Thiết kế thi công nhà khung thép 2 tầng hiệu quả 2021

Thiết kế thi công nhà khung thép 2 tầng độc đáo mới lạ

Thiết kế thi công nhà khung thép 2 tầng đang trở thành xu thế trong xã hội ngày nay. Thiết kế và thi công nhà xưởng, nhà kho, quán cà phê, văn phòng. Với những ưu điểm vượt trội của nhà khung thép 2 tầng như tiết kiệm chi phí, thời gian thi công ngắn, mở rộng diện tích,… Đã tạo ra những ngôi nhà khung thép lý tưởng, đảm bảo công năng và có tính thẩm mỹ cao.

thiết kế thi công nhà khung thép

Nhà khung thép 2 tầng là gì?

Nhà khung thép hay còn gọi nhà lắp ghép. Nhà thép tiền chế là mẫu nhà dùng kết cấu thép để dựng khung cho ngôi nhà bao gồm móng, cột, kèo,…

So với nhà bê tông cốt thép, khung nhà thép là lựa chọn của không ít gia đình. Được dùng trong các công trình nhà xưởng, siêu thị, nhà kho,… Rút ngắn thời gian thi công, nhà thép còn hạn chế việc sử dụng vật liệu rời làm hạn chế ô nhiễm môi trường. Không phải chi tiền thuê điểm tập kết vật liệu và người trông nom,… Đây vẫn là mô hình đảm bảo an toàn và khả năng cách nhiệt, cách âm tốt.

thiết kế thi công nhà khung thép
Nhà khung thép 2 tầng tối ưu hóa không gian

Kết cấu của nhà khung thép 2 tầng có gì?

– Khung thép: Được nhà máy đúc sẵn và vận chuyển đến nơi lắp ráp.

– Mái kết cấu thép: Sử dụng tôn cách nhiệt, tôn cách âm, …

– Sàn: Sử dụng tấm bê tông cốt thép giữa hai lớp vật liệu cách nhiệt hoặc gỗ công nghiệp.

– Vách ngăn xung quanh: Sử dụng vật liệu tôn, xốp để cách nhiệt và cách âm, độ dày cho phép từ 50 mm đến 100 mm.

– Cửa: khung nhôm hoặc cửa nhựa lõi thép.

– Trần khung thép 2 tầng: Có thể làm trần thạch cao hoặc trần nhựa … Kết hợp với dầm móng cố định để làm khung mái, đường ống, hệ thống thoát nước, ống nhựa…

thiết kế thi công nhà khung thép
Kết cấu nhà khung thép 2 tầng

Ưu điểm khi thiết kế thi công nhà khung thép 2 tầng hiện đại

Trước đây, xây mẫu nhà khung thép 2 tầng không phổ biến lắm vì chúng thường được ứng dụng trong các công trình nhà máy, kho xưởng. Những năm gần đây, mọi người bắt đầu cập nhật những mẫu nhà 2 tầng khung thép hiện đại hơn. Kiểu nhà này cũng dần chinh phục khách hàng bằng những ưu điểm riêng:

1. Nhẹ hơn, tiết kiệm hơn

Nhà khung thép có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với nhà bê tông cốt thép. Giúp giảm tải trọng lên phần móng nhà, từ đó giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu gia cố móng nhà.

Nếu muốn di dời ngôi nhà thì bạn cũng hoàn toàn dễ dàng thay đổi khung chiều ngang của ngôi nhà. Tái sử dụng, di dời và sửa chữa một cách nhanh chóng nhất.

thiết kế thi công nhà khung thép
Thiết kế nhà khung thép 2 tầng có trọng lượng nhẹ
thiết kế thi công nhà khung thép
Dễ dàng di chuyển

2. Tính thẩm mỹ cao

Mẫu nhà khung thép 2 tầng gây ấn tượng ngay từ thiết kế độc đáo, thoáng đãng. Rất phù hợp với những gia chủ thích sự phóng khoáng hay thoải mái.

Với nhà ở 2 tầng bằng khung thép, chủ nhà cũng có thể linh hoạt kết hợp các vật liệu. Cũng như trang bị các kết cấu phụ như sàn gỗ, vách kính, tường bê tông, các chi tiết trang trí nội – ngoại thất,… Để tạo ra không gian sống vừa vững chắc, vừa đẹp mắt.

thiết kế thi công nhà khung thép
Mang tính thẩm mỹ cao
Không gian nhà khung thép 2 tầng bắt mắt ấn tượng

3. Độ bền cao

Được lắp ráp từ các thành phần đã được sản xuất với kích thước chính xác. Chủ đầu tư không gặp nhiều khó khăn trong việc bảo trì hay mở rộng khung nhà thép tiền chế. Với công nghệ sản xuất tiên tiến hiện nay, nhà khung thép còn có thể có tuổi thọ hàng chục năm. Với chất liệu chủ yếu là thép nên nhà cũng có khả năng chịu được các tác động từ môi trường bên ngoài.

Những ngôi nhà được xây bằng khung thép rất linh hoạt khi xây. Ở những địa hình như đất lún, đất yếu, đồi núi hay đô thị. Thì kiểu nhà này vẫn đảm bảo giữ được độ chắc chắn, đảm bảo an toàn cho bạn.

thiết kế thi công nhà khung thép
Nhà khung thép có độ bền cao
Đảm bảo an toàn khi thi công

4. Thời gian thi công ngắn, tiết kiệm chi phí nhân công

Đây là yếu tố kiên quyết khiến mẫu nhà này thu hút chủ đầu tư đến vậy. So với xây nhà bê tông cốt thép thì thường phải đợi cho bê tông dưỡng khô hẳn mới được đem xây dựng thành khung của ngôi nhà. Công đoạn chờ này khiến thời gian thi công bị kéo dài ra không ít.

Trong khi đó, việc xây dựng nhà khung thép diễn ra rất nhanh chóng. Do số lượng kết cấu thép đã được sản xuất theo đúng số lượng và kích thước như trong bản vẽ kỹ thuật. Không đòi hỏi có thêm các công đoạn khác. Từ đó, chủ đầu tư cũng tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với các loại hình xây dựng khác.

thiết kế thi công nhà khung thép
Thời gian thi công nhanh đúng tiến độ
Tiết kiệm chi phí nhân công

Yêu cầu thiết kế thi công nhà khung thép 2 tầng

Giải pháp nhà khung thép tiền chế 2 tầng đòi hỏi đơn vị thiết kế và thi công có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn. Và cần đảm bảo về độ chính xác kỹ thuật cao. Do vậy giai đoạn thiết kế cần đáp ứng 4 yêu cầu tối thiểu đó là:

1. Đảm bảo phương án kiến trúc, tính thẩm mỹ của ngôi nhà

Kết cấu thép chất lượng có thể dễ dàng uốn cong, khả năng tạo hình tốt. Nên có thể đáp ứng mọi ý tưởng, mong muốn của chủ đầu tư về hình dáng kiến trúc của công trình.

Đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ

2. Đảm bảo khả năng chịu lực

Các kỹ sư và kiến trúc sư cần phải tính toán các loại tải trọng lên công trình. Như tải bản thân, tải các vật liệu hoàn thiện, hoạt tải sử dụng, tải gió,… Để đưa ra các thiết kế hệ móng, khung, sàn đảm bảo chịu lực và độ võng cho phép.

Ngoài ra, thiết kế còn phải tính toán đến cả trường hợp mở rộng diện tích cũng như nâng tầng trong tương lai.

Khả năng chịu lực của nhà khung thép 2 tầng phải được tính toán các chi tiết: tiết diện cột, dầm, sàn và các chi tiết liên kết hàn và bu lông.

Khả năng chịu lực tốt
Nhà khung thép tận dụng tối đa không gian

3. Tối ưu vật liệu và tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư

Một công trình nhà khung thép 2 tầng đạt tiêu chuẩn không những đảm bảo yêu cầu về kiến trúc. Khả năng chịu lực mà còn phải được thiết kế và thi công để có một chi phí vật tư vật liệu ở mức thấp nhất.

Tối ưu chi phí đầu tư

4. Tối ưu biện pháp vận chuyển và lắp dựng

Đa phần các dự án nhà khung thép 2 tầng nằm trong phố, với mặt bằng thi công chật hẹp. Nên việc tổ chức mặt bằng thi công và biện pháp thi công phải được tính toán kỹ. Tránh gây ảnh hưởng và mất an toàn tới dân cư và giao thông xung quanh.

Thi công cải tạo nhà cho bác Vỹ tại Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nội

Quy trình dịch vụ thiết kế thi công nhà khung thép 2 tầng- Nội thất 2H HOME

Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu của khách hàng và thảo luận ý tưởng với kiến trúc sư

Sau khi nhận được nhu cầu của khách hàng. Kiến trúc sư của chúng tôi sẽ đến địa chỉ của khách hàng đang cần tư vấn.Từ những thông tin khách hàng cung cấp, kiến trúc sư của chúng tôi sẽ tư vấn các thông tin ban đầu về phong cách thiết kế. Tối ưu hóa không gian, lựa chọn màu sắc, phụ kiện cho chủ nhà để phù hợp với điều kiện tài chính,… Giúp khách hàng có quyết định chính xác ngay từ ban đầu.

Bước 2: Khảo sát hiện trạng công trình

Kiến trúc sư sẽ gặp trực tiếp khách hàng để đo đạc và khảo sát hiện trạng không gian công trình.

Bước 3: Thiết kế sơ bộ kiến trúc, nội thất

Tổng hợp từ những thông tin thu thập được, kiến trúc sư sẽ lên bản thiết kế sơ bộ. Thiết kế sơ bộ sẽ gửi đến khách hàng tham khảo. Khi ý tưởng chủ đạo đã phù hợp, đáp ứng đúng yêu cầu chủ nhà. Phù hợp với không gian sống mà kiến trúc sư tính toán, nghiên cứu thì sau đó sẽ thực hiện các bước thiết kế chi tiết.

Bước 4: Thiết kế chi tiết kiến trúc, nội thất

Bước này kiến trúc sư thiết kế sẽ hoàn thành các thiết kế kỹ thuận, hình ảnh sản phẩm nội thất, kiến trúc chi tiết hơn.

Bước 5: Lập dự toán kinh phí thi công công trình nội thất, kiến trúc

Bộ phận dự toán báo giá của 2H HOME dựa trên cơ sở thiết kế đã được 2 bên thông qua sẽ lên dự toán chi tiết các hạng mục. Để có được tổng chi phí chính xác của công trình thiết kế cung cấp cho khách hàng của mình.

Bước 6: Tiến hành ký kết và thực hiện thi công theo bản vẽ

Bước 7: Bàn giao – thanh lý hợp đồng

Bước 8: Thực hiện bảo hành công trình

Sẽ tùy thuộc vào cấp độ công việc mà đôi bên ký kết chế độ bảo hành cho công việc sửa chữa đó. Sau khi bàn giao đưa vào sử dụng nếu có vấn đề gì trở ngại cần khắc phục, giải quyết. Gia chủ vui lòng liên hệ với nội thất 2H HOME để được sửa chữa kịp thời.

NỘI THẤT 2H HOME – Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội
Văn phòng GD: Số nhà 38, ngõ 108, phố Đông Thiên, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cơ sở 1: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 10 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
Cơ sở 4: Sớ 205 Đường Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
HOTLINE : 
0971.427.044 – 0981.054.244
Email: 
xaydung17hn@gmail.com
Website: 
https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn– Website2: www.nhadep2h.vn

 

Thi công nhà thép tiền chế cấp 4 trở nên đẹp bất ngờ

Cải tạo nhà khung thép 2 tầng sang trọng hiện đại

Cải tạo nâng tầng bằng tấm Cemboard chuyên nghiệp 2021

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo