Cải tạo nhà ống 2 tầng hiện đại tiết kiệm chi phí 2022

Cải tạo nhà ống 2 tầng – Phương án cải tạo hiệu quả mang đến không gian sống hiện đại

Cải tạo nhà ống 2 tầng là giải pháp tối ưu đối với một căn nhà đã cũ kỹ, xuống cấp. Hoặc với một ngôi nhà mua mới nhưng kết cấu không phù hợp. Tuy nhiên làm thế nào để cải tạo nhà với chi phí hợp lý mà vẫn đảm bảo về thẩm mỹ và công năng sử dụng? Là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng 2H HOME tìm hiểu về phương pháp cải tạo nhà ống 2 tầng đẹp này nhé!

cải tạo nhà ống 2 tầng

Khi nào nên cải tạo nhà ống 2 tầng ?

Bạn hãy quan sát toàn bộ ngôi nhà nếu xảy ra các hiện tượng như sau thì bạn phải cải tạo, sửa chữa nhà ngay lập tức. Nếu để lâu, nó sẽ ảnh hưởng đến trực tiếp an toàn và sức khỏe thành viên trong gia đình.

Nứt tường và sàn nhà:

Ngôi nhà bị xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng hoặc gia chủ thay đổi công năng của nhà. Nhưng lại không có dầm nhà nên dẫn đến các tình trạng như sàn nhà bị võng, nứt nẻ. Điều này là do sàn nhà phải chịu một lực nén rất lớn. Và nó lại tập trung tại 1 điểm.

Xuất hiện các vết nứt ở cổ tường ban công hay sân thượng:

Hiện tượng này chỉ xảy ra khi lớp vữa xi măng chống thấm ngược, đây tình trạng đọng nước ở vị trí sàn giao tiếp với chân sàn. Khi trời mưa, nước mưa thấm vào và đọng lại, nắng nóng sẽ dẫn đến tình trạng co dãn khiến cổ tường nhà bị nứt.

Tường nhà bị phai và bám bẩn:

Do nhà bạn quá lâu chưa sơn lại cùng với tác động trực tiếp của thời tiết. Tạo điều kiện cho rêu và nấm mốc phát triển làm mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Thay đổi công năng của ngôi nhà:

Nới rộng không gian sống nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên. Hay bạn muốn sửa chữa cải tạo khi có đủ chi phí.

Thời điểm thích hợp để thi công cải tạo nhà 2 tầng

Những lưu ý cải tạo nhà ống 2 tầng giúp tiết kiệm chi phí bạn không nên bỏ qua

1. Nắm rõ hiện trạng cần cải tạo nhà ống 2 tầng

Nếu muốn cải tạo chính xác và tiết kiệm, phải xác định được hiện trạng ngôi nhà đang sử dụng. Phần nào trong ngôi nhà có thể tái sử dụng, phần nào cần thay mới. Điều này góp phần đảm bảo chất lượng cho ngôi nhà khi cải tạo xong. Muốn lên phương án cải tạo thì đây là là yêu cầu bắt buộc.

cải tạo nhà ống 2 tầng
Xác định hiện trạng nhà trước khi cải tạo

2. Lên phương án cải tạo thích hợp

Những căn nhà hai tầng cũ thường được xây theo phong cách xưa cũ. Chỉ dựa vào kinh nghiệm của thợ xây và không có bản thiết kế cụ thể nên kiểu dáng và thẩm mỹ đã lỗi thời. Muốn cải tạo lại kiểu dáng và thẩm mỹ của ngôi nhà sao cho mới mẻ và hiện đại. Bạn có thể áp dụng một số giải pháp như là róc tường vữa, trát sơn lại. Làm lại nền nhà, trần nhà; sơn lại màu tường, lát gạch mới,… Với những căn nhà hai tầng có diện tích hẹp, bạn hoàn toàn có thể cải tạo bằng cách xây thêm tầng. Nhằm tăng diện tích, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

cải tạo nhà ống 2 tầng
Lên phương án cải tạo thích hợp

3. Xử lý các vấn đề hỏng hóc, xuống cấp của ngôi nhà

Một vài cách xử lý hiện tượng xấu cho nhà cũ:

Chân tường:

Là nơi dễ bị phá hủy nhất bởi các yếu tố nhiệt độ và độ ẩm xung quanh. Hơn thế nữa trước đây chúng được trát bằng các nguyên liệu thô sơ. Cho nên sẽ xuất hiện hiện tượng bong, tróc gây mất vệ sinh và thẩm mỹ.

Lúc này bạn nên bóc bỏ lớp vữa này với độ rộng bằng khoảng cách từ nền nhà đi lên từ 3 đến 4 hàng gạch. Tiếp đến sử dụng các loại vữa xi măng chất lượng cao. Để tiến hành cải tạo nhà 2 tầng cũ khu vực chân tường này.

Nền nhà bị võng, nứt:

Điều này xảy đến bởi việc các vị trí không có dầm thì lại phải chịu nhiều áp lực. Trải qua thời gian dài mà không được khắc phục thì sẽ xuất hiện tình trạng này. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan khả năng đi lại trên nền nhà. Đâu đó là tình trạng trũng nước làm nảy sinh những bệnh lý.

Lúc này chỉ có cách là loại bỏ những tác nhân gây sún lụt. Cộng với đó là đổ thêm những đoạn dầm nếu muốn sử dụng tiếp khu vực đó là cách cải tạo nhà 2 tầng cũ tốt nhất.

Trần, tường tầng 2 bị nứt:

Một tác hại của thời tiết cũng không thể bỏ qua. Khi trời mưa làm tường ngấm và đọng nước để rồi khi nhiệt độ tăng cao làm lớp vữa bị co giãn.

Cho nên cần đục bỏ và trát lại xi măng tại các vị trí như là vị trí tiếp xúc giữa tường và trần cũng như giữa tường với sàn. Ngày nay có một công nghệ rất tinh vi là xây vát góc để giảm thiểu tình trạng này được nhiều người áp dụng.

Khả năng chịu lực của dầm bị giảm:

Khi muốn cải tạo nhà 2 tầng cũ chắc chắn là chủ nhà sẽ có những mục đích sử dụng nhiều hơn trước kia. Chính vì vậy điều cần làm và cũng không thể thiếu đó là cấy dầm mới.

Công việc này đòi hỏi phải có sự làm việc của nhiều người cũng như thời gian. Vì vậy, bạn nên tham khảo cũng như yêu cầu các công ty, cá nhân có kinh nghiệm.

cảo tạo nhà ống 2 tầng

cải tạo nhà ống 2 tầng

 

Cải tạo nhà ống 2 tầng ở đâu đẹp, uy tín, chuyên nghiệp?

cải tạo nhà ống 2 tầng

Đến với chúng tôi bạn có được dịch vụ và sản phẩm tốt nhất với sự tâm huyết và yêu nghề của đội ngũ 2H HOME

  • Khảo sát tư vấn miễn phí tận nhà
  • Miễn phí thiết kế khi thi công trọn gói
  • Tiết kiệm 25% chi phí sửa nhà, nâng tầng khi thi công trọn gói
  • Thi công nhanh, đúng tiến độ
  • Bảo hành công trình từ 5-7 năm

Nhu cầu để ở ngày càng tăng lên do tốc độ đô thị hóa nhanh, diện tích đất thì eo hẹp. Do vậy không ít các gia đình nghĩ đến việc sửa nhà nâng tầng nhà ở để tăng khoảng không gian sinh hoạt cho cả gia đình. Hoặc tăng diện tích sử dụng các không gian để ở và cho thuê.

NỘI THẤT 2H HOME – Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội
Văn phòng GD: Số nhà 38, ngõ 108, phố Đông Thiên, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cơ sở 1: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 10 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
Cơ sở 4: Sớ 205 Đường Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
HOTLINE : 0971.427.044 – 0981.054.244
Email: xaydung17hn@gmail.com
Website: https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn– Website2: www.nhadep2h.vn

Cải tạo nhà 2 tầng cũ cho anh Điều tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Thiết kế cải tạo nhà 2 tầng 80m2 ấn tượng nhà anh Trung

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo