiệm Trong Thi Công Cải Tạo, Sửa Chữa Nhà Trọn Gói Tại Hà Nội. Bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng về dịch vụ mà 2H HOME mang lại.

Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội  – Sửa chữa & Cải tạo nhà trọn gói 2H HOME

Văn phòng số 1: Số nhà 25, ngõ 383 Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Văn phòng số 2: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 1: Số 10 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 20A Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4: Số 351 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Kho xưởng: Số 5 ngõ 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Website :  https://nhadep2h.vn

Website : https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn

Website : https://thietbigiadinh2h.vn

Rất vinh hạnh khi được phục vụ quý khách hàng

>>>>>> Bài đọc thêm: Ý tưởng cải tạo tận dụng tầng tum hiệu quả 2024

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo