Ý tưởng cải tạo tận dụng tầng tum hiệu quả 2024

Sửa-chữa-nhà-giá-rẻ-Sân-thượng-BBQ

Thi công cải tạo tầng Tum với những ý tưởng vô cùng độc đáo

“Một góc nhỏ bình yên” có lẽ là điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi nói về căn gác mái. Nằm ở tầng trên cùng của căn nhà, nó thường xuyên đón ánh nắng mặt trời. Ngoài ra với tầm nhìn rộng có thể bao quát được khung cảnh lung linh phía bên ngoài. Đừng lãng phí gác mái và biến nó thành kho chứa đồ nhàm chán. Có những ý tưởng cải tạo tận dụng tầng tum hiệu quả. Hô biến thành một căn bếp ấm áp. Một phòng sinh hoạt chung cho gia đình thậm chí là một phòng ngủ kỳ diệu dưới bầu trời sao. Hãy cùng  2H HOME tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tầng tum là gì?

Tầng tum hay còn gọi là mái tum, là tầng cao nhất trên cùng của căn nhà. Đây là một thuật ngữ để chỉ một phần phần trên cùng một ngôi nhà. Tại đây, hầu hết nhiều người thường bố trí thành phòng thờ, nhà kho hoặc phổ biến nhất là kết hợp làm sân phơi với sân thượng để trồng cây cảnh.

Chức năng của tầng tum

Khi xây nhà, mọi người thường thiết kế tầng tum vì có thể tận dụng rất nhiều công năng. Không chỉ giúp “nới rộng” không gian của căn nhà. Giúp tổng thể nhà trở nên sang trọng, bề thế và mới lạ hơn. Khoảng trống tầng tum còn giúp cản nắng, giúp giải quyết các vấn đề ánh sáng, gió, lưu thông không khó, mang lại sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, với những ngôi nhà ống mặt phố có diện tích nhỏ. Việc xây thêm tầng tum còn giúp tăng thêm công năng cho ngôi nhà mà không làm gia tăng nhiều chi phí xây dựng. Chủ nhà có thể tận dụng tầng tum để làm phòng thờ, phòng ngủ, nhà kho hoặc để làm không gian phơi phóng quần áo kết hợp là nơi để thư giãn,…

Những-ý-tưởng-cải-tạo-tận-dụng-tầng-tum-hiệu-quả-chức-năng-của-tầng-tum

Những ý tưởng cải tạo tận dụng tầng tum hiệu quả

1. Ý tưởng cải tạo tận dụng tầng tum trở thành khu vực đa chức năng

Những-ý-tưởng-cải-tạo-tận-dụng-tầng-tum-hiệu-quả-đa-chức-năng

Tại sao bạn phải hạn chế bản thân chỉ xây một phòng thay vì ba? Căn phòng “ba trọng một” phía trên là điển hình của phòng sinh hoạt chung cho những gia đình lớn. Sâu trong cùng là phòng ngủ, ở giữa gồm bếp và phòng khách. Cầu thang dẫn lên tầng trên được đặt ở ô cuối cùng. Các không gian ít khi bị ngăn lại bởi vách tường mà được mở với mục đích tạo sự kết nối làm tăng cảm giác thoải mái rộng rãi.

2. Ý tưởng tận dụng tầng tum biến thành phòng ngủ dưới những vì sao

phòng-ngủ-tầng-tum

Phòng ngủ gác xép thực chất là ý tưởng cổ điển đã xuất hiện trong những kiến trúc xưa. Trong những đêm sao trời dày đặc, căn phòng ngủ sẽ chuyển mình thành một thiên đường thu nhỏ của các tia sáng lấp lánh. Tuy nhiên khi xây dựng kiểu phòng ngủ trên, bạn cần chú ý đến khả năng cách nhiệt của mái nhà. Tường nhà và rèm cửa, đặc biệt là những thời điểm nóng bức như mùa hè.

3. Ý tưởng cải tạo biến tầng tum trở thành thư viện

Nếu bạn đã mong muốn sở hữu một khu vực đọc sách hay thư viện riêng biệt thì giờ chính là lúc biến giấc mơ thành sự thật! Phần không gian gác mái là nơi thích hợp để trưng bày những đĩa DVD hay sách báo, tranh ảnh mà bạn sưu tầm bấy lâu nay.

Phòng-làm-việc

4. Tận dụng biến tầng tum thành phòng ngủ gỗ áp mái xinh xắn

Phòng-ngủ-gỗ-áp-mái

Nếu bạn là người yêu thích những căn nhà xinh xắn, gắn bó với môi trường và thiên nhiên. Chắc chắn bạn sẽ xiêu lòng trước căn phòng ngủ này. Điểm cộng của nó bao gồm chi tiết nhỏ được bọc trong lớp phủ gỗ trầm và chiếc cửa sổ sát trần.

5. Ý tưởng cải tạo tận dụng tầng tum thành phòng bếp đầy tiện nghi

Những-ý-tưởng-cải-tạo-tận-dụng-tầng-tum-hiệu-quả-phòng-bếp

Khác với những phòng bếp truyền thống, phòng bếp trên gác mái tạo cho căn nhà của bạn một điểm nhấn đầy phá cách trong bố cục tổng thể. Với chiếc cửa sổ lớn trong suốt luôn đón ánh nắng mặt trời, căn phòng sẽ không bao giờ ẩm thấp hay tối tăm. Để đảm bảo nó luôn sạch sẽ, sáng sủa, gia chủ bố trí thêm hệ thống đèn treo đen bóng đầy thời thượng. Trần nhà bằng gỗ sáng màu giúp bổ sung thêm sự đầm ấm và gần gũi.

6. Phòng làm việc học tập

Những-ý-tưởng-cải-tạo-tận-dụng-tầng-tum-hiệu-quả-phòng-làm-việc

Tầng áp mái cũng có thể được sử dụng để tạo thành phòng làm việc cá nhân nếu bạn là người làm việc hiệu quả dưới sự yên lặng và một chút riêng tư.

Ý tưởng cải tạo tận dụng tầng tum đẹp lung linh gần gũi với thiên nhiên tại Hà Nội

Với khoảng sân thượng nhỏ xinh xắn trên căn nhà ống 4 tầng. Ông bố trẻ Trung Hiếu đã cải tạo khoảng sân thành góc thư giãn gần gũi với thiên nhiên cho cả gia đình.

Với nhiều gia đình, sân thượng có lẽ sẽ vô cùng tẻ nhạt vì chỉ được sử dụng với chức năng phơi quần áo và kho chứa đồ lâu ngày không dùng đến.

Gia chủ không muốn lãng phí khoảng diện tích tuyệt đẹp, nơi kết nối cuộc sống bên trong nhà với không gian ngoài trời nhiều ánh sáng và gió mát. Chính vì vậy khi mua lại căn nhà ống 45m2 này, gia chủ đã nảy ra ý tưởng cải tạo lại sân thượng thành 1 khu vườn nhỏ.

Những-ý-tưởng-cải-tạo-tận-dụng-tầng-tum-hiệu-quả-Trước-cải-tạo
Khoảng sân thượng trước khi cải tạo

 

Bắt-tay-cải-tạo-sân-thượng
Cải tạo sân thượng thành chỗ vui chơi cho cả nhà

 

Những-ý-tưởng-cải-tạo-tận-dụng-tầng-tum-hiệu-quả-Khoản-sân-thượng-nhỏ
Khoảng sân thượng nhỏ xinh, xanh mướt trên ngôi nhà ống 4 tầng tại Hà Nội

 

Những-ý-tưởng-cải-tạo-tận-dụng-tầng-tum-hiệu-quả-chỗ-chơi-của-bé
Chỗ vui chơi vận động cho cô con gái hít thở khí trời trong những ngày ở nhà tránh dịch.

Khoảng sân thượng nhỏ xinh được trồng rất nhiều hoa và cây. Nó không chỉ là nơi cho cô con gái nhỏ vui chơi. Mà còn là nơi vợ anh thỏa niềm đam mê trồng cây vì chị nhà rất yêu làm vườn.

khoản-vườn

vườn-hoa

Khoảng sân thượng nhỏ xinh như một khu vườn nhỏ để thỏa mãn đam mê trồng cây của vợ anh Hiếu

Khi gia đình có sự kiện sinh nhật, tiệc nướng hay tụ tập bạn bè…. Đều được tổ chức trên khoảng sân thượng ngập tràn cây xanh và gió mát. Ai cũng thích ngồi trên đây hơn là trong phòng khách. Có lẽ, đây chính là “góc bình yên nhất” của cả gia đình, là nơi để lại giấu ấn cho cô con gái nhỏ. Anh Hiếu chia sẻ: ” Cảm giác sau một ngày làm việc, cả nhà cùng kéo nhau lên sân thượng. Con thì chơi xích đu, mẹ chăm cây cối, đọc sách, bố chơi guitar hoặc nhâm nhi tách cafe. Yên bình và thư thái lắm!”.

Với chi phí cải tạo chỉ mất hơn 8 triệu đồng. Sân thượng của gia đình anh Hiếu đã được hô biến thành một góc thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Hãy nhanh tay nhấc máy gọi đến Hotline 0971.427.044 nếu bạn đang có nhu cầu biến tầng tum trở nên ấm cúng hơn.

———————————

Với Hơn 15 Năm Kinh Nghiệm Trong Thi Công Cải Tạo, Sửa Chữa Nhà Trọn Gói Tại Hà Nội. Bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng về dịch vụ mà 2H HOME mang lại.

Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội  – Sửa chữa & Cải tạo nhà trọn gói 2H HOME

Văn phòng số 1: Số nhà 25, ngõ 383 Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Văn phòng số 2: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 1: Số 10 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 20A Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4: Số 351 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Kho xưởng: Số 5 ngõ 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Website :  https://nhadep2h.vn

Website : https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn

Website : https://thietbigiadinh2h.vn

Rất vinh hạnh khi được phục vụ quý khách hàng

 

Bài đọc tham khảo thêm: Xây thêm tầng bằng vật liệu nhẹ giải pháp cho những ngôi nhà chật hẹp

 

 

 

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo