Xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ giá tốt nhất 2021

Thi công xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ đảm bảo công năng

Xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ là giải pháp xây dựng phổ biến ngày nay. Với nhiều ưu điểm vượt trội so với xây nhà bằng bê tông cốt thép. Bê tông siêu nhẹ giúp đẩy nhanh thời gian thi công, tiết kiệm chi phí. Đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Bài viết dưới đây nội thất 2H HOME muốn gửi tới bạn đọc những thông tin về xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ. Bạn đang băn khoăn, lo ngại không biết tấm bê tông siêu nhẹ đem lại lợi ích gì? Giá thi công xây dựng như thế nào? Hãy cùng nội thất 2H HOME tìm hiểu nhé!

xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ

Tấm bê tông siêu nhẹ là gì?

Tấm bê tông siêu nhẹ là sản phẩm được làm từ xi măng, đá… Cấu tạo của sản phẩm có đến 80% không khí. Bởi thế nó có thể nổi trên mặt nước.

Sản phẩm này được áp dụng công nghệ hiện đại, thường dùng cho nhiều công trình khác nhau. Xây nhà bằng tấm bê tông siêu nhẹ hiện là giải pháp hoàn hảo được khách hàng ưu tiên chọn lựa.

 

xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ
Tấm bê tông nhẹ được nhiều người lựa chọn

Có nên xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ không?

Bê tông siêu nhẹ là một trong những vật liệu xây dựng công nghệ cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang hoài nghi về tính ứng dụng của nó. Vậy trước khi quyết định có nên xây nhà bằng bê tông siêu nhẹ hay không, cùng phân tích một số ưu điểm nổi trội:

Tiết kiệm chi phí xây dựng

So với nâng tầng bằng bê tông cốt thép thì xây nhà bằng vật liệu siêu nhẹ giúp gia đình giảm bớt áp lực tài chính. Trong đó bao gồm thời gian thi công, chi phí nhân công, chi phí lưu kho hoặc chi phí phát sinh. Phù hợp với những công trình tiến độ nhanh, như các khu nhà trong thành phố chật chội.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Trọng lượng nhẹ

Tấm bê tông nhẹ nhẹ hơn 1/3 so với gạch đất nung. Và chỉ bằng 1/4 trọng lượng gạch bê tông thông thường nhờ có cấu tạo bọt khí. Đây là đặc tính nổi trội giúp tiết kiệm kết cấu khung, móng cọc cũng như giúp vận chuyển và thi công dễ dàng tại công trình.

Tuy nhiên, gạch có kích thước gấp 8 lần gạch đất nung thông thường. Từ đó giảm lượng vữa sử dụng, tiết kiệm thời gian thi công cũng như giảm được chi phí nhân công và vật tư.

xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ
Có trọng lượng nhẹ

Độ chính xác cao

So với các vật liệu khác, tấm bê tông nhẹ có kích thước lớn gấp 8 lần gạch nung thông thường. Và sai số vật liệu rất nhỏ (+-1~2mm) giúp việc xây tường có độ chính xác cao. Giảm lượng vữa sử dụng và thời gian thi công để tô trát tạo mặt phẳng.

xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ
Có độ chính xác cao

Chống cháy

Tấm bê tông nhẹ là vật liệu vô cơ không bắt cháy. Có khả năng chống cháy lên tới 4 giờ, được chứng nhận theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt bởi những phòng thí nghiệm uy tín.

xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ
Khả năng chống cháy tốt

Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt

Nhờ cấu tạo nhiều bọt khí, tấm bê tông nhẹ có hệ số dẫn nhiệt rất thấp. Và là vật liệu cách nhiệt tuyệt vời, tạo ra hiệu ứng đông ấm hạ mát. Việc xây tường gạch giúp tiết kiệm nhiều năng lượng điện tiêu thụ cho công trình khi đưa vào sử dụng.

Tấm bê tông nhẹ có tản âm tự nhiên nhờ cấu trúc bọt khí, cùng với khả năng hấp thụ âm thanh vượt trội. Đây là vật liệu được dùng rất phổ biến cho các công trình đòi hỏi tiêu chuẩn cách âm cao như khách sạn, văn phòng, bệnh viện, phòng karaoke …

Tấm bê tông nhẹ có độ bền cao

Tấm bê tông nhẹ là vật liệu có tính đồng nhất cao. Với bản chất là một loại bê tông, nhờ quá trình chưng áp bằng hơi nước bão hòa trong điều kiện áp suất cao. Tạo nên cấu trúc tinh thể có kết cấu vững chắc. Đây là vật liệu có cường độ chịu lực cao nhất trong các vật liệu dạng xốp. Và ổn định hơn các các loại gạch bê tông thông thường.

xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ
Độ bền cao lên tới 30 năm

Vật liệu xanh

Tấm bê tông nhẹ là loại vật liệu xanh thân thiện với môi trường. Và người sử dụng do quá trình sản xuất không qua giai đoạn nung nhiệt cao, không tạo chất thải hay khí thải, không sử dụng nguyên liệu đốt.

Bên cạnh những ưu điểm trên, tấm bê tông nhẹ cũng còn một số hạn chế. Khiến nhiều người đắn đo trong việc sử dụng để xây nhà.

– Do khả năng thấm nước của gạch siêu nhẹ khá thấp: Không thích hợp sử dụng cho khu vực nhà vệ sinh, những khu vực thường xuyên có nước.

– Khả năng chịu lực ngang khá yếu vì vậy khi thi công phải bố trí nhiều vách ngang hoặc hệ cột trụ bằng thép.

– Tấm bê tông có thể gây ra bở tường do đó thường gặp khó khăn khi khoan đục hoặc đóng đinh.

– Mặc dù quá trình sản xuất và thi công ít ô nhiễm. Nhưng tấm bê tông nhẹ lại chứa một số chất gây ô nhiễm như xi măng, bột nhôm …

Tấm bê tông nhẹ thân thiện với môi trường

Tấm bê tông nhẹ có thể làm được những gì?

Với tất cả những ưu điểm trên, bê tông siêu nhẹ có rất nhiều ứng dụng trong xây nhà. Nào, cùng đi vào chi tiết hơn để hiểu rõ cặn kẽ về ứng dụng của bê tông siêu nhẹ trong việc xây nhà bạn nhé.

– Bê tông siêu nhẹ ứng dụng vào xây cả tường nhà thay gạch truyền thống, trần nhà và mặt sàn.

– Ngoài xây nhà ở, người ta còn sử dụng bê tông siêu nhẹ trong xây dựng các phòng quán khác

– Quán karaoke vì tính cách âm siêu khủng thích hợp với đặc điểm quán

– Nhà nghỉ, khách sạn vì độ bền theo thời gian, chống nóng cao

– Cơ quan hội họp nơi làm việc vì có tốc độ xây cực nhanh

Thi công xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ

Những điều cần lưu ý khi xây nhà bằng tấm bê tông siêu nhẹ

1. Lựa chọn đội thi công xây nhà

Bê tông siêu nhẹ ở Việt Nam chưa phải là vật liệu phổ biến như gạch, xi măng thông thường. Cần có đội ngũ có kiến thức, kỹ thuật mới thi công hiệu quả nhất. Nếu không có kỹ thuật sẽ không có kinh nghiệm liên kết các khối bê tông có sẵn. Từ đó làm mất đi những ưu điểm vốn có của loại vật liệu siêu nhẹ này.

2. Cần có không gian chứa vật liệu gần nơi xây nhà

Trước khi xây nhà bằng vật liệu này, bạn cần chuẩn bị nơi để vật liệu gần nơi xây nhà. Để quá xa làm đội thi công tốn nhiều thời gian di chuyển mất nhiều công sức. Như vậy sẽ tăng giá thành về nhân công, chưa phù hợp với ưu tiên tiết kiệm chi phí.

3. Tính toán khối lượng xây nhà phù hợp

Dù là bê tông siêu nhẹ hay bất kỳ loại vật liệu xây nhà nào khác cũng cần được lên kế hoạch cặn kẽ trước khi thực hiện. Bạn phải tham khảo chuyên gia hoặc tự tìm cách tính nguyên vật liệu xây nhà đúng chuẩn. Như thế mới ngăn trừ trường hợp thiếu hoặc thừa quá nhiều bê tông gây lãng phí đầu tư, vừa ảnh hưởng tới môi trường.

4. Cần phải xây móng nhà để căn nhà thêm đảm bảo

Từng có nhiều người rỉ tai nhau rằng sử dụng bê tông siêu nhẹ. Hay mô hình nhà ở mới như nhà lắp ghép không cần thi công móng nhà. Điều đó thật sai lầm gây nên hậu quả đáng tiếc. Nền móng vững chắc giúp căn nhà tăng độ bền vững, khối lượng sắt thép bê tông có phần đế chịu lực. Có chăng khi sử dụng bê tông siêu nhẹ. Nên áp lực đã được giảm đi nhiều, bạn không cần tăng cường phần móng mà chỉ cần làm như bình thường.

Trên đây là những kiến thức, kinh nghiệm của 2H HOME về xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ ngày nay. Hi vọng rằng, sản phẩm này ngày càng được lựa chọn rộng rãi trên thị thị trường. Nếu bạn có nhu cầu xây nhà bằng bê tông nhẹ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Nội thất 2H HOME tự tin mang lại cho gia đình bạn không gian sống hoàn hảo, an toàn và có tính thẩm mỹ.

Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội  – Sửa chữa & Cải tạo nhà trọn gói 2H HOME

Văn phòng số 1: Số nhà 25, ngõ 383 Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Văn phòng số 2: Số 162 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 1: Số 10 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 20A Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 104 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4: Số 351 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Kho xưởng: Số 5 ngõ 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Website :  https://nhadep2h.vn

Website : https://www.thietkethicongnoithat2hhome.vn

Website : https://thietbigiadinh2h.vn

Rất vinh hạnh khi được phục vụ quý khách hàng

 

Thi công nâng tầng bằng tấm bê tông nhẹ cho nhà khung thép đẹp nhất 2021

Thiết kế nâng tầng bằng bê tông nhẹ – Không gian sống lí tưởng cho gia đình bạn 2021

Phương pháp thi công sàn panel lắp ghép hiệu quả 2021

Gọi điện thoại
0971.427.044
Chat Zalo