Thiết kế thi công cải tạo chung cư cũ đẹp như mơ

sửa chữa cải tạo chung cư

Thiết kế thi công cải tạo chung cư là nhu cầu ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Các chung cư mọc lên như nấm tại các thành phố lớn. Sau một thời gian dài sử dụng, các căn hộ chung cư sẽ rơi vào tình trạng xuống cấp. Thấm dột mỗi khi mưa to gió lớn, hoặc bị thấm nước từ nhà vệ sinh tầng trên xuống khiến trần bị dột và mốc. Chính vì vậy, việc cải tạo sửa chữa nhà chung cư cũ là rất cần thiết để tiếp tục sử dụng. Trong bài viết này, 2H HOME gửi tới quý khách những kinh nghiệm khi cải tạo lại chung cư cũ. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tại sao cần phải cải tạo căn hộ chung cư cũ?

Một căn hộ chung cư cần cải tạo sẽ có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Từ việc căn hô đã xuống cấp, các hạng mục đến việc chủ nhà muốn thay đổi phong cách, thay đổi không gian sống.

– Mặt bằng bố trí của căn hộ đã không còn phù hợp

– Các hạng mục trần, sàn, điện, nước đã xuống cấp, thấm dột.

– Nội thất sử dụng nhiều năm đã hỏng hóc nghiêm trọng.

– Hệ thống điện đã không còn đủ an toàn khi sử dụng.

– Các mảng tường bắt đầu bong tróc, thấm dột, ẩm mốc.

– WC bị ố vàng, bám bẩn không thể tẩy sạch.

– Hay đơn giản, gia đình bạn muốn thay đổi phong cách cho chung cư.

Những điều cần biết khi thiết kế thi công cải tạo chung cư cũ

1. Xác định nhu cầu cải tạo chung cư cũ

Dù là nhà chung cư hay nhà mặt đất, trước khi cải tạo bạn cần xác định ong muốn, mục đích sửa sang, cải tạo của mình làm gì. Hãy bắt đầu từ những hạn chế của thiết kế hiện tại. Nếu ở chung cùng với gia đình hoặc những thành viên khác, hãy quan tâm đến không gian riêng của các thành viên khác.

Khi đã biết được nhu cầu cụ thể, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm phương án thích hợp cho tổ ấm của mình. Hoặc trao đổi với các đơn vị cải tạo nhà cũng dễ dàng hơn.

2. Dự trù ngân sách

Chi phí để sửa sang nhà cửa khá tốn kém. Bạn cần cân đối ngân sách cải tạo nhà sao cho hợp lý với khả năng tài chính của mình.

3. Xin cấp phép xây dựng cho dịch vụ cải tạo nhà

Nếu bạn muốn thay đổi kết cấu bên trong nội thất căn hộ chung cư như phân chia lại không gian, xây thêm vách ngăn,… Bạn phải công bố và xin phép ban quản trị của chung cư cũng như các hộ gần kề. Đây là điều hoàn toàn hợp lý, bởi chung cư không giống nhà mặt đất. Việc cải tạo căn hộ của bạn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống các gia đình xung quanh.

4. Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Đây được xem là bước vô cùng quan trọng và quyết định đến quá trình thi công sửa chữa, cải tạo của bạn. Bởi lẽ, lựa chọn được đơn vị thi công uy tín sẽ giúp bạn có được phương án thi công tối ưu. Từ đó tiết kiêm được công sức , thời gian và tiền bạc.

Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư cũ 70m2 trở nên đẹp bất ngờ

Một số điều nên tránh khi thiết kế thi công cải tạo chung cư cũ

Hạn chế tối đa việc phá dỡ tường: việc này có thể ảnh hưởng đến kết cấu căn hộ hoặc cả tòa chung cư. Bởi vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ lương trước khi thực hiện.

Tránh làm ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh. Thông thường, các căn hộ chung cư thường chung nhau vách tường lớn, bởi vậy, khi sửa chữa điện, nước bạn nên lưu ý tới vấn đề này.

– Hạn chế tác động đến trần nhà.

– Đừng bỏ lớp gạch ốp cũ đi, hãy lát gạch cũ trên nền gạch mới.

 

 

Các hạng mục thiết thi công cải tạo chung cư cũ 

Tùy vào hiện trạng thực tế của các công trình cụ thể cũng như mong muốn của khách hàng. Cùng với đó là chi phí đầu tư, 2H HOME sẽ chia sẻ cho bạn những phương án tối ưu nhất.

  • Thiết kế lại phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, khu vệ sinh, ban công.
  • Phá dỡ trần vách thạch cao hoặc tường ngăn phòng để thông phòng, cơi nới diện tích.
  • Dóc bỏ nền cũ, ốp lát gạch hoặc sàn gỗ mới
  • Cải tạo lại hệ thống điện nước, đường ống điều hòa.
  • Thi công dán tường hoặc sơn bả lại căn hộ chung cư.
  • Thi công trần thạch cao, thi công trần nhôm.
  • Lắp đặt hệ thống cửa nhôm kính.
  • Chống thấm, cải tạo lại toàn bộ khu vệ sinh, thay thế thiết bị vệ sinh.
  • Thiết kế và thi công nội thất phòng khách, phòng ngủ.
  • Thi công tủ bếp.

Cách cải tạo chung cư cũ hiện đại và tiện nghi

1. Cải tạo sửa chữa chung cư cũ khu vực phòng khách

Phòng khách chính là bộ mặt của căn nhà bạn, là không gian mang tính chất hướng ngoại. Chính vì vậy, khách hàng luôn quan tâm và chăm chút cho không gian này. Với những căn hộ chung cư cũ thì dường như không gian phòng khách thường không có thiết kế. Tất cả đồ đạc hay trang trí nội thất trong phòng khách đều mang tính chất tự phát. Vì thế không gian rất dễ trở nên không có tính tổng thể và thẩm mỹ.

Sử dụng những gam màu tươi sáng trong không gian và đồ nội thất. Chủ yếu sử dụng với màu trắng, góp phần làm không gian phòng khách trở nên rộng và sáng hơn. Việc cải tạo căn hộ chung cư cũ đôi khi rất phức tạp, chúng ta cần nghiên cứu kỹ lưỡng hiện trạng để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất.

 

 

2. Cải tạo khu vực bếp ăn theo phong cách hiện đại

Không gian khu bếp luôn được người nội trợ quan tâm và chăm chút. Để có một bữa ăn ngon, để cả gia đình cùng nhau vào bếp thì khu bếp cần truyền được cảm hứng cho mọi người. Một không gian đẹp sẽ tạo nên những bữa cơm ngon ấm cúng và tươi vui.

Hãy cố gắng đưa ánh sáng vào không gian bếp, để không gian bếp trở nên thoáng đãng hơn. Nên sử dụng những tone màu sáng giúp cho không gian bếp trở nên rộng hơn.

3. Nội thất phòng ngủ trước và sau khi cải tạo

Cải tạo phòng ngủ đối với nhà chung cư cũ cũng đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo. Chính vì việc trước đây không có thiết kế, khách hàng tự mua đồ nội thất và sử dụng. Điều đó làm cho không gian không đồng nhất, không có sự tổng thể, màu sắc lộn xộn và chắp vá.

Sau khi được 2H HOME  thiết kế cải tạo lại, không gian nội thất phòng ngủ sẽ trở nên đẹp, sang trọng và có gu thẩm mỹ hơn. Cùng với đó là các tiện ích của không gian phòng ngủ cũng được tính toán bố trí sắp xếp hợp lý hơn

Giường màu gỗ sáng nổi bật trên nền trắng, giúp cho không gian thêm thi vị và thư thái khi nghỉ ngơi. Các khu vực lưu trữ như tủ quần áo, kệ được bố trí sát tường. Vừa không làm cản ánh sáng vào phòng, vừa giúp không gian nghỉ ngơi thêm rộng rãi thoải mái. Bàn làm việc đặt đối diện giường, là nơi để tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian.

Hệ tủ, kệ được thiết kế màu sáng, sát tường. Mang lại sự thoải mái, tiết kiệm không gian căn phòng. Phòng ngủ được thiết kế bên cạnh cửa sổ, giúp không khí phòng ngủ luôn được lưu thông. Màu sắc sử dụng hài hòa, mang lại giấc ngủ sâu hơn. Giúp cho gia chủ có một tinh thần thoải mái nhất đón chào ngày mới.

 

Dự án thiết kế thi công cải tạo căn hộ chung cư 3 phòng ngủ cho khách Bình tại Ngoại Giao Đoàn, Hà Nội

Hiện trạng trước khi cải tạo

 

 

 

Sau khi thiết kế cải tạo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quy trình dịch vụ thiết kế thi công cải tạo chung cư cũ – 2H HOME

Bước 1: Khách hàng có nhu cầu cải tạo sửa chữa nhà chung cư cần được tư vấn vui lòng liên hệ Hotline: 0971.427.044 để nhận được tư vấn chuyên môn.

Bước 2: Kiến trúc sư sẽ qua công trình để khảo sát và tư vấn trực tiếp cho chủ nhà. Đây là bước quan trọng để các kiến trúc sư của chúng tôi đánh giá. Đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho ngôi nhà của bạn.

Bước 3: Lên báo giá, thỏa thuận và ký kết hợp đồng.

Bước 4: Tiến hành thi công.

Trong quá trình thi công sẽ có những hạng mục phát sinh lúc đó sẽ được 2 bên thỏa thuận thống nhất. Hai bên sẽ cùng giám sát thi công trong suốt quá trình cải tạo.

Bước 5: Nghiệm thu công trình và đi vào sử dụng.

Bước 6: Thanh lý hợp đồng và thực hiện chế độ bảo hành.

Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội  – Sửa chữa & Cải tạo nhà trọn gói 2H HOME

Văn phòng số 1: Số nhà 25, ngõ 383 Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Văn phòng số 2: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 1: Số 10 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 20A Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4: Số 351 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Kho xưởng: Số 5 ngõ 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Website :  https://nhadep2h.vn

Website : https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn

Website : https://thietbigiadinh2h.vn

Rất vinh hạnh khi được phục vụ quý khách hàng

 

 

Cải tạo phòng khám đa khoa tại số 60 Trần Xuân Soạn

Thiết kế cải tạo biệt thự cũ sang trọng và đẳng cấp

 

 

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo