Thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố trở nên hiện đại 2022

Thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố – Mang lại không gian sống hiện đại, đảm bảo công năng

thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố

Chiếc cầu thang cũ với màu sơn bong tróc hay những họa tiết hoa văn lỗi thời, kém thẩm mỹ. Có thể khiến ngôi nhà mất đi vẻ đẹp vốn có. Vì thế thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố là giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Để mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà của bạn.

Nhà phố được xây dựng từ lâu đã trở nên cũ kỹ, không hợp thời đại. Chính vì thế làm mới lại chúng là việc làm cần thiết giúp bạn có không gian sống hiện đại và thoải mái. Trong đó cải tạo cầu thang là một hạng mục không thể bỏ qua. Tuy nhiên việc cải tạo cầu thang cũ gặp những khó khăn gì, chi phí ra sao và có những cách nào để cải tạo? Cùng 2H HOME tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Nhu cầu thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố 2022

Cầu thang chính là một trong những chiếc cầu nối giao thông cực kỳ quan trọng của ngôi nhà. Bạn cần đảm bảo kích thước phù hợp để giúp di chuyển một cách dễ dàng và thoải mái nhất. Ngoài ra, cầu thang còn chính là bộ phận để lưu thông và điều hòa không khí giữa các tầng.

– Đặc biệt, với nhiều người thì việc thiết kế cầu thang còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Vì thế nên khi quyết định cải tạo cần phải tính toán thật kỹ lưỡng để mang tới sự may mắn và tài lộc.

– Tuy nhiên nhiều ngôi nhà do đã xây quá lâu và gia chủ không thật sự coi trọng về mặt chất liệu, họa tiết nên bị lỗi mốt. Lúc này theo thời gian thì màu sơn có thể bị bị bong tróc. Hoặc là bị trầy xước ảnh hưởng đối với thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà.

– Thêm vào đó có một số ngôi nhà trước đây thiết kế cầu thang không hợp lý ví dụ như là quá dốc hoặc quá hẹp. Chính vì thế nhu cầu cải tạo cầu thang cũ hiện nay khá là lớn. Nó tùy thuộc vào sở thích cũng như là yêu cầu của từng gia chủ.

Đương nhiên việc cải tạo cầu thang  cũ bao giờ cũng khó khăn hơn so với việc xây mới. Cách cải tạo cầu thang cũ cần phải đảm bảo được công năng phù hợp với ngôi nhà. Đặc biệt việc này còn đụng chạm khá nhiều đến kết cấu và tốn kém về mặt thời gian cũng như là kinh phí.

thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố
Thiết kế cầu thang phù hợp phong thủy

Thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố cần lưu ý điều gì?

Trước khi tiến hành cải tạo cầu thang cũ, bạn cần nắm được một số lưu ý dưới đây. Để đảm bảo cả về mặt phong thủy và công năng cho ngôi nhà của bạn:

Về chiều cao cầu thang:

Thông số này phụ thuộc khá nhiều vào chiều cao phong thủy của ngôi nhà. Đối với nhà dân, chiều cao phổ biến của cầu thang là 3,6m; số bậc là 24.

Về bậc thang:

Diện tích các bậc thang phải hợp lý, có kích thước cơ bản bằng nhau (ngoại trừ một số bậc ở khúc cua, gấp của cầu thang). Độ cao bậc thang thường từ 16-17cm, bề rộng 25-30cm, độ dốc 27-30 độ. Những thông số này đảm bảo an toàn khi di chuyển, nhất là với trẻ nhỏ và người già.

Về tay vịn:

Tay vịn cầu thang thường cao khoảng 90cm, vừa tầm người lớn, tương đối cao để trẻ nhỏ không trèo lên được. Đồng thời, hàng rào chắn dưới tay vịn cần đảm bảo chắc chắn với khoảng cách không vượt quá 14cm.

Về chiếu nghỉ:

Chiếu nghỉ là một khoảng hình chữ nhật hoặc hình vuông có diện tích phù hợp. Để bạn đứng nghỉ chân khi di chuyển lên xuống cầu thang. Cứ 11 bậc bạn nên bố trí 1 chiếu nghỉ. Độ rộng tối thiểu của chiếu nghỉ là 90cm.

Về mặt phong thủy:

Gia chủ tránh đặt chân và đỉnh cầu thang đối diện với cửa ra vào; không để xà ngang đè lên cầu thang. Cầu thang không được từ phía sau nhà đi lên, không đâm vào khu bếp ăn, phòng vệ sinh hoặc cửa chính. Không bắt đầu hoặc kết thúc trước cửa nhà vệ sinh mỗi tầng.

thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố
Chiều cao cầu thang phù hợp với phong thủy
Bậc thang có kích thước hợp lý đảm bảo an toàn di chuyển cho người dùng
thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố
Thiết kế tay vịn cầu thang chắc chắn

Kinh nghiệm thiết kế cầu thang cũ nhà phố đẹp ấn tượng

1. Đề cao tính an toàn 

Đây là điều đặc biệt quan trọng, vì thế hãy chú ý tính toán chính xác chiều cao, chiều rộng. Như vậy khi di chuyển sẽ thoải mái, thuận lợi và an toàn. Cụ thể:

Chiều rộng: 0.9 – 1.2m

Chiều cao: 15 – 18cm

Độ dốc được tính dựa trên chiều cao và chiều dài của từng bản thang

Chiều can lan can: 85 – 90cm

2. Lựa chọn chất liệu phù hợp 

Hiện nay trên thị trường có những chất liệu làm cầu thang phổ biến như:

Cầu thang gỗ: đây là chất liệu được dùng nhiều nhất, vừa có độ bền cao lại không lỗi thời.

Cầu thang đúc bê tông xây bậc ốp đá hoa cương.

Cầu thang có kính cường lực: kính cường lực sẽ làm cho không gian trở nên thoáng đãng và gọn gàng hơn rất nhiều. Đồng thời khả năng chịu tải của nó cũng rất lớn, an toàn cho người sử dụng.

Cầu thang bằng kim loại: loại chất liệu này dùng làm cầu thang rất đẹp, có thể tạo nhiều thiết kế đa dạng. Và đặc biệt thích hợp với cầu thang thẳng hoặc xoắn ốc.

3. Lựa chọn kiểu dáng khi thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố

Tùy theo sở thích, phụ thuộc vào diện tích và không gian mà việc chọn kiểu mẫu cũng rất quan trọng.

Cầu thang thẳng

Cầu thang chữ L

Cầu thang chư U

Cầu thang đổi chiều 180 độ

Cầu thang uốn cong

Cầu thang xoắn ốc

4. Chọn vị trí, số bậc cầu thang hợp phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, vị trí đặt cầu thang đẹp là bên trái hoặc bên phải của ngôi nhà, không nên để ở giữa trung tâm. Đồng thời, tránh những vị trí đặt sau đây:

Hướng đi thẳng vào cửa chính

Hướng thẳng vào bếp

Hướng đi vào nhà vệ sinh

Và hạn chế đặt hướng về mặt tiền của ngôi nhà

Mẫu cầu thang xoắn ốc đẹp
thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố
Mẫu cầu thang inox đơn giản hiện đại
Mẫu cầu thang gỗ sang trọng
thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố
Mẫu cầu thang sắt được ưa chuộng

Vì sao lựa chọn 2H HOME là đơn vị thiết kế cải tạo cầu thang cũ nhà phố tại Hà Nội?

Trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều những lời quảng cáo về dịch vụ thi công cải tạo cầu thang đến từ hàng trăm công ty. Đơn vị khác nhau khiến bạn thực sự phân vân. Nơi đâu làm việc tốt nhất, chất lượng nhất, bền vững nhất?  Nơi nào có giá thành dịch vụ tiết kiệm? Tất cả những gì bạn băn khoăn cũng là ưu điểm mà 2H HOME sở hữu.

Sự chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng công trình

Chúng tôi luôn đem đến cho khách hàng của mình dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Từ quá trình khảo sát đến khi thi công các hạng mục. Giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí và công sức.

Chi phí cạnh tranh trên thị trường

Khảo sát hiện trạng và tư vấn miễn phí. Chi phí cải tạo giá rẻ nhất trên thị trường. Các nguồn cung cấp vật liệu uy tín, chất lượng. Cùng với số lượng lớn sẽ đảm bảo công trình của khách hàng. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí thay bằng việc tự đi mua tại các cửa hàng nhỏ lẻ mà giá đắt đỏ.

Thi công nhanh chóng, đúng tiến độ

Sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn và kinh nghiệm trong xây dựng cải tạo. Luôn có kỹ sư giám sát để đảm bảo công trình được làm theo đúng bản vẽ và đúng tiến độ. Thời gian cải tạo nhanh chóng, các hạng mục được thi công liên tục và khoa học giúp tiến độ được đẩy mạnh.

NỘI THẤT 2H HOME – Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội
Văn phòng GD: Số nhà 38, ngõ 108, phố Đông Thiên, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cơ sở 1: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 10 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
Cơ sở 4: Sớ 205 Đường Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
HOTLINE : 0971.427.044 – 0981.054.244
Email: xaydung17hn@gmail.com
Website: https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn– Website2: www.nhadep2h.vn

Thiết kế thi công cải tạo cầu thang đẹp cho nhà phố 2021

11 ý tưởng thiết kế cải tạo lại cầu thang nhà có gác xép

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo