Thiết kế thi công di chuyển cầu thang hợp phong thủy cho mọi ngôi nhà

Dịch vụ thiết kế thi công di chuyển cầu thang

Bạn có nhu cầu thiết kế thi công di chuyển cầu thang nhưng chưa có kinh nghiệm? Nhằm giúp bạn có thể tiến hành thay đổi vị trí một cách tối ưu. 2H HOME xin gợi ý các lưu ý cũng như mẫu thiết kế cầu thang hợp phong thủy cho căn nhà trong bài viết dưới đây.

Cầu thang là một trong những chi tiết quan trọng góp phần hoàn thiện nội thất cho mỗi ngôi nhà phố. Không chỉ tạo lối lên tầng, cầu thang còn được thiết kế nhằm tạo dáng cho căn nhà. Dựa vào hình dáng, cầu thang có nhiều loại khác nhau như xoắn ốc, xoắn tròn, thẳng hình chữ L,… Vì thế gia chủ cần lựa chọn kiểu dáng thiết kế cầu thang phù hợp với diện tích của mình.

Thiết kế thi công di chuyển cầu thang

Những nguyên tắc khi thiết kế thi công di chuyển cầu thang

Có 4 nguyên tắc bạn cần nhớ khi thiết kế cầu thang cho không gian nhà phố hiện đại.

 1.  Khi thiết kế thi công cải tạo cầu thang thì tính an toàn phải đặt lên hàng đầu

Điều quan trọng cần lưu ý đầu tiên chính là kích thước cầu thang. Khi thiết kế, cần căn chỉnh chiều cao và chiều rộng của cầu thang. Sao cho phù hợp với tiêu chuẩn nhà phố hiện nay tại Việt Nam.

  • Chiều dài cầu thang: Từ 0,9m đến 1,2m. Phù hợp cho việc di chuyển ngược hướng.
  • Chiều ngang của cầu thang thường là từ 24 – 30cm, phù hợp với kích thước một bàn chân.
  • Độ dốc cầu thang: Thường được quyết định bởi tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của bậc thang. Độ cao bậc thang thường thấy là 15 – 18cm.
  • Để đảm bảo cho an toàn của mọi người thì chiều cao của lan can từ 85 – 90cm.
  • Chiếu nghỉ: là nơi dừng chân tạm thời của khu vực cầu thang. Chiều ngang của chiếu nghỉ thường dài gấp đôi chiều ngang của thân thành. Ngoài ra cần bố trí vị trí chiếu nghỉ hợp lý thuận tiện cho việc đi lại.

Những nguyên tắc, kích thước này khiến cho cầu thang không bị quá dốc, mang đến sự thoải mái cho người đi lại.

Thiết kế thi công di chuyển cầu thang

 2. Lựa chọn kiểu dáng, thiết kế thi công di chuyển cầu thang phù hợp với kích thước nhà phố

Lựa chọn một thiết kế cầu thang đẹp, phù hợp với diện tích và hài hòa với thiết kế ngôi nhà cũng là vấn đề quan trọng. Dựa vào diện tích ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn kiểu cầu thang hù hợp. Mang đến sự thoải mái, thoáng đãng cho không gian.

Các loại cầu thang thịnh hành hiện nay

– Cầu thang thẳng: Đây là loại cầu thang có thiết kế đơn giản nhất, phù hợp cho nhà phố có chiều cao tầng thấp.

– Cầu thang chữ L (đổi chiều 90 độ):  Cầu thang theo thiết kế này có hình dáng đơn giản giống cầu thang thẳng. Nhưng vẫn tạo cảm giác chắc chắn. Điểm khác biệt chính là cầu thang thường sẽ gập 90 độ ở một đoạn để chuyển hướng cầu thang đến địa điểm mong muốn.

– Cầu thang thay đổi chiều 180 độ: Kiểu cầu thang này vẫn có chung ngoại hình với cầu thang thẳng và cầu thang chữ L. Điểm khác biệt duy nhất là đến một độ cao nhất định, cầu thang sẽ gập 1 góc 180 độ ngược hướng đi lên. Cầu thang được thiết kế theo hình dáng này sẽ giúp tiết kiệm diện tích ngôi nhà hơn so với cầu thang dạng thẳng. Nhiều gia đình thường dùng không gian cầu thang để ngăn cách khu vực.

– Cầu thang uốn cong: tương tự cầu thang chữ L nhưng được thiết kế cách điệu. Nhằm mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao hơn, phù hợp với nhà có không gian nhỏ.

– Cầu thang xoắn ốc: bạn không cần một diện tích quá lớn với thiết kế cầu thang loại này. Thiết kế xoắn ốc mang đến sự thông thoáng và giá trị tạo hình cao, nổi bật kiến trúc ngôi nhà.

 3. Lựa chọn chất liệu cầu thang

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất liệu cầu thang khác nhau như gỗ, kính, inox, sắt,… Bạn có thể lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp với sở thích và phong thủy bản thân.

  • Cầu thang gỗ: Là chất liệu được sử dụng nhiều nhất bởi vẻ đẹp trường tồn và ấm áp của nó. Gỗ có thể sử dụng cho hầu hết kiểu dáng cầu thang cà phong cách thiết kế nhà phố khác nhau. Chúng phù hợp nhất với người mang mệnh Mộc.

Cầu-thang-hệ-thống-đèn-thả

  • Cầu thang kính cường lực:  chất liệu kính mang đến sự thông thoáng , rộng mở cho nhà phố. Cầu thang với chất liệu này phù hợp với những ngôi nhà có thiết kế hiện đại. Ánh sáng trong phòng được lan tỏa đều hơn nhờ chất liệu kính.
  • Cầu thang bằng kim loại: thường là các vật liệu ít bị oxi hóa như thép, inox. Với khả năng dễ uốn, kim loại thích hợp với cầu thang dạng xoắn ốc. Đây là vật liệu thích hợp với những người mang mệnh Kim hoặc mệnh Thủy.

 4. Thiết kế thi công di chuyển cầu thang theo phong thủy

Cầu thang nên nằm về một góc của ngôi nhà. Tránh việc đặt cầu thang giữa nhà vì sẽ khiến gia đình không hòa thuận, mất mát tài sản.

Không đặt chân cầu thang đối diện các vị trí sau:

  • Hướng vào cửa chính.
  • Hướng vào nhà bếp.
  • Hướng vào cửa vệ sinh.
  • Hướng ra mặt tiền nhà.

Bậc cầu thang nên thiết kế theo vòng tuần hoàn Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Và tổng số bậc cầu thang mỗi tầng phải đáp ứng công thức 4n +1 để bậc cuối cùng của mỗi tầng rơi vào cung sinh.

Đến với 2H HOME bạn sẽ được những gì?

Trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều những lời quảng cáo về dịch vụ thi công cải tạo cầu thang đến từ hàng trăm công ty. Đơn vị khác nhau khiến bạn thực sự phân vân. Nơi đâu làm việc tốt nhất, chất lượng nhất, bền vững nhất?  Nơi nào có giá thành dịch vụ tiết kiệm? Tất cả những gì bạn băn khoăn cũng là ưu điểm mà 2H HOME sở hữu.

  • Sự chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng công trình.

Chúng tôi luôn đem đến cho khách hàng của mình dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Từ quá trình khảo sát đến khi thi công các hạng mục. Giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí và công sức.

  • Chi phí cạnh tranh trên thị trường.

Khảo sát hiện trạng và tư vấn miễn phí. Chi phí cải tạo giá rẻ nhất trên thị trường. Các nguồn cung cấp vật liệu uy tín, chất lượng. Cùng với số lượng lớn sẽ đảm bảo công trình của khách hàng. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí thay bằng việc tự đi mua tại các cửa hàng nhỏ lẻ mà giá đắt đỏ.

  • Thi công nhanh chóng, đúng tiến độ

Sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn và kinh nghiệm trong xây dựng cải tạo. Luôn có kỹ sư giám sát để đảm bảo công trình được làm theo đúng bản vẽ và đúng tiến độ. Thời gian cải tạo nhanh chóng, các hạng mục được thi công liên tục và khoa học giúp tiến độ được đẩy mạnh.

Ảnh-hài-lòng

Để thiết kế được một không gian nội thất hoàn hảo không thể không chú trọng đến việc thiết kế cầu thang. Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn sẽ thiết kế cho mình được kiểu dáng, chất liệu làm cầu thang đảm bảo cả 3 yếu tố. Bền đẹp, hợp phong thủy và không bao giờ lo lỗi thời.

————————————-

📳 Công ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại 17 Hà Nội
🖐 Địa chỉ VP: Số 351 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội
🚀 🚀 Email: xaydung17hn@gmail.com
🖐🖐 Hotline: 0971.427.044 – 0356.119.360    

 🌐Website: https://nhadep2h.vn/
Rất vinh hạnh được phục vụ quý khách hàng!!!

Đọc thêm: 11 ý tưởng thiết kế cải tạo lại cầu thang nhà có gác xép

 

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo