Thi công sắt mái tôn giá siêu rẻ tại Hà Nội

2H HOME – Dịch vụ thi công sắt mái tôn uy tín, chuyên nghiệp

Thi công sắt mái tôn là một xu hướng đang được nhiều người ưa chuộng. Nó đem lại nhiều tiện ích và công năng cho ngôi nhà của bạn. Mái tôn là vật liệu xây dựng được sử dụng để lợp mái nhà, mái che, mái công trình,… Giúp bảo vệ công trình khỏi những yếu tố tác động từ môi trường. Hay các yếu tố ngoại cảnh như: nắng, mưa, gió, vật thể lạ từ bên ngoài,… Ngoài ra mái tôn còn có tác dụng cách nhiệt, chống nóng và tạo thêm nét thẩm mỹ cho ngôi nhà.

2H HOME chuyên thi công sắt mái tôn trọn gói số 1 tại Hà Nội. Có đội ngũ nhân viên kỹ thuật có kiến thức sâu rộng về quy trình, chất lượng cũng như cấu tạo của mái tôn. Chúng tôi sẽ đem đến cho quý khách hàng một diện mạo mới cho ngôi nhà thêm khang trang, tiện nghi hơn.

Cấu tạo của khung thép mái tôn

1. Hệ thống khung thép

Được tạo dựng từ những sắt hộp, sắt ống,… đây chính là một chịu lực chủ yếu của công trình. Với những công trình lớn cần phải có một hệ thống khung thép vững chắc để có thể chống chọi lại được với sự khắc nghiệt của thời tiết như mưa to, gió lớn,…

lợp khung thép mái tôn

2. Hệ thống tôn lợp mái

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà chúng ta có thể lựa chọn những loại tấm lợp hợp lý cho công trình như tôn dạng sóng, tôn phẳng, tôn giả ngói,…hay tôn lạnh, tôn mát, tôn cách nhiệt.

lợp mái tôn giả ngói

3. Hệ thống vật tư, phụ kiện

Trên thị trường có rất nhiều loại vít tôn. Nếu có điều kiện bạn có thể chọn dùng các loại vít thép mạ kẽm nhúng nóng đảm bảo khả năng chống ăn mòn. Ngoài ra, hệ thống gioăng cao su cần phải khít để hạn chế nước mưa thẩm thấu qua lỗ hổng.  Điều này sẽ giúp mái tôn chống chọi được với môi trường mưa nắng thất thường. Trong những vùng mưa bão giông lốc lớn, bạn có thể sử dụng thêm các ke chống bão để hạn chế việc mái tôn bị giật trong các trường hợp đặc biệt.

Nâng tầng nhà bằng khung thép tiền chế siêu nhanh tại Hà Nội

Phân loại cái loại tôn trên thị trường hiện nay

Hiện nay, thị trường tôn lợp nhà có rất nhiều loại khác nhau đảm bảo có thể đáp ứng nhu cầu của mọi công trình, mọi người, mọi gia đình. Nếu bạn đang xây dựng mái ấm của riêng mình thì tôn trở thành vật liệu tốt nhất trên thị trường hiện nay để giúp mái nhà chắc chắn, thoáng mát và đẹp hơn.

Nhìn chung tất cả các loại tôn hay tấm nhựa đều là tấm lợp để bảo vệ nhà hoặc không gian của bạn. Bên cạnh đó đặc tính của chúng cơ bản là giống nhau, trừ tấm lấy sáng, vì thế bạn nên để ý để có quyết định tốt nhất.  Mái tôn có rất nhiều loại khác nhau như tôn lạnh, tôn mát, hay tôn cán sóng.

Tôn lạnh

Là một loại tôn chỉ có một lớp đó là lớp mạ còn được gọi là hợp kim nhôm kẽm. Bề mặt tôn được tráng lớp hợp kim nhôm kẽm nên sáng bóng. Vì vậy hầu hết các công trình đều sử dụng mái tôn lạnh này. Được đánh giá là một trong những giải pháp mái lợp kháng nhiệt tốt nhất hiện nay.

mẫu tôn lạnh lợp mái nhà

 Tôn mát

Hay còn gọi là tôn chóng nóng, tôn cách nhiệt, tôn chống ồn. Là một trong những loại tôn có tác dụng ngăn cản nhiệt lượng từ mặt trời vào bên trong các công trình hay là các ngôi nhà. Tuy nhiên khác với các loại tôn lạnh ở trên, loại tôn này được cấu thành từ 3 lớp căn bản đó chính là lớp tôn, lớp PU chống cháy lớp màng PVC hoặc một lớp giấy bạc. Lớp xốp chống nóng và chống ồn có nhiều độ dầy khác nhau và sử dụng các loại xốp như xốp mềm, xốp trung tính, và lớp cứng.

mẫu tôn mát 3 lớp đẹp

 Tôn cán sóng

Có rất nhiều loại tôn cán sóng trên thị trường ví dụ như tôn 5 sóng, tôn 9 sóng, tôn 11 sóng. Loại tôn này không có các lớp xốp hay các lớp PU như loại tôn mát và đây chính là loại tôn kẽm và được sơn phủ nhằm tạo tính thẩm mỹ cho công trình.

mẫu tôn 5 sóng

Tấm nhựa lấy sáng

Đây là dòng sản phẩm hay bị nhầm lẫn với các loại vật liệu tôn lợp nhà. Tuy nhiên, tấm nhựa này là loại tấm nhựa lợp có độ trong suốt cao có khả năng chịu nhiệt và chịu được áp lực có thể nhìn xuyên thấu.

tấm nhựa lấy sáng chỗ để xe

Những lưu ý khi thi công lợp mái tôn cho ngôi nhà của bạn

Chọn vật liệu thi công: Để tôn có tuổi thọ cao, độ bền lớn, chịu được tác động khắc nghiệt từ môi trường cần biết cách lựa chọn loại tôn, loại kèo tốt, không bị ăn mòn. Trên thị trường hiện có nhiều loại tôn khác nhau. Tùy vào điều kiện lắp đặt và nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Chọn tôn có tính thẩm mỹ và tiện lợi: Một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi chọn mái tôn là tính thẩm mỹ. Mái tôn ngày càng phong phú về kiểu dáng, mẫu mã giúp bạn làm đẹp cho công trình. Do đó tùy theo nhu cầu, sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn.

Chọn thợ làm tôn chuyên nghiệp: Trong quá trình thi công mái tôn, việc lựa chọn thợ lắp đặt vô cùng quan trọng. Những người thợ có kinh nghiệm và chuyên môn sẽ biết tính toán, khảo sát kỹ giúp tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Từ đó đảm bảo công trình có chất lượng cao nhất.

Đảm bảo an toàn thi công: Khi xây dựng bất cứ công trình nào, an toàn luôn là yếu tố được đề cao. Đừng nên thúc ép thời gian hoàn thành bởi điều này sẽ khiến đơn vị thi công làm ẩu, kém chất lượng từ đó gây ra nhiều rủi ro tiềm ẩn.

7 Ưu điểm khi thi công sắt mái tôn cho ngôi nhà

Mái tôn đóng vai trò quan trọng trong thiết kế không gian sống. Ngoài tính thẩm mỹ thì nó còn mang đến cho ngôi nhà nhiều lợi ích khác như:

1. Thời gian sử dụng

Nếu mái tôn được thi công lắp đặt đúng kỹ thuật, đúng tiêu chuẩn thì sẽ có tuổi thọ trên 10 năm, tùy từng loại tôn. Ngoài ra mái tôn còn chống rêu, mốc và côn trùng. Thời gian bảo hành sẽ tùy vào nhà sản xuất.

2. Trọng lượng

Trọng lượng của mái tôn chỉ bằng 1/10 so với ngói. Giúp cho ngôi nhà được an toàn khi không phải chịu tải trọng lớn từ mái tôn dồn xuống.

3. Lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng

Vì mái tôn nhẹ nên việc thi công sẽ trở nên đơn giản hơn, tiết kiệm được thời gian xây dựng. Đặc biệt, đối với những nơi hay bị mưa bão thì việc thi công nhanh chóng sẽ rất có lợi cho người dân.

lắp đặt khung thép mái tôn dễ dàng

4. Chống cháy

Mái tôn là tấm lợp kim loại nên sẽ không cháy. Hơn nữa, được lắp đặt trên cấu trúc khung thép lại càng chống cháy cao.

5. Cách nhiệt

Hiện nay, hầu hết các loại mái tôn đều chống nóng, có khả năng bức xạ nhiệt từ mặt trời, giúp giảm thiểu nhiệt độ trong phòng trong những ngày hè nắng nóng. Điều này giúp tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa. Mặc dù vậy bạn cũng nên sử dụng thêm các vật liệu như túi khí, bông thủy tinh, PU để tăng cường cách nhiệt hiệu quả cho mái tôn.

6. Chống dột

Thi công lắp đặt mái tôn theo đúng độ dốc tiêu chuẩn, phù hợp với từng kết cấu của công trình. Thì sẽ thoát nước tốt, khộng bị ứ đọng nước, tránh được thấm dột.

7. Chi phí bảo trì thấp

Mái tôn là vật liệu bền, chịu được thời tiết khắc nghiệt nắng, mưa, nóng, lạnh thất thường mà hình dạng không bị thay đổi và không bị nứt. Chính vì thế việc tiến hành bảo trì sẽ rất là ít.

 

thi công lợp nhà mái tôn

Quy trình thi công sắt mái tôn của 2H HOME

Bước 1: Thi công xà gồ hệ khung mái

Dựa vào bản vẽ thiết kế chi tiết thì công đoạn thi công xà gồ hệ khung mái được thực hiện tương đối dễ dàng. Tuy nhiên người thợ thi công cần chú ý một số vấn đề như:

  • Cần kiểm tra độ ẩm giữa khung kèo và xà gồ. Chỉ số độ ẩm này không nên vượt quá 12%
  • Phụ thuộc vào đặc điểm thiết kế thì phải tính toán được các chỉ số như khoảng cách, độ dày của xà hay độ dốc của mái tương ứng
  • Để mái có thể tự vệ sinh và nước không bị ngưng đọng trên mái khi trời mưa thì độ dốc của mái nên ở mức lớn hơn hoặc bằng 15%

Bước 2: Lắp đặt các viền bao quanh

Dùng đinh đóng mái khoảng 1 1/4 inch để cố định diềm mái và mái hắt bao quanh chu vi của ngôi nhà. Nếu có máng nước thì viền mái nên được đặt chồng lên các cánh của mái tôn. Các viền bao quanh này cần được lắp đặt và thi công một cách chính xác để giúp mái tôn được vững chãi hơn

Bước 3: Lắp đặt các tấm lợp

Các tấm lợp mái tôn nên được lắp đặt theo thứ tự từ đỉnh cao nhất rồi lần lượt đến phần mép mái. Với tấm lợp đầu tiên nên được đặt nhô cách ra khỏi mái một khoảng ít nhất là 3/4 inch. Các tấm lợp mái tiếp nhau thì nên được gối lên nhau tối thiểu là 1 inch.

Bạn có thể dùng các hạt hoặc keo silicone để đặt lên những điểm nối giữa hai tấm tôn trước khi đặt tấm tôn tiếp theo xuống để bịt kín được các khoảnh ở giữa mái tôn. Việc này sẽ hạn chế được tình trạng dột cũng như khiến các điểm nốt gắn chặt hơn lại với nhau.

Bước 4: Lắp đặt các tấm che khe nối

Tấm che khe nối dùng để che các vết nối ghép ở mái, che chắn nước mưa, hạn chế bụi bẩn và bảo vệ lớp cách nhiệt. Phụ thuộc vào phần nóc nhà mà các tấm che này có thể uốn cong theo hình chữ V. Phụ thuộc vào độ rộng của máng tấm che khe nối mà sẽ xác định được nên dùng một hay hai hàng ốc vít.

Bước 5: Hoàn thành thi công mái tôn 

Xong khi hoàn thành thi công làm mái tôn thì người thợ sẽ phải kiểm tra công trình một lượt từ phần mái bên trong đến bên ngoài để hạn chế tình trạng sai sót. Những mảnh lợp hay đinh vít cũng cần được dọn dẹp sạch. Nếu có thừa lại để không làm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ mái tôn sau này.

Trên đây là những kiến thức và kinh nghiệm thực tế của 2H HOME khi thi công sắt mái tôn. Chắc chắn sẽ rất hữu ích cho gia đình bạn muốn có không gian sống tiện nghi, thẩm mỹ cao.

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội

Văn phòng GD: Số nhà 38, ngõ 108 phố Đông Thiên, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0971.427.044 – 0981.054.244

Email: xaydung17hn@gmail.com

Website: http://nhadep2h

Rất vinh hạnh được phục vụ quý khách!

Mời bạn đọc tham khảo thêm:

Thiết kế thi công cải tạo chung cư cũ đẹp như mơ

Thiết kế cải tạo cầu thang lắp thang máy siêu tiết kiệm diện tích

 

 

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo