Thi công nhà thép tiền chế cấp 4 trở nên đẹp bất ngờ

Thi công nhà thép tiền chế cấp 4 hiện đại hóa không gian sống

Thi công nhà thép tiền chế cấp 4 ngày nay đang được nhiều người ưa chuộng. Do giá thành rẻ, thời gian xây dựng ngắn, đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ. Trong bài viết này, nội thất 2H HOME sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về kiểu nhà này để bạn tham khảo trước khi đưa ra quyết định. Hi vọng bạn sẽ có một ngôi nhà thép tiền chế cấp 4 hiện đại và độc đáo nhất.

Nhà thép tiền chế cấp 4 là gì?

Nhà tiền chế cấp 4 còn có tên gọi khác là nhà thép tiền chế cấp 4 hay nhà cấp 4 khung sắt. Nó có thiết kế y hệt như một ngôi nhà dân dụng cấp 4, 1 tầng bình thường. Tuy nhiên, phần khung nhà thay vì được làm bằng cột gỗ hoặc cột bê tông cốt thép. Thì khung nhà tiền chế cấp 4 sẽ được làm bằng sắt thép cao cấp.

Khung nhà tiền chế sẽ được lắp đặt theo các bản vẽ kỹ thuật đã có từ trước. Quá trình chế tạo nhà sẽ trải qua 3 giai đoạn chính: đầu tiên là thiết kế, tiếp đến là gia công và cuối cùng là lắp đặt hoàn thiện. Nhờ chỉ gồm 3 giai đoạn nên thời gian đưa nhà thép tiền chế cấp 4 vào sử dụng sẽ nhanh hơn những mẫu nhà cấp 4 thông thường.

Phân loại nhà thép tiền chế cấp 4 hiện nay

Nhà thép tiền chế cấp 4 với chi phí rẻ và tiết kiệm thời gian thi công, đang là xu hướng được lựa chọn hàng đầu. Phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Loại nhà tiền chế cấp 4 hiện được phân thành các loại sau:

– Nhà tiền chế cấp 4 công nghiệp

– Nhà tiền chế cấp 4 dân dụng

– Nhà tiền chế cấp 4 quân sự

– Nhà tiền chế cấp 4 thương mại

thi công nhà thép tiền chế
Nhà thép tiền chế ứng dụng trong ngành xây dựng

Lợi ích khi thi công nhà thép tiền chế cấp 4

1. Tiết kiệm chi phí 

Nguyên vật liệu sử dụng để làm nên nhà thép tiền chế chỉ bao gồm chủ yếu là sắt, thép và bê tông, mái tôn, tấm lợp, đinh vít. Không gồm gỗ, kính hay nhiều vật liệu khác như nhà cấp 4 thông thường. Vì thế nên mẫu nhà này được đánh giá là tiết kiệm chi phí cho chủ sở hữu.

2. Thời gian thi công nhanh

Quá trình thiết kế và thi công nhà tiền chế nhanh hơn nhà công trình xây dựng bình thường. Trung bình bạn chỉ mất từ một đến vài tháng để có một căn nhà tiền chế hoàn chỉnh. Không cần phải tốn đến một hay vài năm như việc xây dựng nhà cấp 4 truyền thống.

3. Thợ thi công không cần có trình độ cao

Quá trình lắp đặt nhà thép tương đối đơn giản. Nên kể cả những thợ thi công mới vào nghề cũng có thể thực hiện nó một cách nhanh chóng. Hơn thế nữa, tất cả các chi tiết, điểm nối của ngôi nhà đã được thể hiện rõ trong bản vẽ kỹ thuật. Vì thế, thợ thi công hoàn toàn có thể dựa vào đó để tiến hành thi công.

4. Khung nhà tiền chế có khả năng chịu lực tốt

Nhà cấp 4 khung sắt có tải trọng thấp. Vị trí các bộ phận đươc nghiên cứu và tính toán cẩn thận trước khi đưa vào lắp đặt. Nên nó có khả năng chịu lực đạt tối đa. Và được đánh giá là cao hơn các công trình xây dựng truyền thống.

5. Tuổi thọ cao, dễ kết hợp với vật liệu xây dựng khác

Một công trình nhà cấp 4 hoặc công trình nhà ở có thời gian sử dụng trung bình là từ 40 đến 100 năm. Trong khi đó, nhà cấp 4 khung sắt có thời gian sử dụng hầu hết là từ 100 năm trở lên. Đặc biệt mẫu nhà này còn có khả năng kết hợp với nhiều loại vật liệu nhẹ. Nên độ thân thiện với môi trường và tuổi thọ sử dụng của nhà tiền chế được đánh giá cao.

Nhà thép tiền chế cấp 4 ấm áp
Nhà thép tiền chế dân dụng hiện đại
Nhà thép tiền chế đảm bảo công năng có tính thẩm mỹ cao

Cấu tạo của nhà thép tiền chế cấp 4

Tuy nhà tiền chế cấp 4 thi công không phức tạp như nhà bê tông cốt thép. Nhưng những kết cấu cơ bản của một ngôi nhà vẫn phải có. Trong đó các cấu trúc chính của nhà tiền chế dân dụng gồm:

  • Cấu tạo móng nhà tiền chế cấp 4

Nhà tiền chế cấp 4 cũng như những ngôi nhà khác, muốn vững chắc và nâng tầng thì nền móng phải được xây dựng chắc chắn ngay từ đầu.

Nền móng của nhà tiền chế cấp 4 tùy thuộc vào từng khu vực địa hình và tải trọng của ngôi nhà. Mà có độ nông sâu khác nhau. Móng của nhà tiền chế dân dụng được thi công gần giống với nhà bê tông cốt thép truyền thống.

Bạn có thể lựa chọn móng băng, móng đơn hoặc đóng cọc bê tông. Để tạo nền móng vững chắc, làm bộ khung trụ cột cho ngôi nhà. Tiếp theo để liên kết chặt chẽ phần cốt thép của nền móng và bê tông cột trụ phải có lớp bulong móng.

Cấu tạo móng nhà thép tiền chế

Cấu tạo khung thép nhà tiền chế cấp 4

Cột hình chữ H hoặc cột tròn, giữ cho ngôi nhà chịu được áp lực từ trên xuống. Dầm thường có hình chữ I. Xà gồ là loại thép hình chữ C, Z, U được tùy chỉnh, phụ thuộc vào chiều cao cũng như chiều dài của xà gồ.

Độ dốc của khung nhà thường tầm 5 – 15%

Cuối cùng là cột và dầm thép. Với các cấu kiện này, bước nhịp có thể vượt mức với độ khẩu lớn, tiết kiệm được diện tích khi thi công.

thi công nhà khung thép tiền chế
Cấu tạo khung thép nhà tiền chế cấp 4
thi công nhà thép tiền chế
Nhà thép tiền chế chịu được áp lực tốt

Kết cấu phụ nhà thép tiền chế cấp 4

  • Mái tôn:

Kết cấu phụ sẽ bao gồm mái nhà có thể là mái tôn kết hợp thêm tấm lợp lấy sáng.

thi công nhà thép tiền chế
Lợp mái tôn
  • Cửa trời:

Xu hướng lấy ánh sáng thiên nhiên vào nhà chưa bao giờ lỗi thời. Nhiều gia đình đã chọn thiết kế cửa trời cho nhà tiền chế cấp 4 của mình để lấy ánh mặt trời, tăng thêm sự ấm áp và thoải mái cho không gian sinh hoạt.

thi công nhà thép tiền chế
Thiết kế cửa trời lấy ánh sáng tự nhiên
  • Tường bao xung quanh:

Nhà tiền chế cấp 4 với kết cấu khung thép thì không thể thiếu tường bao quanh. Thông thường tường bao cũng được xây dựng bằng gạch ống như nhà truyền thống. Các vách ngăn trong nhà có thể được xây bằng gạch hoặc các tâm cách âm cách nhiệt.

Các thông số căn bản để xác định một mẫu nhà cấp 4 tiền chế đẹp ấn tượng

– Chiều rộng:

Tùy thuộc vào yêu cầu, không hạn chế. Chiều rộng nhà được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường còn lại của nhà thép tiền chế cấp 4.

–  Chiều dài:

Tùy thuộc vào yêu cầu, không hạn chế. Chiều dài nhà được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường còn lại của nhà thép tiền chế cấp 4.

– Chiều cao:

Tùy thuộc vào yêu cầu. Chiều cao nhà được tính từ gốc trụ đến diềm mái (giao giữa tôn mái và tôn tường của nhà thép tiền chế cấp 4).

– Độ dốc mái:

Độ dốc mái ảnh hưởng trực tiếp đến việc thoát nước mưa ở trên mái của nhà thép tiền chế cấp 4. Độ dốc mái thường được lấy i = 15%.

Bước cột: là khoảng cách giữa các cột theo chiều dọc của nhà thép tiền chế cấp 4, được xác định dựa vào chiều dài của nhà và mục đích sử dụng trong nhà.

Tải trọng: các tác động lên công trình (trọng lượng bản thân, hoạt tải mái, tải trọng gió, tải trọng cầu trục, tải trọng sàn, Tải trọng sử dụng…)

Các bước thi công nhà thép tiền chế cấp 4

Bước 1Thi công nền móng và lắp đặt bu lông chờ

Móng là phần quan trọng mà bất kỳ kiểu nhà nào cũng cần phải có. Đối với nhà tiền chế cấp 4, tiến hành thi công phần móng chắc chắn. Trước khi thi công móng, tiến hành xác định bu lông để tiến hành đổ thép.

Thi công nền móng
Xây nhà phố kết cấu bằng khung thép
Lắp bulong chờ

Bước 2Thiết kế cấu kiện tại xưởng

Thay vì phương thức truyền thống, các cấu kiện được sản xuất và xây dựng tại công trình thì các cấu kiện được sản xuất trực tiếp tại xưởng. Khung thép được lắp ghép từ các cấu kiện nên việc sản xuất đảm bảo kỹ thuật 100%. Bước này được thực hiện song song với bước 1.

Bước 3Lắp khung kết cấu thép

Sau khi các cấu kiện được sản xuất theo đúng kích thước đo đạc thì sẽ được vận chuyển đến công trường để thi công. Thông thường, việc lắp đặt các cấu kiện được thực hiện bằng cẩu. Sau đó, các cấu kiện được liên kết với nhau bằng các bu lông cường độ cao.

thi công nhà khung thép tiền chế
Lắp khung kết cấu thép nhanh chóng

Bước 4Hoàn thiện công trình 

Hoàn thiện nhà thép tiền chế cấp 4 đẹp hiện đại

Bước cuối cùng của mẫu nhà tiền chế cấp 4 giống với thiết kế nhà cấp 4 truyền thống. Đó là công đoạn bao trát, ốp tường, lắp đặt hệ thống thông gió, điện nước, thiết bị vệ sinh…….

Trên đây là những kiến thức cơ bản mà nội thất 2H HOME muốn chia sẻ đến bạn khi muốn thi công nhà thép tiền chế cấp 4. Mong rằng bạn sẽ có không gian ngôi nhà ấn tượng, đảm bảo công năng và thẩm mỹ.

NỘI THẤT 2H HOME – Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội
Văn phòng GD: Số nhà 38, ngõ 108, phố Đông Thiên, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cơ sở 1: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 10 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
Cơ sở 4: Sớ 205 Đường Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
HOTLINE : 
0971.427.044 – 0981.054.244
Email: 
xaydung17hn@gmail.com
Website: 
https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn– Website2: www.nhadep2h.vn

Xây nhà phố kết cấu bằng khung thép hiện đại nhất 2021

Cải tạo nhà khung thép 2 tầng sang trọng hiện đại

Cải tạo nâng tầng bằng tấm Cemboard chuyên nghiệp 2021

 

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo