Thiết kế cải tạo nội thất nhà bếp đẹp mê mẩn

Thiết kế cải tạo nội thất nhà bếp – Cảm hứng cho bữa cơm gia đình

Không gian bếp là một nơi vô cùng quan trọng trong ngôi nhà của chúng ta. Đó là nơi giữ lửa, nơi có những bữa cơm ngon hàng ngày. Gian bếp sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị xuống cấp, việc cần thiết phải làm là thiết kế cải tạo nội thất nhà bếp. Làm mới cho không gian nhà của mình, tăng chất lượng cuộc sống, có tính thẩm mỹ cao. 2H HOME xin chia sẻ những kinh nghiệm và mẫu thiết kế cải tạo nội thât nhà bếp đẹp nhất 2021. Bạn đọc hãy tham khảo bài viết của chúng tôi nhé.

Những lưu ý khi thiết kế cải tạo nội thất nhà bếp

1. Yếu tố phong thủy

Bếp là nơi giữ của, ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc, sự thịnh vượng và cả sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngoài yếu tố thẩm mỹ thì phong thủy cũng đóng vai trò quan trọng. Tùy thuộc vào ngũ hành, quẻ mệnh của từng gia chủ mà ta có thể tính toán các phương án đặt đồ nội thất. Cũng như cách chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất.

2. Bố trí hệ thống khoa học

Nội thất trong không gian bếp cần sự tiên nghi và khoa học nhất, có chức năng và kết cấu phù hợp. Không nên đặt những vật dụng không cần thiết gây mất diện tích hay gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

3. Cân đối ngân sách

Bếp tuy nhỏ nhưng ngân sách cải tạo, sửa chữa có thể làm bạn tốn nhiều kinh phí. Vì vậy, bạn cần lên danh sách và dự trù mức kinh phí cho các hạng mục sơn tường, lát sàn, tủ bếp, bàn ăn.

4. Bảo quản sau khi cải tạo nội thất nhà bếp

Nhà bếp rất dễ bị xuống cấp nếu không có phương án thi công cải tạo phù hợp. Do đó, ngay từ lúc lên phương án thiết kế bạn phải đảm bảo tuổi thọ của bếp. Ví dụ gần khu vực bồn rửa ẩm ướt nên sử dụng các nguyên vật liệu tốt để không bị xuống cấp nhanh chóng. không nên để cho các sản phẩm nội thất tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nếu không muốn chúng bị cũ và phai màu. Việc thường xuyên lau chùi, dọn dẹp cũng giúp tăng tuổi thọ của căn bếp.

10 cách sửa chữa khu bếp cũ kỹ thành hiện đại đẹp nhất 2020

Giải pháp cải tạo nội thất nhà bếp

1. Thay đổi bố cục tổng thể

Gian bếp sau nhiều năm sử dụng sẽ không tránh khỏi tình trạng bừa bộn, bụi bẩn, dầu mỡ bám nhiều nên chúng không thể sạch sẽ và gọn gàng. Để thiết kế cải tạo lại cần thay đổi kết cấu, tạo ra một giao diện hoàn toàn mới.

Kết cấu thông thường của những gian bếp là chữ U, chữ L hoặc có thể dạng bếp chữ I để tiết kiệm diện tích.

2. Sơn lại toàn bộ không gian nhà bếp

Để cải tạo không gian nội thất thì phương pháp đơn giản chính là khoác thêm lớp áo mới cho chúng bằng màu sơn đẹp. Sau một thời gian sử dụng, tường phần bếp dễ bị bạc màu, bám mốc bẩn hay dầu mỡ. Việc cải tạo nhà bếp lúc này thật đơn giản với phương án sơn lại toàn bộ không gian.

Các màu được vote cho gian bếp gồm: xanh nhạt, vàng nhẹ, kem trắng,… Nếu bạn thích điểm nhấn cá tính có thể chọn màu tương phản màu bếp.

3. Thay tủ bếp mới hiện đại

Tủ bếp là món đồ nội thất quan trọng nhất trong không gian bếp. Việc thay mới, tân trang tủ bếp sẽ giúp không gian nhà bếp thêm đẹp và cuốn hút hơn.

Tủ bếp nhà bạn đã quá cũ kỹ, thiếu sự an toàn thì nên thực hiên thay tủ bếp mới. Tuy nhiên, tủ bếp vẫn còn có thể sử dụng tốt thì bạn có thể sơn lại tủ, trang trí lại cho đẹp, tiết kiệm chi phí.

4. Dùng kệ treo tường

Các loại tủ tường có thể khiến cho không gian bếp trở nên nặng nề hơn. Trong khi đó, các loại giá, kệ vẫn có thể lưu trữ nhiều đồ đạc. Nhưng lại khiến cho tổng thể thoáng và thẩm mỹ hơn nhiều.

Các mẫu thiết kế nội thất bếp đẹp nhất 2021

Nội thất bếp đẹp kiểu chữ L

Kiểu chữ L của mẫu nhà bếp này được thiết kế theo nguyên tắc tam giác. Rất phù hợp với kiểu dáng hiện đại cũng như thuận tiện cho việc nấu nướng. Mẫu bếp chữ L ngay nay được ưa chuộng bởi vì nó thích hợp với không gian dù rộng hay hẹp. Sự linh hoạt, dễ dàng lắp đặt cũng là tiêu chí mà nhiều gia chủ lựa chọn.

Nội thất bếp đẹp kiểu chữ U

Kiểu sắp xếp này chỉ phù hợp với nhà bếp có diện tích rộng, mang lại không gian rộng rãi, thẩm mỹ và bắt mắt. Tận dụng và sắp xếp nhiều đồ dùng nội thất gọn gàng và ngăn nắp. Mọi thứ từ thiết bị nhà bếp, bồn rửa, tủ đựng chén, bàn ghế biến và sơ chế thức ăn đều giúp người nội trợ di chuyển dễ dàng.

4 phong cách thiết kế nội thất nhà bếp thịnh hành hiện nay

Phong cách thiết kế nội thất bếp đẹp tối giản

Phong cách này có kiểu thiết kế giản lược tối đa về cả màu sắc lẫn nội thất. Bạn yêu thích sự đơn giản và có không gian bếp nhỏ gon thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Thông thường không sử dụng quá ba màu gồm một màu chủ đạo, một màu nền và một màu nhấn.

Ánh sáng tự nhiên cũng là một yếu tố không thể thiếu trong nội thất bếp đẹp phong cách tối giản. Do hạn chế về màu sắc nên ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Phong cách thiết kế nội thất bếp đẹp và hiện đại

Đây là phong cách thiết kế thường chú trọng đến công năng sử dụng và tính thẩm mỹ. Đem đến sự hài hòa về cấu trúc hình thể của phòng bếp.

Khi thiết kế nội thất nhà bếp đẹp và hiện đại, điều quan trọng mà bạn cần quan tâm là khu vực tam giác bếp. Bao gồm khu vực lưu trữ, nơi nấu ăn và nơi rửa, dọn dẹp. Thông thường, khu nấu và khu bồn rửa sẽ được đặt cạnh nhau để thuận tiện hơn cho việc nấu nướng.

Phong cách thiết kế tân cổ điển

Nét đặc trưng trong phong cách này là sự kết hợp giữa sự cổ điển và hiện đại, đem đến không gian sang trọng. Bởi vì sự cầu kỳ và phức tạp từ những đường nét trang trí của tủ cho đến cách sắp xếp các thiết bị như bếp, kệ bát,… Phong cách thiết kế này phù hợp với gia đình có không gian bếp rộng và có tài chính khá giả.

Những đường nét họa tiết được trang trí và chạm khắc cầu kì khiến phòng bếp sở hữu đường cong hoàn hảo. Chất liệu sử dụng phong cách này thường là các chất liệu cao cấp, có giá thành đắt đỏ.

Phong cách thiết kế Scandinavian

Thiết kế theo phong cách Scandinavian mang đến những điều mới mẻ nhất cho phòng bếp của gia đình bạn. Nhờ vào tính trẻ trung, hiện đại nên kiểu này rất phù hợp với các căn hộ chung cư.

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế này là màu trắng. mang đến nét đẹp nhẹ nhàng, mộc mạc. Nhưng lại rất gọn gàng tối giản.

 

Chuyện bếp núc cũng giống như một cách để bày tỏ tấm lòng đối với những người ta yêu thương. Vậy nên, hãy làm mọi cách để bản thân cảm thấy hạnh phúc và thoải mái nhất. Mong rằng những ý tưởng, kinh nghiệm trên đây sẽ ít nhiều giúp bạn trong việc thiết kế cải tạo nội thất nhà bếp. Tạo cho không gian bếp trở nên hiện đại, tươi mới như bạn mong muốn.

NỘI THẤT 2H HOME – Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội
Văn phòng GD: Số nhà 38, ngõ 108, phố Đông Thiên, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cơ sở 1: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 10 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
Cơ sở 4: Sớ 205 Đường Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
HOTLINE : 0971.427.044 – 0981.054.244
Email: xaydung17hn@gmail.com
Website: https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn– Website2: www.nhadep2h.vn

Mời bạn đọc tham khảo một số bài viết của 2H HOME:  <<< Xem tại đây >>>

10 Ý tưởng cải tạo bếp cũ trở nên tươi mới lung linh trong nháy mắt

Thiết kế nội thất chuỗi nhà hàng lẩu nướng ấn tượng 2021

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo