Thi công nâng tầng bằng tấm bê tông nhẹ cho nhà khung thép đẹp nhất 2021

Thi công nâng tầng bằng tấm bê tông nhẹ tiết kiệm chi phí

Thi công nầng tầng bằng tấm bê tông nhẹ đang là một giải pháp hữu hiệu cho nhà ở hiện nay. Đặc biệt là đối với nhà phố đông dân, chật chội ở Hà Nội hiện nay. Với tính chất cơi nơi, nếu xây tường, đổ bê tông thì sẽ rất mất thời gian. Chi phí cao và ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên, với tấm sàn bê tông nhẹ Cemboard, thì mọi thứ lại vô cùng dễ dàng. Hãy cùng nội thất 2H HOME tìm hiểu về lợi ích của tấm sàn bê tông nhẹ mang lại qua bài viết dưới đây nhé.

thi công nâng tầng bằng tấm bê tông nhẹ

Tấm sàn bê tông nhẹ là gì?

Tấm Cemboard là 1 loại vật liệu xây dựng hoàn thiện dạng tấm. Mà thành phần chính là 70% xi măng Portland. Ngoài ra tấm cemboard còn có thành phần cát siêu mịn, sợi Cenlulo tự nhiên và vôi bột.

Các thành phần trên được cung cấp theo 1 cấp phối nhất định. Tạo thành 1 sản phẩm dạng tấm có kích thước 1220×2440 mm với chiều dầy từ 3,5mm tới 24 mm.

Trong đó tấm bê tông cemboard có độ dầy 6, 8,10,12 mm được ứng dụng làm vách ngăn ( Tường ngăn ) siêu nhẹ cho công trình xây dựng.

Tấm bê tông cemboard có độ dầy 16,18, 20 mm được ứng dụng làm sàn nhẹ thay bê tông cho công trình xây dựng.

thi công nâng tầng bằng tấm bê tông nhẹ
Tấm cemboard được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dưng

Lợi ích khi thi công nâng tầng bằng tấm bê tông nhẹ cho nhà khung thép

1. Trọng lượng nhẹ, chịu lực tốt, giảm được tải trọng cho công trình

So với sàn đúc thật bằng xi măng hay sàn đúc giả bằng phương pháp truyền thống (lắp đặt và gia cố hệ khung sắt, lót tôn, đan sắt phi 6, sau đó là đổ bê tông đá mi…). Thì sàn đúc giả bằng tấm Cemboard có ưu điểm về tải trọng hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, với khả năng chịu lực tốt (bằng 8/10 so với sàn đúc thật). Tấm Cemboard hoàn toàn đảm bảo được những yêu cầu khắt khe trong xây dựng.

thi công nâng tầng tấm bê tông nhẹ
Tấm bê tông nhẹ có trọng lượng nhẹ
thi công nâng tầng tấm bê tông nhẹ
Khả năng chịu lực tốt

2. Chống cháy, chịu nhiệt, chống mối mọt và cách âm tốt

Tấm Cemboard được sản xuất từ những nguyên liệu chọn lọc và công nghệ Firm & Flex hiện đại. Có khả năng chịu nhiệt, cách âm, chống mối mọt và chống cháy tốt. Không những thế, với độ bền chặt và được thi công chuyên nghiệp, sàn đúc giả bằng tấm Cemboard cực kỳ chắc chắn. Không bị rung, không gây ra tiếng kêu ọp ẹp như sàn gác gỗ.

thi công nâng tầng tấm bê tông nhẹ
Chống cháy, cách âm tốt

3. Tiết kiệm chi phí và thời gian thi công 

Có đặc tính nhẹ nên việc nâng tầng bằng tấm Cemboard không ảnh hưởng đến cấu trúc nhà. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí về sửa chữa và cải tạo nền móng. Hơn thế nữa, quá trình thi công cũng được thực hiện nhanh chóng. Tiết giảm được thời gian và nhân lực.

4. Độ bền hơn 30 năm, sử dụng linh hoạt, dễ tháo lắp

So với sàn đúc thật bằng xi măng thì sàn đúc giả bằng tấm Cemboard có độ bền không bằng. Nhưng với tải trọng nhẹ, dễ thi công, sàn đúc giả sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Đặc biệt đối với những công trình có kết cấu yếu, nền mỏng hay yêu cầu thi công nhanh.

Ngoài ra, so với sàn gác gỗ hay sàn đúc giả truyền thống, sử dụng tấm cemboard có độ chắc chắn, bền chặt hơn rất nhiều. Độ bền tối thiểu của sàn đúc giả bằng tấm Cemboard lên đến 30 năm. Đảm bảo độ an toàn, tiện dụng và linh động nhất cho công trình.

thi công nâng tầng bằng tấm bê tông nhẹ
Độ bền cao, dễ dàng tháo lắp

5. Phù hợp với khí hậu Việt Nam, an toàn cho sức khỏe

Tấm Cemboard được sản xuất theo công nghệ hiện đại, có khả năng chống nước, chống mối mọt, không co giãn, không rạn nứt. Rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Đặc biệt, vật liệu này không chứa amiăng nên an toàn cho sức khỏe người dùng.

An toàn cho mọi người khi sử dụng tấm cemboard

Ứng dụng của tấm bê tông nhẹ trong thi công nhà khung thép

1. Tấm bê tông nhẹ cemboard làm vách ngăn

Với những tính năng ưu việt kể trên của tấm xi măng Cemboard, sản phẩm tấm xi măng xenlulo SmartBoard hoàn toàn có thể dùng làm trần trang trí chịu ẩm. Vách ngăn phòng, vách ngoài trời thay tường xây bằng gạch. Vách ngăn cho nhà xưởng, và với khả năng chống mối mọt, chịu ẩm có thể thay thế cho ván ép và tấm thạch cao…

Tấm bê tông nhẹ cemboard làm vách cho nhà khung thép

2. Tấm bê tông nhẹ cemboard làm sàn

Tấm xi măng Cemboard dùng làm sàn, lót sàn với độ bền cao. Trọng lượng nhẹ nhưng chịu tải trọng tốt, chịu điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Thi công nhanh, đơn giản đem lại hiệu quả sử dụng và kinh tế cho người dùng

Tấm xi măng Cemboard được tin dùng trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Nhưng thể hiện được đặc điểm nổi bật và vượt trội với những hạng mục hoặc công trình yêu cầu đặc biệt.

Những căn nhà cần thiết kế gác lửng, gác xép, sàn nhẹ như nhà trọ, nhà lắp ghép, kiot, cửa hàng…. Mà vẫn đảm bảo được sự đồng bộ về thẩm mỹ, chất lượng.

Khả năng chịu tải của tấm xi măng làm sàn cao, có thể lên đến 500Kg/m2  và hơn nữa nếu hệ khung đỡ thiết kế phù hợp. Đáp ứng được hầu hết tất cả các nhu cầu đối với hạng mục sàn công trình.

Tấm bê tông nhẹ cemboard ứng dụng làm sàn

Quy trình thi công nâng tầng bằng tấm bê tông nhẹ làm vách cho nhà khung thép

Bước 1: Gia công hệ xương đỡ tấm bê tông nhẹ

Vách sử dụng tấm bê tông nhẹ có tổng độ dày 70, 100 mm được lựa chọn làm vách ngăn ngoài nhà đạt tiêu chuẩn của xây dựng.

– Cấu tạo vách bao gồm hệ khung xương sắt hộp 50x50x1.4mm hoặc U 75 – 76 với khoảng cách xương đứng và ngang lần lượt 407×2440 mm.

– Với vách tấm tấm bê tông nhẹ thế hệ mới, được bơm thêm vào trong thân vách vật liệu Foam Pu nhằm cách âm, cách nhiệt. Toàn khối hệ khung xương và 2 mặt vách thành 1 khối đặc.

Khung xương được thiết kế để liên kết với nhau bằng mối hàn hoặc liên kết đinh rút, vít.

Thanh đứng chịu lực theo phương dọc cách nhau 407 mm một thanh. Hai đầu thanh được liên kết ngầm vào dầm bo chắc chắn vĩnh cửu bằng U biên. Hoặc khung dầm chính của nhà kết cấu khung thép.

thi công nâng tầng tấm bê tông nhẹ
Gia công hệ xương đỡ tấm bê tông nhẹ
Vách ngăn chịu nước

Bước 2: Lắp đặt tấm bê tông nhẹ

Đưa tấm tấm bê tông nhẹ vào hệ khung, toàn bộ phần cạnh của tấm phải nằm trên hệ khung. Khe ghép hở từ 2-3mm tránh việc co rút của tấm. Vì nhiệt độ thay đổi của môi trường có thể làm co rút hay giãn nở tấm.

Sử dụng vít tự khoan 3 tới 3,5mm. Khoảng cách vít trên phần đường cạnh 20-30cm. Ở phần giữa tấm khoảng cách vít 30-40cm.

Tránh cho tấm bị nứt, đinh nên cách đường mép cạnh trên và cạnh dưới 2 cm. Và cách đường cạnh bên trái và bên phải 1.5 cm.

thi công nâng tầng tấm bê tông nhẹ
Tiến hành lắp đặt tấm bê tông nhẹ

Bước 3: Hoàn thiện tấm bê tông nhẹ

Xử lý mối nối tấm bê tông nhẹ:

Để đảm bảo chống nứt vĩnh viễn cho tường ngăn tấm. Tấm bê tông nhẹ ngoài điều kiện bình thường thì cần một số kỹ thuật đặc biêt sau:

+ Sử dụng bộ vật liệu 2 bước + băng keo chuyên dụng do Constacom cung cấp để xử lý mối nối.

+ Tác dụng đặc biệt của bộ vật liệu trên : Có khả năng thích ứng với biến đổi nhiệt độ , dãn nở bề mặt tấm tấm bê tông nhẹ. Ngăn chặn các vết nứt phát sinh tại mép tấm có vít .

+ Ngoài ra bộ vật liệu này có khả năng chống thấm tuyệt vời cho toàn bộ vách ngăn ngoài nhà.

+ Khả năng kháng tia UV tuyệt đối khiến tuổi thọ mối nối rất cao.

Sơn tấm tấm bê tông nhẹ

Sơn chống thấm bề mặt: Sử dụng sơn chống thấm đặc chủng kháng UV. Cho khả năng chống thấm vĩnh viễn.

Xử lý mối nôi tấm bê tông nhẹ

Các bước thi công nâng tầng bằng tấm bê tông nhẹ làm sàn cho nhà khung thép

Bước 1: Thiết kế hệ khung sắt hộp đỡ tấm bê tông nhẹ

Theo phương pháp thiết kế truyền thống

Dầm chính (đà ngang): là các thanh đứng (sắt U, I hoặc hộp) chịu lực theo phương dọc cách nhau từ 1200 mm tới 1500 mm một thanh.
Dầm phụ: là các thanh ngang (sắt hộp hoặc C) chịu lực theo phương ngang cách nhau 407mm tới 610mm một thanh . Được liên kết hàn chồng lên mặt dầm chính.

Khung xương được thiết kế để liên kết với nhau bằng mối hàn hoặc liên kết bằng bản mã sắt. Tổng chiều dầy cho dầm chính+ dầm phụ từ 150mm tới 190 mm.

Thiết kế khung xương sàn tấm bê tông nhẹ mới

Dầm chính (đà ngang): là các thanh đứng (sắt C ) chịu lực theo phương dọc cách nhau 407 mm một thanh. Đầu dầm được liên kết ngàm vào dầm bo chắc chắn vĩnh cửu bằng U biên, hoặc khung dầm chính của nhà kết cấu khung thép.

thi công nâng tầng tấm bê tông nhẹ
Thiết kế hê khung sắt hộp

Bước 2: Lắp đặt tấm bê tông nhẹ

Sàn tấm bê tông nhẹ có độ dày 15, 16 , 18 , 20, 24 , 25 mm được lựa chọn làm sàn nâng chịu lực đạt tiêu chuẩn của xây dựng.

Đưa tấm bê tông nhẹ vào hệ khung. Toàn bộ phần cạnh của tấm phải nằm trên hệ khung. Khe ghép hở từ 2-3mm tránh việc co rút của tấm vì nhiệt độ thay đổi của môi trường có thể làm co rút hay giãn nở tấm.

Sử dụng vít tự khoan 40mm. Khoảng cách vít trên phần đường cạnh 20-30cm. Ở phần giữa tấm khoảng cách vít 30-40cm.

Tránh cho tấm bị nứt, đinh nên cách đường mép cạnh trên và cạnh dưới 2 cm và cách đường cạnh bên trái và bên phải 1.5 cm.

Lau sạch bề mặt tấm và đưa thêm thanh chèn vào khe nối trước khi bơm keo vào khe hở để tiết kiệm lượng keo cần sử dụng. Và tiến hành trải thảm, lót sàn gỗ, sàn nhựa… Nếu lót gạch men thì không cần thiết phải xử lý khe hỡ bằng keo vì hệ vữa sẽ trám kín toàn bộ các khe hỡ.

Tiến hành trãi lưới chống nứt để tạo sự liên kết giữa hệ vữa và bề mặt tấm. Chống hiện tường nứt vữa và gia tăng sự đàn hồi cho hệ vữa. Cố định lưới bằng vít đầu dù và tiến hành trãi vữa, lót gạch nền. Việc trãi thêm lớp vữa dày từ 3 – 4 cm sẽ giúp cho hệ sàn tấm bê tông nhẹ thêm chắc chắn và ổn đinh.

Sau khi lắp đặt tấm bê tông nhẹ vào hệ khung sắt, tiến hành bắt lưới, trải vữa và hoàn thiện bằng lót gạch men.

thi công nâng tầng tấm bê tông nhẹ
Tấm cemboardn có độ dày hợp lý
Lắp đặt tấm bê tông nhẹ

Bước 3: Thiết kế tấm sàn bê tông nhẹ Cemborad 2 lớp

Sàn tấm bê tông nhẹ lượt trên có độ dày 18 , 20 mm được lựa chọn làm sàn nâng chịu lực đạt tiêu chuẩn của xây dựng.

Sàn tấm bê tông nhẹ lượt dưới có độ dầy 6 mm được lựa chọn làm trần tạo phẳng cho toàn bộ sàn . Sau khi thi công xong sàn tấm bê tông nhẹ sẽ phẳng tuyệt đối , không nhìn thấy hệ khung xương bên dưới . Đảm bảo tổng chiều dày sàn từ 120 mm -130 mm .

Sau khi lắp đặt xong sẽ bơm vật liệu cách âm, cách nhiệt, chống cháy, toàn khối xương thép, tấm sàn trên dưới.

Các tiêu chuẩn lắp đặt tấm giống thiết kế truyền thống.

Thi công tấm cemboard

 

Hoàn thiện quá trình thi công nâng tầng bằng tấm bê tông nhẹ

Đến với hạng mục thi công nâng tầng bằng tấm bê tông nhẹ cho nhà khung thép của 2H HOME bạn nhận được những gì?

  1. Vật tư, vật liệu xuất xứ chính hãng, chất lượng tốt.
  2. Giá cả thi công trọn gói luôn tốt nhất thị trường
  3. Bảo hành trọn đời với hạng mục sàn bê tông nhẹ nếu lỗi kỹ thuật và từ nhà sản xuất
  4. Khảo sát, báo giá và tư vấn hoàn toàn miễn phí
  5. Thi công nhanh, đúng tiến độ
  6. Không bán thầu, cam kết hợp đồng rõ ràng
  7. Bảo hành 24/7

Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội  – Sửa chữa & Cải tạo nhà trọn gói 2H HOME

Văn phòng số 1: Số nhà 25, ngõ 383 Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Văn phòng số 2: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 1: Số 10 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 20A Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4: Số 351 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Kho xưởng: Số 5 ngõ 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Website :  https://nhadep2h.vn

Website : https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn

Website : https://thietbigiadinh2h.vn

Rất vinh hạnh khi được phục vụ quý khách hàng

 

Nâng tầng nhà bằng khung thép tiền chế siêu nhanh tại Hà Nội

Thiết kế nhà khung thép 3 tầng lý tưởng nhất 2021

Cải tạo nhà khung thép 2 tầng sang trọng hiện đại

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo