Cải tạo nhà tập thể cũ tại Hà Nội thành không gian tuyệt đẹp

Thiết-kế-lại-phòng-khách

Cải tạo căn nhà tập thể cũ đã nhuốm màu thời gian. 2H HOME đơn vị cải tạo sửa chữa lấy lại vẻ hiện đại, tiện nghi cho căn nhà của bạn.

Mỗi căn nhà là nơi cư trú, nơi quây quần của các thành viên trong gia đình sau những ngày mệt mỏi. Khó khăn của cuộc sống bên ngoài. Trong đó những ngôi nhà tập thể cũ vốn xây dựng từ rất lâu, đã bị thời gian làm xuống cấp. Niềm tự hào một thời nay cần công cuộc cải tạo, sửa chữa để tiếp tục hoàn thành vai trò của mình. Nhà là nơi các thành viên trong gia đình trở về. Dưới đây là công cuộc cải tạo lại căn nhà của anh Phương. – Nằm trên phố Hoàng Hoa Thám do đơn vị 2H HOME thực hiện.

Cải tạo nhà tập thể nên bắt đầu từ đâu?

Nhà tập thể đã có tuổi thọ lâu năm nhưng giá trị sử dụng ngắn và nhanh xuống cấp hơn so với nhà thông thường. Tuy vậy, việc dỡ bỏ để xây mới hoàn toàn là bất khả kháng. Vì ảnh hưởng tới cả thủ tục pháp lý và kiến trúc. Vì những lẽ đó, giải pháp tối ưu nhất cho bạn khi sở hữu căn nhà tập thể cũ chính là cải tạo, sửa chữa lại.

Cải-tạo-nhà-tập-thể-cũ

Cải tạo nhà tập thể cũ thế nào cho đẹp?

Nếu chỉ có hai vợ chồng mới cưới hoặc hai vợ chồng cùng con nhỏ cũng là hơi chật. Nhưng với mức sống ngày càng cao, các đồ đạc sử dụng trong nhà nhiều lên thì diện tích sử dụng cũng sẽ ngày càng bé lại. Do đó, việc cải tạo nhà cũ nhỏ đòi hỏi sự sáng tạo, chuyên nghiệp từ đội ngũ thiết kế cho đến thi công. Trong đó, gia chủ thường mong muốn các thiết kế nhà tập thể có thể xóa được không gian bí bách, tối tăm. Những bức tường loang lổ, nứt nẻ, bong tróc và ngả màu

Cải-tạo-nhà-tập-thể-cũ

Thay đổi lại không gian sống cho các căn nhà tập thể cũ có những nhược điểm khó để xử lý triệt để như: bí bách, trần thấp, thiếu sáng… Để khắc phục những nhược điểm này, cần bố trí thêm các đèn chiếu sáng và tạo dựng phong cách trang trí phù hợp. Đồng thời, bạn có thể dùng sàn gỗ thay cho nền đá hoa thông thường. Sử dụng thêm trần thạch cao trang trí đơn giản, hiện đại,… Sẽ mang tới thêm nhiều hiệu ứng cho căn nhà.

Thêm vào đó, với việc cải tạo nhà tập thể cũ với diện tích 30m2. 2H HOME gợi ý căn nhà của bạn nên hướng tới sự đơn giản. Gọn gàng cho đồ nội thất tại phòng khách và phòng bếp. Kết hợp cùng màu sơn nhẹ nhàng sẽ giúp tạo hiệu ứng chiều sâu trong thiết kế.

Không nên sử dụng vách ngăn, vì chúng tạo cảm giác chật chội và nhỏ hẹp hơn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các khoảng trống liên kết trong nhà, hoặc sử dụng rèm cửa, tấm kính. Vừa tạo không gian riêng tư nhưng vẫn rộng rãi, thoáng mát cho căn nhà tập thể cũ.

Ảnh-3

Lưu ý khi cải tạo nhà tập thể cũ

Đừng bao giờ cải tạo nhà tập thể cũ mà không có thiết kế

Một nhà thiết kế có thể là các Kiến trúc sư, nhà trang trí thiết kế nội thất. Hay đôi khi là các nhà thầu nhiều năm kinh nghiệm cũng có thể giúp gia chủ vạch ra những thiết kế tốt. Dù gì đi nữa, cũng đừng bao giờ bắt đầu sửa chữa nhà tập thể cũ. Mà không lên bản thiết kế một cách chi tiết trước.

Đừng trì hoãn quyết định cải tạo nhà tập thể cũ

Nếu gia chủ đang có ý định sửa chữa lại ngôi nhà của mình để có được không gian sống tốt hơn. Thì điều tốt nhất đó là hãy lên kế hoạch chuẩn bị ngay và đừng trì hoãn. Việc cần làm là chọn một công ty kiến trúc, đội ngũ thiết kế có kinh nghiệm. Để họ tư vấn về các công đoạn cần thiết trong việc cải tạo, sửa chữa nhà tập thể để công việc được trôi chảy.

Đừng thay đổi ý tưởng sửa chữa, cải tạo nhà tập thể cũ quá nhiều

Bạn cũng nên biết rằng.: Mỗi khi có một thay đổi dù là nhỏ, cũng sẽ dẫn đến sự thay đổi về các vấn đề khác theo hiệu ứng dây chuyền. Và thêm vào đó, thì gia chủ nên suy nghĩ đến những thay đổi này thường sẽ làm tăng chi phí. Thời gian thi công, tiến độ công trình xây dựng.

Đừng tự đi mua vật liệu

Dù rằng việc tự đi mua vật liệu có vẻ sẽ giúp tiết kiệm được chi phí khi cải tạo. Vì một nhà thầu có thể tính giá thành vật liệu cao hơn. Thế nhưng đó chỉ là bề nổi, bởi sự thật thì các nhà thầu, công ty xây dựng. Có thể nhận được những mức giá tốt hơn so với giá thực.

Đừng thay đổi các thiết kế của kiến trúc sư

Khi gia chủ tự quyết định bỏ các chi tiết trong bản vẽ thiết kế mà cảm thấy không ưng. Thì lúc đó có thể sẽ không thấy được đầy đủ hệ quả của nó. Nhưng khi sự việc xảy ra gia chủ mới biết mình đã sai. Do đó, hãy tham khảo ý kiến của kiến trúc sư. Trước khi quyết định có nên bỏ chi tiết nào hay không.

Hãy nghe lời khuyên của các kiến trúc sư

Trong quá trình sửa chữa, cải tạo nhà tập thể cũ. Có thể các nhà thầu, kiến trúc sư sẽ khuyên 1 số hạng mục hoặc nội thất nên bỏ đi. Mặc dù sự thật là sửa chữa những đồ nội thất cũ, sử dụng lại có thể tiết kiệm hơn. Nhưng về lâu dài chúng ta vẫn phải mua đồ mới sớm. Bởi vậy gia chủ nên nghe theo lời khuyên của các kiến trúc sư.

Đừng cải tạo nhà tập thể cũ nếu chưa có một quỹ dự phòng

Điều gia chủ cần phải hiểu rằng khi có ý định sửa chữa, cải tạo căn nhà của mình. Thì sẽ tiêu pha hơn số mức hạn định, chi phí, ngân sách rất nhiều. Như phòng bếp, có thể dẫn đến sự gia tăng chi phí về nội thất. Trong quá trình thi công còn rất nhiều thứ phát sinh mà không thể lường hết được.

Căn nhà tập thể của anh Phương với diện tích 30m2 biến đẹp như nhà mẫu

Cải-tạo-nhà-tập-thể-cũ-Hiện-trạng-phòng-khách
        Căn hộ của gia đình anh nằm ở  trên tầng 4 – hộ tập thể ở Hoàng Hoa            Thám, quận Ba Đình, Hà Nội. Chỉ rộng 30m2, bao gồm một phòng khách,                                                phòng ngủ và nhà vệ sinh.

 

Cải-tạo-nhà-tập-thể-cũ-Hiện-trạng-nhà-vệ-sinh
Trước khi cải tạo, nhà có nhiều mảng tường rêu mốc, bong tróc. Đây là căn hộ của hai vợ chồng trẻ nên ưu tiên hàng đầu là phong cách đơn giản, hiện đại và                                                  phải tiết kiệm chi phí.

 

Thiết-kế-lại-phòng-khách
  Phòng khách của ngôi nhà sáng đẹp như nhà mẫu sau khi được sơn trắng                  đồng bộ, làm lại trần, sàn gỗ kết hợp với đồ nội thất xinh xắn.

 

Phòng-khách

 

Góc-Phòng-khách
  Tông màu được sử dụng xuyên suốt ngôi nhà là trắng, ghi xám và màu gỗ                                     mang lại cảm giác sang trọng, sạch sẽ.

 

Phòng-vệ-sinh
Phòng tắm được khoác lớp áo mới ấn tượng hơn nhiều so với trước, không còn                                       dấu vết của những lớp mốc meo.

 

Cải-tạo-nhà-tập-thể-cũ-Phòng-ngủ
   Không gian phòng ngủ đơn giản, ấm cúng với hệ cửa cuốn. Giúp gia chủ lấy                 ánh nắng tự nhiên vào phòng, kéo lên hạ xuống theo nhu cầu.

 

Phòng-ngủ
         Kệ treo quần áo bằng gỗ mộc mạc, kết hợp cùng chiếc bàn nhỏ xinh                                                                đầu giường.

 

Cải-tạo-nhà-tập-thể-cũ-Phòng-bếp-trước-và-sau-sửa-chữa
            Phòng bếp sáng đẹp, như có thêm sức sống mới sau khi cải tạo

 

Góc-phòng-bếp
      Chiếc kệ gỗ được đóng thêm cạnh cửa sổ giúp gia chủ có thể thong thả           uống trà. Thưởng thức vừa ăn vừa ngắm khung cảnh thơ mộng bên ngoài.

Ngập tràn ánh sáng tự nhiên vào từng ngóc ngách bên trong. Màu trắng như tăng thêm diện tích cho ngôi nhà. Cách nhấn nhá màu sắc từ chất liệu tự nhiên tạo sự gần gũi và ấm cúng cho không gian nhà tập thể.

Việc sửa chữa, cải tạo nhà tập thể cũ đôi khi còn khó khăn, phức tạp hơn cả việc xây mới. 2H HOME hy vọng rằng các hộ gia đình sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho việc cải tạo căn nhà của mình. Chúc cho gia đình có một tổ ấm hạnh phúc.

 

Animated GIF

Bạn đang cần thiết kế thi công cải tạo lại căn hộ tập thể cũ, chỉ cần nhấc máy liên hệ với 2H HOME, chúng tôi sẽ khảo sát và tư vấn ngay hôm nay

☎️ LIÊN HỆ: 0971.427.044 – 0356.119.360
Email: xaydung17hn@gmail.com
📳 Website: www.nhadep2h.vn

🚀 🚀Hãy #NHẤC_MÁY liên hệ với ngay với chúng tôi để được tư vấn và thi công sớm nhất nhé quý vị.
Xin cảm ơn!!!

Bài đọc tham khảo:

Tư vấn cải tạo căn tập thể cũ 70m2 tại phố Hồng Mai

Thiết kế, thi công cải tạo căn hộ tập thể theo phong cách Đông Dương

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo